Sai lầm 'tai hại' nhiều người hay mắc khi luộc rau, vừa làm mất chất dinh dưỡng lại chẳng ngon chút nào

Bạn có tự tin là mình luộc rau đúng chuẩn? Hãy thử xem có mắc phải những lỗi này không nhé!

Bỏ hết lá, chỉ luộc thân

Nhiều người nghĩ đơn giản chỉ cần bỏ hết phần lá, luộc phần thân thì rau sẽ vô cùng giòn, không nát. Tuy nhiên đây là thói quen quá sai lầm vì chất dinh dưỡng của rau chủ yếu tập trung ở phần lá. Như vậy chẳng khách nào bạn mang dinh dưỡng bỏ đi. Hãy xem lại thói quen này ngay lập tức nhé. 

Chần rau rồi mới luộc kĩ lại

Sai lầm tai hại nhiều người hay mắc khi luộc rau, vừa làm mất chất dinh dưỡng lại chẳng ngon chút nào-1

Nhiều người vì lo sợ rau có hóa chất nên đã chọn cách chần qua rau rồi đổ nước đầu đi sau đó mới luộc lại cho kĩ đến khi rau chín. Thế nhưng đây lại là cách làm sai ít người biết bởi cách này sẽ làm mất hết chất dinh dưỡng của rau. Nước ban đầu chính là nước ngon nhất nên giữ lại nhé.

Luộc rau ở nhiệt độ thấp

Luộc rau ở nhiệt độ thấp sẽ khiến các vitamin C và B1 bị bay hơi. Hơn nữa, rau luộc ở nhiệt độ thấp sẽ không thể nào xanh được. Khi luộc rau bạn nên cho 1 chút muối vào trong nước, đun sôi nước rồi mới bỏ rau vào rồi đậy nắp kín. Khi rau chín tới thì vớt ra là được. Lưu ý không luộc rau quá kĩ khỏi mất hết chất dinh dưỡng. 

Ăn rau luộc để qua đêm

Vì sợ rau luộc lại bỏ đi phí nên nhiều người đã cho rau vào tủ lạnh để hôm sau ăn. Đây là thói quen không tốt vì rau luộc qua đêm sẽ sinh ra những chất không tốt cho sức khỏe. Vậy nên chỉ cần luộc vừa đủ, ăn trong bữa là xong nhé, đừng tiếc làm gì. 

Thử áp dụng mẹo này xem nồi rau bạn luộc có xanh ngọt hơn không nhé!

T.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sai-lam-tai-hai-nhieu-nguoi-hay-mac-khi-luoc-ra-n-198556.html

mẹo nấu ăn mẹo vặt

Tin tức mới nhất