Ngọc Trinh bị xét xử

Rời trại tạm giam về nhà, Ngọc Trinh sẽ phải thụ án treo đến bao giờ?

Sau khi hoàn thành các thủ tục hành chính, Ngọc Trinh theo cán bộ quản giáo đi bộ ra gần cổng trại tạm giam T30 và được ô tô của người nhà vào đón về lại gia đình.

Theo thông tin từ báo Dân Trí, vào ngày 2/2, sau 4 giờ xét xử, TAND TPHCM đã tuyên Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh, 35 tuổi, ngụ quận 7) 1 năm tù treo về tội Gây rối trật tự công cộng.

Phiên tòa kết thúc, Ngọc Trinh được lực lượng chức năng đưa về lại trại tạm giam T30 trên đường Phạm Văn Cội (huyện Củ Chi) để hoàn thành một số thủ tục trước khi tại ngoại.

Vào 13h30 cùng ngày, xe đặc chủng chở nữ người mẫu về tới trại tạm giam T30. Nghe tin Ngọc Trinh được hưởng án treo và tại ngoại trong ngày, nhiều bạn bè, người thân đến trại tạm giam đón.

Đúng 15h, Ngọc Trinh trong bộ đồ pijama màu cam, theo cán bộ quản giáo bước ra đến gần khu vực cổng. Cùng lúc, tài xế cũng được cán bộ trại giam hướng dẫn lái ô tô 7 chỗ vào bên trong khu vực tạm giam.

Ngọc Trinh lên ô tô và được người thân, bạn bè đưa về với gia đình, hòa nhập lại cộng đồng sau 3 tháng bị tạm giam để điều tra về tội Gây rối trật tự công cộng.

Rời trại tạm giam về nhà, Ngọc Trinh sẽ phải thụ án treo đến bao giờ?-1
Trần Thị Ngọc Trinh nhận mức án 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo với tội Gây rối trật tự công cộng, thời gian thử thách là 2 năm - Ảnh: Báo Dân Trí

Theo thông tin từ báo Phụ Nữ Việt Nam, Luật sư Trần Hoàng Vũ (giám đốc Công ty Luật TNHH AEC), án treo là biện pháp miễn chấp hành hình phạt tù có điều kiện, được Tòa án áp dụng đối với người phạm tội bị phạt tù không quá 03 năm, căn cứ vào nhân thân của người phạm tội và các tình tiết giảm nhẹ, xét thấy không cần bắt họ phải chấp hành hình phạt tù. (Theo Điều 1 Nghị quyết 02/2018/NQ-HĐTP).

Ngọc Trinh bị tuyên mức án tù 1 năm, được hưởng án treo, thời gian thử thách là 2 năm.

Trong khoảng thời gian thử thách, Ngọc Trinh được hưởng các quyền lợi sau:

• Nếu Ngọc Trinh có nhiều tiến bộ thì có thể được rút ngắn thời gian thử thách sau khi đã chấp hành được một phần hai thời gian thử thách. Đồng thời, Ngọc Trinh có thể được Toà án quyết định rút ngắn thời gian thử thách nhiều lần, nhưng phải bảo đảm thời hạn thực tế chấp hành thời gian thử thách là ba phần tư.

• Trường hợp Ngọc Trinh làm công ăn lương, nếu được tiếp tục làm việc tại cơ quan, tổ chức, nơi mình làm việc trước khi phạm tội thì được bố trí công việc phù hợp với yêu cầu, mục đích giám sát, giáo dục và được hưởng chế độ người lao động làm công ăn lương theo công việc mà mình đảm nhiệm.

• Ngọc Trinh có thể được Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn giám sát, giáo dục, giúp đỡ tìm việc làm, ổn định cuộc sống tại địa phương.

• Ngọc Trinh có thể được miễn chấp hành thời gian thử thách còn lại nếu lập công hoặc mắc bệnh hiểm nghèo với điều kiện đã chấp hành được một phần hai thời gian thử thách; chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật; thành thực hối cải, tích cực lao động, học tập; được cơ quan, tổ chức hoặc chính quyền địa phương có trách nhiệm giám sát, giáo dục đề nghị bằng văn bản xem xét rút ngắn thời gian thử thách.

Rời trại tạm giam về nhà, Ngọc Trinh sẽ phải thụ án treo đến bao giờ?-2
Ngọc Trinh được hưởng án treo - Ảnh: Báo Phụ Nữ Việt Nam

Ngọc Trinh phải thực hiện các nghĩa vụ sau:

• Chấp hành nghiêm chỉnh cam kết của mình trong việc tuân thủ pháp luật, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công dân, nội quy, quy chế của nơi cư trú, làm việc.

• Phải có mặt theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức được giao giám sát, giáo dục.

• Phải khai báo tạm vắng nếu đi khỏi nơi cư trú 01 ngày.

• Nộp bản tự nhận xét 03 tháng một lần cho người trực tiếp giám sát, giáo dục.

• Trường hợp Ngọc Trinh cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì bị buộc chấp hành hình phạt tù của bản án được hưởng án treo.

• Trường hợp Ngọc Trinh phạm tội mới thì phải chấp hành hình phạt tù của bản án trước và tổng hợp với hình phạt của bản án mới.

Theo Gia Đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/roi-trai-tam-giam-ve-nha-ngoc-trinh-se-phai-thu-an-treo-en-bao-gio-648980.html

Ngọc Trinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Ngọc Trinh bị xét xử