Rớt nước mắt câu chuyện tình người trong hoạn nạn trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ

Câu chuyện về tình người trong hoạn nạn quanh vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ chiều qua, khiến ai đọc cũng cảm thấy ấm lòng.


Clip: Giây phút va chạm giữa xe PCCC và xe khách (Nguồn: otofun)

Vụ tai nạn không may xảy ra giữa xe PCCC (thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy số 12) với xe khách trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ chiều qua 18/3 khiến ai cũng bàng hoàng.

Riêng vụ tai nạn trên đã khiến 1 chiến sĩ PCCC tử vong và nhiều người khác bị thương.

Được biết, trong ngày hôm qua tính cả vụ và chạm nói trên, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ còn có 3 vụ tai nạn khác xảy ra. 


Anh Giáp Hoàng chia sẻ câu chuyện nhỏ lên mạng xã hội

Trong khung cảnh hỗn loạn, đường tắc cứng nhiều giờ liền, một cậu thanh niên cầu cứu sự giúp đỡ của mọi người khi người nhà đang nguy kịch trên xe cứu thương, bình ôxy sắp cạn, nhưng không thể nào di chuyển tới bệnh viện. 

Nhờ có sự nhanh trí và sẵn lòng giúp đỡ người đang lâm vào cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", anh Giáp Hoàng đã cùng một số người đã giúp xe cứu thương có thể đưa bệnh nhân đến viện kịp thời. Câu chuyện sau đó được anh Giáp Hoàng đưa lên mạng xã hội khiến ai đọc cũng cảm thấy ấm lòng.


Nhờ sự nhanh trí của anh Giáp Hoàng và sự hỗ trợ của mọi người, bệnh nhân đã được nhanh chóng đưa tới bệnh viện trong thời gian sớm nhất có thể (Ảnh: Giáp Hoàng)

Anh Giáp Hoàng chia sẻ:

"Cả xe đang lơ mơ gật gù vừa đói vừa mệt..., bất chợt có một cậu thanh niên ăn mặc lịch sự, đầu tóc gọn gàng nhưng đầy vội vàng, hớt hải đập cửa xe nói như đầy cầu khẩn:

 - Anh chị làm ơn giúp em 1 lối đi, giúp gia đình em với, người nhà em cấp cứu trên xe hết oxi đến nơi rồi.

Cùng thời điểm tiếng xe cấp cứu thét inh ỏi ngay phía sau, chúng tôi đã dần hiểu ra vấn đề khiến cậu thanh niên lạ mặt kia lo lắng đến thế, tiếp tục sang các xe khác với đôi mắt ầng ậc nước cậu thanh niên cứ lao đi, len lỏi giữa những dòng xe tắc nghẽn..

Tiếng còi cấp cứu vẫn cứ gào thét trong vô vọng, nhìn nét mặt của cậu thanh niên kia thì chắc hẳn tình trạng của người nhà cậu ta không hề đơn giản, sau khi cố tìm một chỗ đỗ chúng tôi xuống xe chạy lại phía xe cấp cứu hỏi tình trạng của bác bệnh nhân kia (có lẽ là thân sinh của cậu thanh niên vẫn đang len lỏi cầu cứu phía trước).

Trao đổi ngắn gọn với cô y tá và người nhà trên xe, tình hình của bệnh nhân nguy kịch đường thì tắc cứng, check thấy Bệnh viện Bạch Mai còn cách 22km, nếu có 100 CSGT dẹp đường đi nữa thì cũng vài giờ mới tới Bệnh Viện, tôi giả thiết như thế...


Con đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ tắc cứng trong nhiều giờ liền (Ảnh: Giáp Hoàng)

Lúc này mọi người trên các xe khách cũng tràn xuống đường rất đông, già trẻ, trai gái đủ cả... trao đổi qua lại với người nhà và vài bác lớn tuổi nhận thấy tình hình không thể tiếp tục di chuyển theo hướng tắc nghẽn nữa, chúng tôi đặt vấn đề với người nhà gọi một chiếc xe cấp cứu khác theo chiều ngược lại nhờ bà con chuyển bệnh nhân qua dải phân cách sang xe cấp cứu khác và yêu cầu chạy ngược chiều về BV Bạch Mai. 

Hơn 10 phút xe cấp cứu xuất hiện, công cuộc chuyển bệnh nhân diễn ra vẻn vẹn có 2 phút, người lo lấy cáng, vài ba thanh niên nhanh nhẹn chạy ra lấy áo chặn xe cùng chiều. Thế rồi bác trai kia được chuyển sang xe cấp cứu khác trong vẻn vẹn 15-17 phút từ khi gọi.

Không nói về giao thông, nếu như hôm nay không phải là những người đi đường trợ giúp, người nhà thì cuống chỉ lo đi nhờ cậy dẹp đường, cấp cứu và y tá theo xe lại thiếu ý tưởng, lái xe chăm chăm rú còi, y tá lo bóp bình oxi thì khả năng bác kia gặp nguy hiểm đến tính mạng là rất cao.


Trong khi đó, có một người bệnh đang nguy kịch, người nhà bệnh nhân sốt ruột vừa đi vừa khóc mong mọi người giúp đỡ (Ảnh: Giáp Hoàng)

Qua đây mới biết tình người trong con người Việt ta rất lớn, vẫn còn nhiều người sẵn sàng sẻ chia và giúp đỡ khi cần thiết. Mong rằng bác bệnh nhân hôm nay sẽ tai qua nạn khỏi.. 

Hơn 23h, đúng 5h trên cao tốc, đói và mệt đến lả người nhưng trong lòng vui đến lạ".

Sau khi chia sẻ câu chuyện trên mạng xã hội đã có rất nhiều người đã dành cho anh Giáp Hoàng những lời tán dương vì sự nhanh trí cũng như hành động tuyệt vời của anh và những người sẵn sàng đứng ra giúp đỡ cậu thanh niên cùng người bệnh thoát khỏi điểm tắc nghẽn, đến bệnh viện một cách nhanh chóng nhất.


Cuối cùng bệnh nhân cũng được đưa sang làn đường bên cạnh để xe cứu thương đưa bệnh nhân tới bệnh viện (Ảnh: Giáp Hoàng)

Chị Trang Bùi bình luận: "Đọc mà xúc động quá, cảm ơn người sáng suốt đưa ra ý tưởng đó, cảm ơn tất cả những tấm lòng biết sẻ chia, giúp đỡ. Nghẹn thở khi đọc. Mong bác bệnh nhân bình an".

"Đọc mà thấy xúc động, việc làm của các em và mọi người xung quanh thật đáng trân trọng", tài khoản Huong Bui viết.

Tài khoản Hoa Bách Hợp nhận định: "Cứu một mạng người như xây 7 tòa tháp, đoàn xe của Giáp Hoàng đã góp một phần công sức vào việc xây 7 tòa tháp rồi".
 


Theo Khám phá


tai nạn giao thông tin tức

Tin tức mới nhất