Vì sao netizens đệ đơn lên chính phủ Hàn để yêu cầu Red Velvet hoãn comeback ?

Nguyên nhân đằng sau nghe tưởng vô lý, nhưng lại nhận được nhiều cảm thông và ủng hộ từ fan Red Velvet.

Có bao nhiêu fan Red Velvet biết rằng vào năm 2017, netizens Hàn đã đệ hẳn đơn lên tận Nhà Xanh chỉ để yêu cầu nhóm rời lịch comeback, mà nguyên nhân lại là bởi kỳ thi đại học tại Hàn?

Vì sao netizens đệ đơn lên chính phủ Hàn để yêu cầu Red Velvet hoãn comeback ?-1

Nghe có vẻ vô lý, nhưng quyết định này thời điểm đó vẫn nhận được sự thông cảm từ người fan Red Velvet, đặc biệt là những học sinh tham gia vào kỳ thi.

CSAT (College Scholastic Ability Test) hay kỳ thi đại học được biết đến là mốc quan trọng, áp lực và khó nhằn nhất đối với mỗi học sinh tại Hàn. Vào năm 2017, kỳ thi này vốn được lên lịch tổ chức ngày vào ngày 16/11, tuy nhiên vì một trận động đất mạnh nhất trong lịch sử hiện đại xảy ra chỉ 1 ngày trước đó mà kế hoạch thi cử buộc phải hoãn lại.

Vì sao netizens đệ đơn lên chính phủ Hàn để yêu cầu Red Velvet hoãn comeback ?-2

Để học sinh có thời gian ổn định lại tâm lý và tìm kiếm các đại điểm tổ chức mới, kỳ thi đại học được rời xuống ngày 23/11. Ấy thế nhưng, có một vấn đề lớn đó chính là Red Velvet lại được lên lịch comeback vào ngày 17/11, trong khi nhóm được biết đến với những bài hát mang giai điệu cực kỳ gây nghiện.

Tại Hàn, hầu hết các ca khúc dễ gây nghiện được phát hành vào trước kỳ thi CSAT đều bị liệt vào danh sách đặc biệt có tên: “các bài hát bị cấm nghe trước khi thi đại học”. Tất cả học sinh và giáo viên đều không được phép nghe chúng vì sợ rằng những giai điệu này cứ mãi lặp đi lặp lại trong đầu họ.

Vì sao netizens đệ đơn lên chính phủ Hàn để yêu cầu Red Velvet hoãn comeback ?-3

Dù học sinh cả nước vốn đang mong chờ được thưởng thức sản phẩm mới từ Red Velvet ngay sau khi thi xong, nhưng do sự thay đổi về lịch thi, nên cũng đồng nghĩa với việc họ rất có thể sẽ nghe nhạc ngay trong lúc ôn thi, và đương nhiên là bị xao nhãng, chẳng còn tập trung nổi vào bài vở. Do đó, netizens Hàn đã đồng loạt gửi đơn kiên nghị lên Nhà Xanh, yêu cầu chính phủ ép SM rời ngày comeback cho Red Velvet xuống 24/11.

Mặc dù vậy, đơn kiến nghị này cuối cùng vẫn chẳng thể lọt vào tầm ngắm những việc quan trọng đối với đất nước, còn Red Velvet thì đương nhiến vẫn cứ comeback bình thường theo lịch đã lên sẵn.

Có thể hiểu được tại sao netizens lại lo lắng đến vậy, bởi ca khúc với giai điệu gây nghiện mà Red Velvet phát hành thời điểm đó lại chính là Peek-a-Boo, một trong những ca khúc nổi tiếng nhất của nhóm tại Hàn và trên thị trường quốc tế.

Vì sao netizens đệ đơn lên chính phủ Hàn để yêu cầu Red Velvet hoãn comeback ?-4

Peek-a-Boo thời điểm đó đã giang một cú đánh lớn khiến khán giả mê mệt, trụ vững trên BXH Melon suốt nửa năm liên tục, chứng minh sức cám dỗ khó ai qua khỏi. Chẳng hề dễ dàng cho học sinh tập trung vào bài thi khi mà giai điệu “peek-a-peek-a-boo” cứ văng vẳng suốt trong đầu!

Thực chất, đó không phải là lần đầu tiên các ca khúc của Red Velvet bị liệt vào danh sách cấm nghe trước kỳ thi đại học. Bản hit đầu tiên bị cấm là Dumb Dumb năm 2015, và gần đây nhất là Zimzalabim năm 2019.

Vì sao netizens đệ đơn lên chính phủ Hàn để yêu cầu Red Velvet hoãn comeback ?-5
"Dumb Dumb"
Vì sao netizens đệ đơn lên chính phủ Hàn để yêu cầu Red Velvet hoãn comeback ?-6
"Zimzalabim"

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/red-velvet-bi-de-don-len-han-nha-xanh-yeu-cau-hoan-comeback-n-251999.html

red velvet Sao Hàn

Tin tức mới nhất