Răng ố vàng trở nên trắng sáng tự tin đón Tết chỉ với những mẹo sau

Một hàm răng khỏe, trắng sáng luôn là niềm ao ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên do thói quen sinh hoạt, ăn uống cũng như những yếu tố gen di truyền mà hàm răng đã vô tình bị xỉn màu gây mất thẩm mĩ. Thêm đó, thói quen lười đánh răng hoặc không dùng chỉ tơ nha khoa thường xuyên cũng có thể làm tăng vi khuẩn ở các kẽ răng và lâu dần làm răng chuyển sang màu vàng.



Để khắc phục tình trạng này, ngoài kế hoạch chải răng và chăm sóc răng hợp lí, bạn cũng nên hạn chế các thực phẩm cũng như chất kích thích gây hại răng như cà phê, thuốc lá,… Bên cạnh việc đi đến nha sĩ để tẩy trắng, bạn hoàn toàn có thể "hô biến" hàm răng vàng ố trở nên trắng sáng bất ngờ chỉ bằng những mẹo nhỏ sau đây. Cùng tham khảo nhé!

Răng ố vàng trở trắng sáng tức thì bằng những mẹo nhỏ dưới đây.
Răng ố vàng trở trắng sáng tức thì bằng những mẹo nhỏ dưới đây.

Làm trắng răng bằng dầu dừa

Dầu thực vật có tác dụng rất tốt trong việc giữ gìn sức khỏe răng miệng. Thông thường, người ta hay sử dụng dầu dừa hoặc dầu olive để làm trắng răng.

Cách thực hiện hết sức đơn giản, bạn hãy ngậm một muỗng canh dầu thực vật trong miệng, dùng lưỡi đẩy dầu qua các kẽ răng trong khoảng 15-20 phút. Sau khi nhổ dầu ra, bạn súc miệng sạch với nước và uống 2-3 li nước lọc. Ngoài việc giúp răng trắng sáng hơn, dầu dừa còn giúp khoang miệng của bạn sạch sẽ, khắc phục các bệnh răng miệng hiệu quả.
 

Dầu dừa không không chỉ làm trắng mà còn bảo vệ răng.
Dầu dừa không không chỉ làm trắng mà còn bảo vệ răng.

Làm trắng răng bằng hỗn hợp chanh và muối

Hãy hòa 1 thìa nước cốt chanh tươi cùng vài hạt muối. Nhúng bàn chải đánh răng vào hỗn hợp này và trải lên răng và nướu. Sau đó súc miệng sạch. Thực hiện động tác này đều đặn 2 lần mỗi ngày sẽ giúp loại bỏ sạch cao răng và vết ố vàng. Bạn sẽ bất ngờ khi thấy được kết quả chỉ sau 2 tuần.
 

Hỗn hợp chanh và muối làm trắng răng rất hiệu quả.
Hỗn hợp chanh và muối làm trắng răng rất hiệu quả.

Làm trắng răng bằng dâu tây

Trong dâu tây có chứa axit malic và vitamin C giúp loại bỏ vết bẩn trên bề mặt và làm sạch mảng bám trên răng. Ngoài tác dụng tẩy trắng, sử dụng dâu tây thường xuyên có thể loại bỏ được cao răng, giúp cho răng chắc khỏe hơn.

Để tẩy trắng răng bằng dâu tây, bạn hãy nghiền dâu tây thành hỗn hợp sền sệt với một chút baking soda hoặc kem đánh răng thông thường của bạn để chải răng 1-2 lần/tuần. Hoặc bạn cũng có thể chọn một cách nhẹ nhàng và thú vị hơn là ăn dâu tây. Để có hiệu quả cao nhất, hãy nhai thật kỹ trong miệng trước khi nuốt xuống hoặc dùng dâu tây chà xát nhẹ nhàng lên mặt răng và các kẽ răng.

Ăn dâu tây cũng được xem là một cách để tẩy trắng răng.
Ăn dâu tây cũng được xem là một cách để tẩy trắng răng.

Làm trắng răng bằng vỏ cam, vỏ chuối

Đừng vội vàng vứt đi vỏ chuối hoặc vỏ cam sau khi ăn bởi chúng có thể tẩy trắng răng cực kì hiệu quả đấy! Các hoạt chất có trong vỏ chuối hoạt động như một chiếc nam châm lấy hết đi những mảng bám vàng ố xấu xí trên răng của bạn.

Ngoài ra, hoạt chất vitamin C, D và canxi trong vỏ chuối, vỏ cam sẽ đánh bật tất cả các vi sinh vật trong lúc bạn đang ngủ giúp cho răng chắc khỏe hơn rất nhiều.

Bạn có thể thực hiện băng cách chà vỏ chuối hoặc vỏ cam nhẹ nhàng lên răng của mình và để trong vòng 2-10 phút, sau đó đánh răng và súc miệng lại thật sạch và súc miệng. Chú ý không nên chà vào phần lợi gây chảy máu.
Răng ố vàng trở nên trắng sáng tự tin đón Tết chỉ với những mẹo sau

Răng ố vàng trở nên trắng sáng tự tin đón Tết chỉ với những mẹo sau
 

Các hoạt chất có trong vỏ chuối hoặc vỏ cam có thể tẩy sạch các vết bám trên răng.
Các hoạt chất có trong vỏ chuối hoặc vỏ cam có thể tẩy sạch các vết bám trên răng.

Làm trắng răng bằng rau húng quế

Lá húng quế không chỉ là loại rau gia vị thơm ngon mà còn có tác dụng làm trắng cũng như bảo vệ răng khỏi các vấn đề của nướu như bị mưng mủ. Hãy lấy lá húng quế đem phơi khô rồi xay nhỏ ra. Mỗi lần đánh răng trộn 1 lượng nhỏ bột húng quế vào bàn chải đánh răng và thực hiện đều đặn hàng ngày

Làm trắng răng bằng rau húng quế.
Làm trắng răng bằng rau húng quế.

Làm trắng răng bằng hỗn hợp baking soda và chanh

Đây là một trong những cách tẩy trắng răng phổ biến nhất. Phản ứng hóa học của baking soda và nước chanh mang cực kì hữu hiệu cho việc làm trắng răng vì cả hai đều là dạng chất tẩy nhẹ.

Hãy trộn một chút baking soda với nước cốt chanh tươi sao cho hỗn hợp nổi lên bong bóng hơi. Sáu đó bạn sử dụng bông tăm để lau sạch nước bọt và mảng bám dư thừa trên răng rồi bôi hỗn hợp này vào trong vòng 1 phút rồi chải răng như bình thường. Vì đều cả chanh và baking soda đều có thể làm mòn men răng nên bạn chỉ áp dụng phương pháp này này 1-2 lần/tuần.

Hỗn hợp baking soda và chanh là một trong những cách tẩy trắng răng phổ biến nhất.
Hỗn hợp baking soda và chanh là một trong những cách tẩy trắng răng phổ biến nhất.

Bằng việc tận dụng những nguyên liệu có sẵn tại nhà trên đây, hi vọng bạn sẽ có những phương pháp tẩy trắng răng tự nhiên, an toàn nhưng lại vô cùng hiệu quả. Chúc bạn sớm sở hữu hàm răng trắng sáng để tự tin đón Tết nhé!

Theo Theothaovanhoa


Răng ố vàng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao