Quế Vân sẽ bị phạt vì thi Hoa hậu ‘chui’

Nữ ca sĩ có thể bị phạt 15 triệu đồng vì tự ý đi thi Miss Vietnam Continents không xin phép.

Chung kết Miss Vietnam Continents (Hoa hậu người Việt Hoàn cầu) diễn ra ngày 10/8 khu Long Beach, California, Mỹ với sự góp mặt của 21 người đẹp trong đó có bốn người đến từ Việt Nam. Quế Vân giành ngôi vị Á hậu 1, người mẫu Trà Giang đoạt ngôi Á hậu 4. Hai thí sinh người Việt còn lại đều chưa nổi tiếng và không giành được giải thưởng nào. Ban giám khảo cuộc thi gồm bẩy người, trong đó có Hoa hậu Việt Nam 1992 Hà Kiều Anh. Đây là cuộc thi mà Ngọc Trinh và Julia Hồ từng đăng quang vào năm 2011 và 2012.

Theo ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, cả bốn thí sinh người Việt tham dự Hoa hậu người Việt Hoàn cầu đều không làm hồ sơ xin phép Cục trước khi lên đường. Các thí sinh này cũng không đủ tiêu chuẩn làm hồ sơ dự thi. Điều 22 Nghị định Chính phủ quy định thí sinh dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế phải đáp ứng các điều kiện: “Đã đạt danh hiệu chính tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước; Được một tổ chức trong nước có chức năng hoạt động văn hóa, nghệ thuật làm đại diện thực hiện thủ tục đề nghị cấp giấy phép dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế và đưa đi dự thi”.

11-1376388243_600x0.jpg
Quế Vân khi giành ngôi Á hậu người Việt Thế giới.

Chiều 13/8 Cục Nghệ thuật Biểu diễn ký công văn gửi Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TP HCM yêu cầu khẩn trương làm rõ, xử lý nghiêm vụ việc Quế Vân và ba cá nhân khác thi Hoa hậu người Việt Hoàn cầu không giấy phép.

Ông Nguyễn Thành Nhân - Trưởng phòng Quản lý biểu diễn, Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết, Cục chỉ yêu cầu xử lý còn mức phạt sẽ do thanh tra Sở đưa ra. Bốn thí sinh Việt Nam thi Hoa hậu người Việt Hoàn cầu có thể bị phạt với mức cao nhất là 15 triệu đồng.

Trong khi các thí sinh bị phạt thì Hoa hậu Hà Kiều Anh - người ngồi ghế giám khảo không bị xem xét trách nhiệm vì không có quy định giám khảo các cuộc thi nhan sắc phải xin cấp phép.

Quế Vân sẽ có mặt ở Việt Nam vào ngày 14/8. Cô cho biết chưa nhận được thông báo gì từ các cơ quan chức năng nhưng sẽ chấp hành nghiêm mức phạt mà nhà quản lý văn hóa đưa ra.

Ngoài việc đối diện với án phạt khi về nước, Quế Vân còn bị nghi ngờ đã có chồng và hai con nhưng vẫn tham gia cuộc đua nhan sắc của các quý cô. Cựu người mẫu sinh năm 1982 cũng bị đồn đã bỏ ra 40.000 USD để mua vương miện Á hậu 1 từ ông bầu Minh Chánh.

Theo Ngôi Sao

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao