Rick Owens tiếp tục ra mắt thiết kế độc dị, ít ai dám mặc ra đường

Rick Owens - thương hiệu thời trang nổi tiếng với phong cách độc đáo - vừa có show diễn gây chú ý tại Tuần lễ thời trang Paris.

Rick Owens tiếp tục ra mắt thiết kế độc dị, ít ai dám mặc ra đường-1
Bộ sưu tập mới nhất của nhà mốt Rick Owens nhằm tôn vinh Larry LeGaspi - nhà thiết kế ít được biết đến nhưng ảnh hưởng sâu rộng trong làng mẫu. Ông là người đã giúp ban nhạc rock Mỹ Kiss làm ra đồng phục, chữ ký, vẽ mặt. Ông được truyền cảm hứng mạnh mẽ từ âm nhạc của Kiss với các thiết kế góc cạnh, đầy tính nổi loạn, dị thường.
Rick Owens tiếp tục ra mắt thiết kế độc dị, ít ai dám mặc ra đường-2
Show diễn được tổ thức tại toà nhà Palais de Tokyo thuộc thành phố Paris, Pháp. Các sáng tạo lần này gây ấn tượng thị giác mạnh với khán giả bởi độ phá cách. Thiết kế hình khối vuông được truyền cảm hứng dựa trên bộ phim Metropolis (1927) của Fritz Lang, tự sự về thế giới tương lai u tối.
Rick Owens tiếp tục ra mắt thiết kế độc dị, ít ai dám mặc ra đường-3
Owens rất tài tình trong việc sử dụng các phối màu vàng đồng (glam), màu hồng nóng, đỏ ruby và kết hợp với điểm nhấn bằng kim loại. Bộ sưu tập mùa xuân 2020 của thương hiệu này được đánh giá là "tuyệt vời từ bên trong".
Rick Owens tiếp tục ra mắt thiết kế độc dị, ít ai dám mặc ra đường-4
Các bộ váy của Rick Owens gợi cho người ta hình dung về các bà tiên trong bộ phim Disney. Hãng cũng tinh tế và đặc biệt cực đoan khi cho ra mắt mẫu thiết kế dị thường như thế này. Và hiếm có ai dám mặc set đồ này đến các sự kiện quan trọng. Dù vậy, những sáng tạo của Rick Owens luôn được giới phê bình đánh giá cao và chưa bao giờ hạ nhiệt.
Rick Owens tiếp tục ra mắt thiết kế độc dị, ít ai dám mặc ra đường-5
Phối màu trong bộ váy này được lấy cảm hứng hoàn toàn từ phim Metropolis (1927), mô tả thế giới sau tận thế với các bi kịch về xã hội hiện đại nhưng vô cảm. Owens còn khéo léo lồng ghép ý tưởng về lớp người bị đối xử tệ bạc, những nông dân di cư hay lao động bị xem thường trong xã hội. Điều này có lẽ do hoàn cảnh của chính nhà thiết kế cũng liên quan đến các vấn đề nhập cư.
Rick Owens tiếp tục ra mắt thiết kế độc dị, ít ai dám mặc ra đường-6
Nhiều nhà phê bình nhận xét bộ sưu tập lần này của Rick Owens đầy phẫn nộ, nhưng cũng hoà hợp với sự nồng nàn và hấp dẫn bởi chi tiết cắt xẻ nhỏ tinh tế, hay chất liệu vải mềm trong một số trang phục.
Rick Owens tiếp tục ra mắt thiết kế độc dị, ít ai dám mặc ra đường-7
Rick Owens (tên đầy đủ Richard Saturnino Owens) là nhà thiết kế thời trang người Mỹ đến từ Porterville, California. Ông nổi tiếng với các sáng tạo avant-garde, góc cạnh, nổi loạn thể hiện thông điệp liên quan đến chính trị, đổi mới, được truyền cảm hứng mạnh mẽ từ văn hoá Mỹ - nơi ông sinh ra.

Theo Zing


Rick Owens Paris Fashion Week

Tin tức mới nhất