Quyết định cứu vãn muộn màng

Ngọc thi đậu vào một trường đại học và ở đó, cô đã có một mối tình thời sinh viên. Nhưng do ngộ nhận về người bạn trai rằng anh ta không chung tình, Ngọc mau chóng cắt đứt tình cảm để rồi.....

Ngọc cũng như bao cô gái ngoan hiền, chăm chỉ khác trong xã hội. Cô thi đậu vào một trường đại học và ở đó, cô đã có một mối tình thời sinh viên. Nhưng do ngộ nhận về người bạn trai rằng anh ta không chung tình, Ngọc mau chóng cắt đứt tình cảm để rồi sau khi chia tay một thời gian, cô mới hiểu rằng tất cả là do hiểu lầm. Thế là mối tình kéo dài ba năm phút chốc tan vỡ. Một thời gian ngắn sau đó người bạn trai kia đã sớm lập gia đình. Anh ta có nhã ý mời Ngọc đến dự, xem như người bạn thân thiết cũ. Nhưng cô tự ái xen lẫn với thói quen che giấu thất bại tình cảm, nên đã không đến dự đám cưới. Đó là sai lầm lớn đầu tiên trong đời. Ngọc tự nhủ, chuyện gì thì cũng đã qua rồi.

 Đời người không phải chỉ có một cơ hội, cô cứ ngẩng cao đầu lên và tiến bước. Thế rồi Ngọc cũng tìm được một việc làm có thu nhập tương đối để sống và phụ giúp cha mẹ. Ba của Ngọc bị bệnh hiểm nghèo. Những ngày đến chăm sóc ông ở bệnh viện, Ngọc quen với Thái, một thanh niên đã có gia đình, cũng đang thăm nuôi bà cô trong bệnh viện. Thái hiện đang có vợ và một con trai, anh ở rể nhà vợ. Cuộc sống gia đình anh không có hạnh phúc, đầu đuôi do vợ anh theo phe cha mẹ vợ xem thường chồng cô ta. Mâu thuẫn vợ chồng gia tăng, anh tức giận ra khỏi nhà vợ và thuê nhà ở một mình. Chưa bao giờ Ngọc gặp được một người có tâm hồn đồng điệu với mình đến như thế. Hơn nữa, cô thương hại cho hoàn cảnh khốn khổ của Thái. Hai người đem lòng yêu nhau.


Quyết định cứu vãn muộn màng

 Mối tình thật là đẹp nếu Ngọc không yêu phải một người đã có gia đình, nhất là khi người đó chưa ly dị vợ. Bỗng chốc Ngọc trở thành người phá hủy hạnh phúc vợ chồng nhà người ta, mặc dù trên thực tế đó là một gia đình hoàn toàn không có hạnh phúc. Cô vợ của Thái bất ngờ tìm gặp Ngọc đánh ghen. Nói gì thì nói, lỗi bây giờ vẫn về phần Ngọc. Vì thế cô không thể biện minh gì được. Thậm chí còn bị vợ của Thái dùng vũ lực đánh đập gây thương tích. Sau vụ đó Thái ly thân hẳn với vợ, anh nộp hồ sơ xin ly dị nhưng tòa chưa xử ngay. Thái và Ngọc vẫn âm thầm đi lại, lỗi không phải ở Thái. Ngọc không trách gì anh. Hai người thuê nhà chung sống với nhau, già nhân ngãi non vợ chồng. Mẹ của Ngọc rất không bằng lòng, bà khuyên nhủ cô hãy lập gia đình đàng hoàng cho bà đỡ xấu hổ với họ hàng, người thân. Ba của cô chưa hay biết chuyện, mẹ Ngọc nói cô đừng làm khổ ba nữa, ông đang lúc bệnh tật ốm đau, tốt nhất cô hãy làm cho ông vui lòng. Họ hàng mai mối cho Ngọc một đám “gia đình tử tế, con trai một, anh ấy lại đang có việc làm ổn định”.

Mặc kệ, Ngọc nghĩ mình phải sống cho mình, đời mình chẳng ai có thể sống giùm hay lo lắng cho mình được cả. Sống bên nhau lâu ngày, lại đối diện với một tương lai mờ mịt như sương khói. Chỉ cần những xích mích xảy ra cũng dễ dẫn đến chia tay. Chuyện đó đã xảy ra giữa Ngọc và Thái. Ngọc giận Thái không chung thủy với cô. Anh đã sống chung với cô, nhưng vẫn chia sẻ tình cảm, không quên được vợ cũ. Chưa hết, do có ngoại hình điển trai, nên Thái còn giăng mắc tình cảm với mấy cô gái khác nữa. Ngọc nghĩ bây giờ cô đã ngoài 30 tuổi rồi, không còn thời gian để thả mồi bắt bóng. Cô quyết định chia tay với Thái, mặc cho anh tỏ ra rất đau khổ để đi lấy Quang, người chồng do họ hàng mai mối đó.

chồng xong, bây giờ Ngọc đang có thai. Quang lộ chân tướng là người lười biếng. Anh ta hùn hạp với bạn bè làm ăn bị thua lỗ, công nợ. Ngọc đi làm ra bao nhiêu tiền là đổ hết vào trả nợ cho Quang tháng này qua tháng khác. Người đàn ông đó không màng ngó ngàng tới vợ, ỷ lại vào đồng lương của Ngọc để trả nợ. Anh ta nằm dài ở nhà đợi thời. Ngọc muốn quay trở lại với Thái, vì cô phát hiện ra Thái không có lỗi lầm gì. Cũng vẫn chỉ là do hiểu lầm mà ra. Ngọc nghe đâu vợ Thái đã hối hận đến đón anh về nhà. Về phía Ngọc, đằng nào thì cô cũng đã sai lầm đi lấy Quang làm chồng, cô không thể tiếp tục kéo dài sai lầm đó để tiếp tục sống những ngày không hạnh phúc với Quang. Cái thai của Ngọc đã bị hỏng, thế là chẳng còn gì để vương vấn. Ba Ngọc bị bệnh nặng qua đời. Đám tang của ông xong, Ngọc quyết định ly dị với Quang. Lại thêm một quyết định nữa, thêm một lần lỡ chân. Nhưng Ngọc tin rằng quyết định lần này sẽ giúp giải thoát cô khỏi gông cùm của một cuộc hôn nhân bất hạnh....

Theo Nông nghiệp VN

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao