Đại úy biên phòng Hà Tĩnh bị cảnh cáo vì làm cô giáo mầm non có bầu

Dù đã có vợ con, đại úy H. vẫn nói với cô giáo mầm non là mình chưa có gia đình. Hai người có quan hệ tình cảm khiến cô giáo có thai.

Đại tá Nguyễn Thái Bình, Phó Chính ủy, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa kỷ luật cảnh cáo, cách hết chức vụ đối với đại úy Nguyễn Sinh H., vì có quan hệ bất chính với cô giáo mầm non khiến cô có thai.

Đại úy biên phòng Hà Tĩnh bị cảnh cáo vì làm cô giáo mầm non có bầu-1

Theo đại tá Bình, đơn vị nhận được đơn phản ánh của T.T.B. (SN 1990, giáo viên một trường mầm non ở Hà Tĩnh), vào tháng 3/2017, qua mạng zalo, đại úy H., công tác tại Đồn biên phòng Hòa Hải (Hương Khê) quen biết và nảy sinh tình cảm với cô.

Khi làm quen, đại úy Nguyễn Sinh H. nói dối cô giáo B. là mình chưa có gia đình. Sau một thời gian yêu nhau, cô B. phát hiện đại úy H. đã có vợ con ở Nghệ An.

Cô T.T.B. nhiều lần muốn chấm dứt tình cảm nhưng đại úy H. nói gia đình không hạnh phúc, sắp ly hôn.

“Anh H. còn chụp đơn ly hôn của vợ chồng anh gửi cho tôi, và đưa tôi đi gặp bố anh để chứng minh rằng mình đã ly hôn nên chúng tôi tiếp tục mối quan hệ”, chị B. nói.

Cô giáo B. cho hay, đến tháng 9/2017, H. được cơ quan cử đi học. Trước khi đi, H. có mượn cô 35 triệu đồng để trang trải việc học.

Trong thời gian này, cô T.T.B. lại phát hiện vợ chồng đại uý H. chưa ly hôn và vợ của người này đang mang thai đứa con thứ 2 nên hai người xảy ra mâu thuẫn.

Đến tháng 1/2019, đại úy H. trở về sau đợt học và hẹn cô T.T.B. vào nhà nghỉ để giải quyết mọi việc. Tại đây hai người quan hệ và dẫn đến cô giáo B. có bầu.

“Khi tôi thông báo việc có bầu, anh H. chối bỏ trách nhiệm với mẹ con tôi và nhiều lần yêu cầu tôi phá thai vì sợ ảnh hưởng đến công việc… Sau đó vì muốn kết thúc mọi chuyện trong êm đẹp, nên tôi đã chủ động phá bỏ cái thai, nhưng sức khỏe yếu nên tôi phải nhập viện điều trị”, cô B. viết trong đơn.

Sau đó, cô giáo T.T.B. yêu cầu anh H. trả 35 triệu đồng nhưng H. chỉ trả được 25 triệu. Cô B. nhiều lần yêu cầu trả đủ số tiền và đến trường xin lỗi nhưng không được thực hiện nên đã viết đơn kiến nghị lên Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh.

Đại tá Nguyễn Thái Bình cho hay, ngay sau khi nhận được phản ánh, đơn vị đã vào cuộc làm rõ và có hình thức kỷ luật đối với cán bộ Nguyễn Sinh H.

“Bộ Tư lệnh đã chỉ đạo chúng tôi xử lý kỷ luật với đồng chí H. Ngoài kỷ luật cảnh cáo, cách hết toàn bộ chức vụ, từ đội trưởng vũ trang xuống làm nhân viên, H. bị điều chuyển công tác vào Đồn biên phòng Bản Giàng, trong vòng 5 năm không được tăng lương, tăng hàm”, Đại tá Bình cho hay.

Ông thông tin, hình thức kỷ luật như vậy là nghiêm minh, đúng tội.

“Lỗi một phần cũng do cô giáo B. Sau này cô giáo biết anh H. có vợ rồi nhưng vẫn tiếp tục mối quan hệ. Cô giáo này chưa có gia đình và là đảng viên, vi phạm những điều đảng viên không được làm”, đại tá Bình nói.

Cô giáo T.T.B. đã yêu cầu đại úy H. bồi thường tổn hại về sức khỏe nhưng không có cơ sở.

Theo Vietnamnet


cô giáo mầm non cô giáo mang thai mang thai

Tin tức mới nhất