Quốc Ca bị tắt tiếng trên YouTube, đơn vị phát hành nói gì?

Sau khi Bộ VHTTDL đưa ý kiến, trang fanpage chính thức của Next Sport sở hữu hơn 3 triệu lượt like cũng lên tiếng.

Liên quan tới Quốc ca Việt Nam trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Lào trong khuôn khổ AFF Cup 2020 bị tắt tiếng trên kênh YouTube, Bộ VH-TT&DL đã đưa ra quan điểm khẳng định ca khúc Tiến Quân Ca là Quốc ca của Việt Nam.

Trước đó, trên kênh YouTube phát sóng trận đấu thuộc về chủ sở hữu Next Sports, người hâm mộ không thể nghe tiếng Quốc ca của 2 nước. Trong khi đó ở phần trực tiếp trên sóng VTV, Quốc ca 2 nước vẫn nghe bình thường.

Quốc Ca bị tắt tiếng trên YouTube, đơn vị phát hành nói gì?-1
 Quốc ca bị tắt tiếng khi kênh YouTube Next Sport tiếp sóng trận Việt Nam - Lào tối 6/11 

Điều này khiến nhiều người vô cùng bức xúc và cho rằng đây là hành vi không thể chấp nhận. Bởi Tiến Quân Ca là Quốc ca Việt Nam, được gia đình cố nhạc sĩ Văn Cao hiến tặng cho đất nước. Do đó, không ai được phép đánh bản quyền ca khúc này.

Quốc Ca bị tắt tiếng trên YouTube, đơn vị phát hành nói gì?-2
Ca khúc "Tiến Quân Ca" được gia đình cố nhạc sĩ Văn Cao hiến tặng cho đất nước

Sự việc đã khiến một bộ phận cộng đồng mạng "ném đá" BH Media - đơn vị từng làm dấy lên bức xúc khi giữ bản quyền Quốc ca trước đó. 

Tuy nhiên đại diện BH Media cho biết không hề có bên nào "đánh bản quyền" Tiến Quân Ca, mà chính đơn vị tiếp sóng trên YouTube tự tắt tiếng Tiến Quân Ca hòng phòng xa, tránh mất doanh thu.

Ngay lập tức, nhiều người phát hiện không chỉ Quốc ca Việt Nam và cả phần Quốc ca Lào cũng bị tắt tiếng. Tình trạng này tái diễn nhiều lần trên kênh YouTube Next Sports.

Nhiều trận đấu được kênh YouTube này tiếp sóng, ví như trận giữa Timor Leste và Thái Lan tại bảng A AFF Suzuki Cup 2020 chiều 5/12 hay trận giữa Campuchia và Malaysia tại bảng B AFF Suzuki Cup 2020... phần Quốc ca của các đội tuyển đều bị tắt tiếng.

Điều này được cho là do đơn vị này cố tình tránh bị đánh bản quyền, ngăn nguy cơ mất doanh thu.

Hiện video trực tiếp trận đấu giữa Việt Nam - Lào vào tối 6/12 đã "bốc hơi" khỏi kênh YouTube của Next Sport. 

Trước sức ép từ dư luận, đơn vị Next Sport thông báo: "Thực hiện theo chỉ đạo kịp thời từ Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, từ hôm nay (7/12/2021), khán giả của Next Sports và người hâm mộ sẽ được hưởng thụ trọn vẹn, toàn bộ phần nghi lễ bao gồm Quốc ca trước mỗi trận đấu của đội tuyển Việt Nam trên mọi nền tảng phát sóng".

Quốc Ca bị tắt tiếng trên YouTube, đơn vị phát hành nói gì?-3
Trang fanpage chính thức của Next Sport đăng tải lại ý kiến của Bộ VHTTDL
Quốc Ca bị tắt tiếng trên YouTube, đơn vị phát hành nói gì?-4
Và không quên đính kèm nguồn báo gốc

Đến thời điểm này, vụ việc ca khúc Quốc ca bị kênh YouTube Next Sport tắt tiếng khi tiếp sóng trận đấu giữa Việt Nam - Lào tại AFF Cup 2020 đang nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận.

Ca khúc Tiến Quân Ca là Quốc ca của Việt Nam. Bộ VHTTDL có trách nhiệm thực hiện chức năng quản lý Nhà nước và phải thực hiện các biện pháp cần thiết gìn giữ phát huy giá trị của Quốc ca.

Pháp luật của Việt Nam quy định nghiêm cấm bất kỳ tổ chức, cá nhân nào, dưới bất kỳ hình thức nào có hành vi ngăn chặn, cản trở việc phổ biến tác phẩm này một cách trực tiếp hay gián tiếp (bao gồm trên mạng) theo quy định pháp luật.

Bộ VHTTDL yêu cầu tất cả các cá nhân, tổ chức thực hiện nghiêm, không được có bất kỳ hành vi nào ngăn chặn việc phổ biến Quốc ca Việt Nam.

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/quoc-ca-bi-tat-tieng-tren-youtube-don-vi-phat-hanh-noi-gi-n-287930.html

bản quyền đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất