Rùng mình: Con đỉa to như đầu đũa làm tổ trong mũi người phụ nữ ở Cao Bằng

Sau khi nội soi, các bác sĩ phát hiện dị vật được xác định là 1 con đỉa có kích thước dài 3cm, to bằng đầu đũa.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng, đơn vị vừa gắp thành công một con đỉa dài khoảng 3cm trong khoang mũi nữ bệnh nhân 62 tuổi, trú tại Nguyên Bình, Cao Bằng.

Bệnh nhân nhập viện sau khoảng 1 tuần xuất hiện các triệu chứng như chảy máu mũi, ngạt mũi thường xuyên. Theo lời bệnh nhân, bà cũng cảm nhận được trong mũi có gì đó đang di chuyển. 

Được biết, bệnh nhân có tiền sử di chứng tai biến mạch máu não đi lại khó khăn.

Rùng mình: Con đỉa to như đầu đũa làm tổ trong mũi người phụ nữ ở Cao Bằng-1
Hình ảnh nội soi

Ghi nhận của VTV, nhà bệnh nhân sử dụng nguồn nước sạch từ mỏ nước về, tại nơi chứa nước trước đây có thấy ký sinh trùng. Tuy nhiên, do nghĩ là nguồn nước sạch nên bệnh nhân đã không để ý và uống trực tiếp không qua đun sôi. 

Tại bệnh viện, sau khi nội soi, các bác sĩ phát hiện có dị vật sống trong mũi bệnh nhân, kiểm tra kỹ bác sĩ xác định là 1 con đỉa có kích thước dài 3cm, to bằng đầu đũa. Con đỉa sống ký sinh trong mũi bệnh nhân nhiều ngày, mềm, trơn, nấp vào các xoang mũi.

Ngay lập tức, các bác sĩ tiến hành gắp con đỉa ra khỏi mũi rồi tiến hành vệ sinh sạch sẽ vùng mũi họng cho bệnh nhân. 

Rùng mình: Con đỉa to như đầu đũa làm tổ trong mũi người phụ nữ ở Cao Bằng-2
Con đỉa sau khi được gắp ra ngoài

Qua sự việc này, các bác sĩ đưa khuyến cáo cho người dân do vào mùa hè ở những vùng có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, mưa nhiều là điều kiện tốt để các sinh vật ký sinh phát triển, đặc biệt là vùng rừng núi, thác nước, suối, ao, hồ. Người dân khi sử dụng nước ăn uống, sinh hoạt cần đảm bảo vệ sinh, nước phải được lọc sạch sẽ, ăn chín, uống sôi. 

Bên cạnh đó, vào hè khi đi bơi ở sông, hồ, suối phải cảnh giác tình trạng đỉa, vắt chui vào các bộ phận trên cơ thể. Trong trường hợp không may dị vật chui vào mũi, tai, họng,... bạn phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được các bác sĩ hỗ trợ, tuyệt đối không tự lấy ra vì nếu không biết cách sẽ khiến dị vật sâu hơn, nguy hiểm tính mạng.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/con-dia-to-nhu-dau-dua-lam-to-trong-mui-nguoi-phu-nu-o-cao-bang-n-265005.html

dị vật

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao