Rối trí vì đã đưa bạn trai vào phép thử tình yêu

Tôi nói thật về việc mình đã thử anh. Anh nói "Em đã bày ra vở kịch này thì anh sẽ làm diễn viên nhiệt tình để diễn cùng em".

Chúng tôi quen nhau được 6 năm từ khi học chung đại học, hiện tại đã có công việc ổn định và cùng ở lại Sài Gòn. Chúng tôi cùng xuất thân trong một gia đình bình thường nhưng khá nề nếp và chuẩn mực. Hai bên gia đình rất quý và muốn chúng tôi kết hôn.

phep-thu-2184-1440551103.jpg
Ảnh minh họa

6 năm quen nhau chúng tôi cùng trải qua rất nhiều thứ của cuộc sống, từ những khó khăn trong học hành đến những lúc thất nghiệp còn 100 nghìn trong túi chia nhau. Anh luôn quan tâm tôi, đa số những ngày cuối tuần đều dành cho nhau và thường sau giờ làm việc anh có thể đi xe bus hoặc chạy xe 20 km tới gặp tôi chỉ để cà phê tán gẫu. Những lúc công việc của tôi đòi hỏi phải đi đường xa anh đều thu xếp để chở tôi đi. Anh là người sống kín tiếng, giới thiệu tôi với gia đình anh, bạn bè thân của anh, còn đồng nghiệp hay những bạn xã giao thì anh không muốn họ biết về tôi. Anh nói không muốn quá nhiều người biết về cuộc sống của anh để họ đem ra bàn tán, Facebook anh cũng không liên quan gì tới tôi.

Dạo gần đây anh tỏ ra bực bội khi tôi đụng vào điện thoại của anh, điện thoại luôn đặt ở chế độ im lặng và úp mặt xuống bàn. Vốn dĩ tôi là người khá ghen tuông nên mọi thứ bất thường từ anh đều làm tôi nghi ngờ. Tôi có gặng hỏi nhiều lần lý do tại sao làm như vậy, anh trả lời "Một số bạn kế toán đối tác hay nhắn tin quan tâm, anh không thể không trả lời vì còn gặp mặt và làm việc với họ. Nhưng anh biết giới hạn chứ không làm gì để ảnh hưởng tới hai đứa"; "Anh còn nhiều thứ phải lo cho tương lai, thời gian dành cho việc học hành và sự nghiệp chứ anh không rảnh để hẹn hò với người khác". Anh vẫn quan tâm và dành nhiều thời gian cho tôi, không thay đổi gì nhưng điện thoại vẫn để chế độ im lặng và tôi không được chạm vào.

Tôi đã suy nghĩ khá nhiều và quyết định làm một phép thử, cũng sợ nếu biết được sự thật sẽ không đủ dũng khí để chia tay anh nhưng cứ sống lơ lửng không tin tưởng vào tình yêu chỉ làm khổ nhau. Tôi quyết định mua một số điện thoại mới và giả vờ làm người con gái đã thích anh từ lâu. Anh trả lời tin nhắn rất hào hứng, nói từng có người yêu nhưng chia tay rồi và đang độc thân, kết thúc chuỗi tin nhắn là cuộc hẹn cà phê và xem phim. Phép thử đã có kết quả nhưng đau đớn nhiều hơn là sự thật. Tôi đã nói thật với anh về việc chính mình đã làm, anh nói "Anh biết chính tôi là người nhắn tin, mọi mối quan hệ của anh anh đều biết và không ai nhắn tin cho anh như vậy ngoài em"; "Em đã bày ra vở kịch này thì anh sẽ làm diễn viên nhiệt tình để diễn cùng em".

Tôi phải làm sao đây? Đâu là sự thật? Tôi đã quá ghen tuông hay anh là người trăng hoa, đa tình. Mọi người tư vấn xem tôi đã đúng hay sai khi làm phép thử này. Cảm ơn!

Theo Ngôi Sao

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao