Sa thải 3 giáo viên vụ cơ sở Maple Bear Westlake Point nhốt trẻ vào tủ

Đại diện truyền thông của trường Maple Bear Việt Nam cho biết 3 giáo viên đã bị sa thải sau khi để xảy ra sự việc đáng tiếc.

Trưa 19/8, trao đổi với bà Phạm Thị Thùy Linh - đại diện truyền thông của hệ thống giáo dục Maple Bear Việt Nam- cho biết 3 giáo viên đứng lớp Panda Bears đã bị sa thải. Trong đó, cô giáo có hành vi nhốt trẻ vào tủ là trợ giảng. Tuy không trực tiếp gây ra vụ việc, giáo viên chủ nhiệm và một giáo viên khác cũng bị sa thải do không kịp thời báo cáo lên ban giám hiệu.

Sa thải 3 giáo viên vụ cơ sở Maple Bear Westlake Point nhốt trẻ vào tủ-1
Hình ảnh lấy từ video được camera lớp học ghi lại. Ảnh: PHCC.

Được biết lớp Panda Bears có tối đa 20 học sinh, 3 giáo viên. Chiều nay, 19/8, buổi họp giữa nhà trường và phụ huynh sẽ diễn ra. Nhà trường đã báo cáo sự việc lên Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ và Sở GD&ĐT Hà Nội.

Cũng trong sáng 19/8, Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ đã làm việc với nhà trường, phụ huynh về sự việc.

Trước đó, bà L.M.L. - phụ huynh có con theo học tại cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point địa chỉ tại 24 Quảng Bá (quận Tây Hồ, Hà Nội) - cho hay con bà gần 3 tuổi và đã học tại trường gần hai năm. Thời gian đầu, cháu bé rất hào hứng đi học. Từ tháng 6, khi được chuyển sang lớp mới, cháu có tâm lý hoảng sợ, không muốn đi học.

Sau nhiều lần đề nghị với hiệu trưởng, nữ phụ huynh được xem lại hình ảnh con quấy khóc liên tục, khi cô giáo vung tay. Không những thế, cô còn kéo, phạt trẻ. Đặc biệt, camera ghi lại hình ảnh cô giáo nhốt trẻ vào tủ đựng đồ của lớp học nhiều lần trong ngày, sau đó lấy gối chèn cửa.

Trước khi cho con theo học tại đây, chị có tìm hiểu rất kỹ và thấy cam kết của nhà trường như "Maple Bear - tạo nên những đứa trẻ hạnh phúc" hay "lấy trẻ làm trung tâm", "luôn đặt trẻ lên trên", nên tin tưởng gửi con, dù học phí cao tới 20 triệu đồng/tháng.

Tối 19/8, nhà trường phát đi thông báo viết, rất đau lòng khi nhận được clip về việc cô giáo của lớp Panda Bears có hành vi hoàn toàn sai trái, phi sư phạm. Cụ thể, giáo viên dọa bằng việc nhốt vào tủ quần áo rồi đóng cửa lại trong khoảng 50 giây vì thấy cháu nghịch, không nghe lời.

"Trường lên án hành động này và khẳng định hành động này hoàn toàn sai trái, không thể chấp nhận. Vì nó không chỉ ảnh hưởng tinh thần của cháu, học sinh còn lại, các vị phụ huynh, mà còn đi ngược tinh thần giáo dục coi học sinh là trung tâm, suốt 10 năm qua của chúng tôi. Lãnh đạo đã họp và xử lý kỷ luật cô giáo ở mức cao nhất là sa thải", thông báo viết.

Nhà trường gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến gia đình học sinh có con bị phạt và tất cả gia đình học sinh trong lớp, toàn thể phụ huynh khi để hành vi này xảy ra trong ngôi trường của mình.

Theo Zing


cô giáo mầm non trường mầm non

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao