Rưng rưng trước bản nhạc chế kể về nỗi lòng của những người phụ nữ đón tết xa gia đình

Nghe bản nhạc chế "Khúc nhớ nhà", nhiều người bày tỏ không cầm nổi nước mắt khi nỗi nhớ về bố mẹ trào dâng.

Tết Nguyên Đán là dịp quan trọng để những đứa con xa quê quay trở về đoàn tụ cùng gia đình. Nhưng không phải ai cũng may mắn được ở bên cạnh bố mẹ, người thân trong thời khắc quan trọng nhất của năm mới. Đặc biệt là những người phụ nữ lấy chồng xa nhà. Mới đây bà mẹ 8X Đặng Thanh Tuyền đã mượn âm nhạc bày tỏ nỗi lòng của những chị em lấy chồng xa, khi Tết Nguyên đán đang cận kề.

"Từ ngày con bước đi lấy chồng / Mỗi khi giao thừa đến lại trông, nhớ bố mẹ / Bên ngoại bây giờ, mẹ lo mâm cúng xong chưa? / Bánh chưng thì chắc bố luộc rồi / Nghe tim nao nao mỗi khi sắp cận Tết / Năm nay con lại không thể về /… Anh ơi sang năm Tết sang bên ngoại nhé!/  Để nhà em cũng vui", trích từ lời bài hát.
 


Nhạc chế "Khúc nhớ nhà" dựa trên nền nhạc ca khúc "Khúc giao thừa".

Nội dung đánh trúng tâm lý phần đông chị em phụ nữ, sau 13 giờ chia sẻ trên trang cá nhân, nhạc chế đã thu hút hơn 50 nghìn lượt xem. "Em ơi hay quá. Chị lấy chồng 11 năm rồi, tết nào cũng khóc vì không được đón tết cùng bố mẹ. Nghe em hát xong mà chị cũng khóc luôn", một thành viên bày tỏ.

Đặng Thanh Tuyền (SN 1988), đến từ Hà Nội. 8X hiện làm việc trong lĩnh vực sản xuất phim hoạt hình và quảng cáo. Ngoài ra, là người có "máu nghệ thuật" nên bà mẹ một con thường thể hiện niềm đam mê với âm nhạc qua những bản nhạc chế tự sáng tác. Khán giả có thể biết đến chị qua các sản phẩm: Người tình rượu bia chế từ Người tình mùa đông, Bán hàng online (chế từ Duyên phận - Thái Thịnh), Em gái bầu (viết lại Em gái mưa - Hương Tràm), Béo gì (dựa trên ca khúc Ước gì - Mỹ Tâm),...

Rưng rưng trước bản nhạc chế kể về nỗi lòng của những người phụ nữ đón tết xa gia đình-1
Đặng Thanh Tuyền

 


Hải Vân
Theo Vietnamnet


nhạc chế Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao