Rộn ràng không khí Giáng sinh tại Mỹ và châu Âu

Dù còn gần 1 tháng nữa mới tới Giáng sinh, song không khí lễ hội đã tràn ngập khắp các đường phố châu Âu và Mỹ. Những cây thông Noel rực rỡ đèn màu đã được dựng lên, trong khi những khu chợ Giáng sinh nổi tiếng từ Stratsburg (Pháp) đến Nuremberg (Đức) cũng bắt đầu mở cửa. Đây là nét văn hóa truyền thống đặc sắc không thể thiếu vào mỗi dịp cuối năm.

Nhắc đến chợ Giáng sinh, du khách không thể bỏ qua Chợ Giáng sinh Nuremberg của Đức. Đây là một trong những phiên chợ Giáng sinh lâu đời nhất tại châu Âu khi đã tồn tại từ năm 1628.

Rộn ràng không khí Giáng sinh tại Mỹ và châu Âu-1
Chợ Giáng sinh Nuremberg. Ảnh: HB.

Cả khu chợ được trang hoàng đẹp như tranh vẽ với cây thông Noel và những gian hàng rực rỡ đủ màu sắc. Giữa rất nhiều chợ Giáng sinh, Nuremberg vẫn là thành phố thu hút khách du lịch nhất Đức khi bước vào mùa Giáng sinh với khoảng 2 triệu du khách mỗi dịp lễ. Đến đây, du khách có thể thưởng thức món xúc xích lợn rán nổi tiếng của thành phố hay nhâm nhi ly rượu vang nóng nổi tiếng Gluhwein.

“Đến với chợ Nuremberg vào dịp này bạn có thể cảm nhận được đầy đủ không khí và tinh thần của lễ Giáng sinh. Tôi sống ngay tại Nuremberg và năm nào tôi cũng đến chợ Giáng sinh. Tôi không biết Giáng sinh sẽ thế nào nếu không có chợ Nuremberg”, một người dân ở Nuremberg cho biết.

Trong khi đó, mùa Giáng sinh tại Pháp bắt đầu ngay từ giữa tháng 11, với buổi lễ thắp đèn cho đại lộ Champs Élysées ở thủ đô Paris. 400 cây xanh trên đại lộ được trang trí bằng những bóng đèn Led tiết kiệm năng lượng. Những bóng đèn này có thể sử dụng từ 3 - 5 mùa Giáng sinh. Không chỉ có Champs Élysées, mà cả các đại lộ Montaigne, George V, quảng trường Vendôme hay đại lộ Haussmann đều được thắp sáng để chào đón mùa Giáng sinh.

Trong khi đó, thắp sáng cây thông rực rỡ trong mùa Giáng sinh tại Trung tâm Rockefeller đã trở thành truyền thống của người dân thành phố New York trong suốt gần 1 thế kỷ qua. Người dân từ khắp nước Mỹ và thế giới đã đổ về Trung tâm Rockefeller những ngày này để chiêm ngưỡng cây thông biểu tượng Giáng sinh của New York, với hàng nghìn ngọn đèn đủ sắc màu.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/the-gioi/ron-rang-khong-khi-giang-sinh-tai-my-va-chau-au-post1063010.vov

Giáng sinh Noel du khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao