Miss Universe 2018: Quốc phục của châu Mỹ hoành tráng nhưng các thí sinh châu Á mới là đỉnh cao sáng tạo

Phần thi của các thí sinh châu Mỹ thường rất "lồng lộn" trên sân khấu nhưng các thí sinh châu Á tại Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018 lại có những sáng tạo khá độc đáo.

Tối qua (20/12), phần thi National Costume (quốc phục) trong khuôn khổ cuộc thi Miss Universe 2018 đã được diễn ra. Các thí sinh đã có sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng với những bộ trang phục ấn tượng nhất để đem đến cuộc thi này. H’Hen Niê - đại diện Việt Nam đem đến đấu trường nhan sắc này bộ trang phục Bánh Mì. Bánh Mì đã lọt Top 4 trang phục dân tộc ấn tượng được bình chọn trên fanpage của cuộc thi.

Miss Universe 2018: Quốc phục của châu Mỹ hoành tráng nhưng các thí sinh châu Á mới là đỉnh cao sáng tạo-1
Trước khi chọn Bánh mì để đi thi, ê kíp của H'Hen Niê cũng đã khá đau đầu với việc lựa chọn giữa rất nhiều mẫu thiết kế độc đáo. Các mẫu thiết kế đang được xem xét là Bánh mì, Hoa đăng sắc Việt, Ngũ hổ, Nữ quyền, Phố cổ và Thăng thu đều có sự phá cách riêng. Nếu Bánh mì biến H'Hen Niê thành cô hàng bánh thì Hoa đăng sắc Việt biến cô thành chiếc đèn lồng, Ngũ hổ có váy ngắn gợi cảm còn Nữ quyền, Thăng thu lại để hở phần vai và lưng táo bạo. Chỉ có Phố cổ là thiết kế áo dài nhưng cũng rất lạ mắt với phần phông nền phố cổ khổng lồ phía sau.

Miss Universe 2018: Quốc phục của châu Mỹ hoành tráng nhưng các thí sinh châu Á mới là đỉnh cao sáng tạo-2
Phiên bản trước đây của bộ trang phục bánh mì có chất liệu áo thiếu tinh tế, bánh mỳ còn chưa trau chuốt hay những tấm biển "10K", "ăn là ghiền" khiến bộ đồ bị nhận xét là hơi hàng chợ. Các nhược điểm đó đều được khắc phục trong phiên bản mới. Rất đông ý kiến cho rằng đây là thiết kế ấn tượng nhất khi đập vào mắt và cũng rất dễ nhớ khi phải thi đấu với hàng trăm bộ trang phục từ các nước. Đồng thời, hình tượng bánh mì cũng được khen ngợi là phù hợp với chất dân dã của H'Hen Niê, cô hoa hậu người dân tộc Ê Đê.

Miss Universe 2018: Quốc phục của châu Mỹ hoành tráng nhưng các thí sinh châu Á mới là đỉnh cao sáng tạo-3
Catriona Gray - người đẹp cao 1,78 m đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2018 và trở thành đại diện nước này dự thi Miss Universe năm nay nên đón nhận rất nhiều sự quan tâm của giới truyền thông. Quốc phục của người đẹp đại diện cho ba nhóm đảo lớn ở Philippines là Luzon, Visayas và Mindanao. Nhóm đảo Luzon được đại diện bởi "đèn lồng giáng sinh" nổi tiếng thế giới từ tỉnh Pampanga với đường viền nhôm. Các họa tiết khác được lấy cảm hứng từ các thiết kế từ Nhà thờ Baroque của Philippines - thứ từng được tuyên bố là Di sản UNESCO.

Miss Universe 2018: Quốc phục của châu Mỹ hoành tráng nhưng các thí sinh châu Á mới là đỉnh cao sáng tạo-4
Quốc phục của đại diện đến từ Trung Quốc được phóng tác từ kinh kịch - nghệ thuật tuồng sân khấu của Trung Hoa cổ. Đây là hình thức biểu diễn bao gồm ca múa (ngâm khúc kèm theo nghệ thuật vũ đạo), thậm chí có cả các loại tạp kĩ pha trộn như kể chuyện, các màn nhào lộn, xiếc, diễn hoạt kê (tiếu lâm khôi hài), đối thoại trào lộng và võ thuật. Tuy nhiên bộ cánh gây tranh cãi vì kết hợp croptop với quần shorts khá hiện đại, đồng thời chưa tôn vóc dáng người mặc.

Miss Universe 2018: Quốc phục của châu Mỹ hoành tráng nhưng các thí sinh châu Á mới là đỉnh cao sáng tạo-5
Nhìn trang phục của mỹ nhân Zahra Khanum trông có vẻ đơn giản nhưng mất đến 3 tháng để hoàn thành, 
lấy cảm hứng từ cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ở Singapore hồi tháng 6. 

Miss Universe 2018: Quốc phục của châu Mỹ hoành tráng nhưng các thí sinh châu Á mới là đỉnh cao sáng tạo-6
Người đẹp Singapore "nịnh khéo" Donald Trump bằng chiếc váy khẳng định tình ngoại giao khăng khít giữa Mỹ - Singapore, phía sau là cánh chim mang ý nghĩa hòa bình.

Miss Universe 2018: Quốc phục của châu Mỹ hoành tráng nhưng các thí sinh châu Á mới là đỉnh cao sáng tạo-7
Trang phục dân tộc của Thái Lan dự Miss Universe năm nay có tên “Chang the Icon of Siam” (Chang, biểu tượng của Siam). Sophida Kanchanarin sẽ đại diện xứ sở chùa vàng mặc trang phục này tại cuộc thi vào tháng tới. Trang phục nặng tới 20kg, được trang trí bằng pha lê lấp lánh của Công ty Swarovski (Áo), có sự kết hợp giữa trang phục truyền thống Thái và công nghệ hiện đại. Trang phục sử dụng thủy lực học để biến nó thành hình một con voi – linh vật quốc gia của Thái Lan

Miss Universe 2018: Quốc phục của châu Mỹ hoành tráng nhưng các thí sinh châu Á mới là đỉnh cao sáng tạo-8
Người đẹp Lào khá vất vả khi phải di chuyển với bộ quốc phục kiểu "phân thân" thành ba, rất cồng kềnh và nặng nề, tuy nhiên lại vượt xa nhiều quốc gia về độ sáng tạo.

Miss Universe 2018: Quốc phục của châu Mỹ hoành tráng nhưng các thí sinh châu Á mới là đỉnh cao sáng tạo-9
Bộ trang phục của Myanmar lấy cảm hứng từ loại mỹ phẩm chăm sóc da nổi tiếng của nước này mang tên "Tanaka", một loại bột màu vàng trắng làm từ vỏ cây. Bộ đồ cũng mô tả cách làm bột Tanaka, đó là mài vỏ cây, gỗ cây và rễ trên một tấm bảng tròn, thêm một ít nước.

Miss Universe 2018: Quốc phục của châu Mỹ hoành tráng nhưng các thí sinh châu Á mới là đỉnh cao sáng tạo-10
 Hoa hậu Ấn Độ tôn vinh hình tượng nữ quyền. Chiếc ngai mà cô đang ngồi lên nặng khoảng 70 kg khiến người đẹp gặp không ít khó khăn khi di chuyển.

Miss Universe 2018: Quốc phục của châu Mỹ hoành tráng nhưng các thí sinh châu Á mới là đỉnh cao sáng tạo-11
Đại diện Nat Rern của Campuchia sẽ mặc trang phục dân tộc có tên “Cambodia, Kingdom of Wonder” (tạm dịch: Campuchia, Vương quốc của Kỳ quan). Được thiết kế bởi một nhà thiết kế thời trang trong nước có tên Madam Boutique Amy, bộ trang phục lấy nguồn cảm hứng từ ngôi đền Angkor Wat – biểu tượng quốc gia của Campuchia

Miss Universe 2018: Quốc phục của châu Mỹ hoành tráng nhưng các thí sinh châu Á mới là đỉnh cao sáng tạo-12
Từng chi tiết trên trang phục của Campuchia đều mang đậm tinh thần dân tộc

Miss Universe 2018: Quốc phục của châu Mỹ hoành tráng nhưng các thí sinh châu Á mới là đỉnh cao sáng tạo-13
Yuumi Kato - Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản có màn hóa thân cầu kỳ: biến từ Samurai thành Thủy thủ Mặt trăng.

Miss Universe 2018: Quốc phục của châu Mỹ hoành tráng nhưng các thí sinh châu Á mới là đỉnh cao sáng tạo-14
Theo đó, người đẹp xuất hiện với trang phục bịt kín như Ninja và khi cởi ra lại hóa thành Sailormoon - nhân vật chính trong bộ truyện tranh cùng tên rất nổi tiếng của Nhật Bản, được chuyển thể thành phim hoạt hình và game.

Miss Universe 2018: Quốc phục của châu Mỹ hoành tráng nhưng các thí sinh châu Á mới là đỉnh cao sáng tạo-15
Jane Teoh - Hoa hậu Hoàn vũ Malaysia có bộ quốc phục lấy cảm hứng từ truyền thống đi biển của người Mã Lai ở bờ Đông và có tên Bangau Perahu. "Bangau" là một vật trang trí thường được đặt ở phần mũi tàu đánh cá, mà theo niềm tin của người Mã Lai là sẽ bảo vệ ngư dân khỏi dông bão và quỷ dữ trên biển khi họ ra khơi. "Perahu" có nghĩa là tàu, thuyền.

Miss Universe 2018: Quốc phục của châu Mỹ hoành tráng nhưng các thí sinh châu Á mới là đỉnh cao sáng tạo-16
Hoa hậu Nepal mô phỏng tượng Phật nghìn tay

Miss Universe 2018: Quốc phục của châu Mỹ hoành tráng nhưng các thí sinh châu Á mới là đỉnh cao sáng tạo-17
Người mẫu sinh năm 1993 Baek Ji Hyun đại diện Hàn Quốc ở Miss Universe 2018 - bạn cùng phòng của H'Hen Niê mặc trang phục dân tộc là bộ hanbok truyền thống của xứ kim chi cùng kiểu tóc cầu kỳ đậm chất cổ trang.


Một số bộ quốc phục ấn tượng tại Miss Universe 2018

Buu
Theo Vietnamnet


H'Hen Niê Miss Universe Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất