Sai lầm trong bữa sáng hủy hoại mục tiêu giảm cân

Các bữa ăn đều quan trọng như nhau, nhưng buổi sáng là thời điểm bạn khởi động ngày mới nên cơ thể cần các chất dinh dưỡng và năng lượng thích hợp.

Nhưng đôi khi, thói quen khiến bạn thậm chí không nhận ra mình đang bỏ quên điều này. Nhiều món ăn sáng kiểu truyền thống chứa nhiều carbohydrate và đường, khiến bạn dễ bị thiếu năng lượng và cản trở mục tiêu giảm cân.

Ăn thực phẩm có thêm đường

Đồ nướng là món dễ ăn vào buổi sáng, đặc biệt là khi bạn không có nhiều thời gian. Đặc biệt, bánh nướng đóng gói có thể là thức ăn sáng tiện lợi và phổ biến. Tuy nhiên, chúng chứa nhiều đường bổ sung và lượng calo rỗng không nuôi dưỡng cơ thể bạn đúng cách.

Bắt đầu ngày mới chỉ với carbohydrate và đường bổ sung có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột biến ở một số người, dẫn đến tình trạng thiếu năng lượng và cảm giác đói vào buổi sáng.

Giải pháp: Hãy thử thay thế bánh nướng xốp hoặc bánh ngọt bằng bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt và bơ đậu phộng hoặc yến mạch cùng trái cây tươi. Thêm một quả trứng vào bánh sừng bò của bạn để bổ sung một số protein. Hoặc, thêm một quả bơ vào bánh mì nướng để bữa sáng bổ dưỡng hơn.

Bỏ bữa sáng hoàn toàn

Sai lầm trong bữa sáng hủy hoại mục tiêu giảm cân-1

Nhịn ăn gián đoạn là một công cụ hữu ích cho hành trình giảm cân của một số người. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ bỏ bữa để cố gắng giảm cân mà không có kế hoạch phù hợp, bạn có thể sẽ bị thiếu chất. Trong trường hợp này, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để xác định hướng đi phù hợp cho mình.

Giải pháp: Nếu trước đây bạn đã quen ăn sáng, nhưng bạn đang cố gắng ăn những bữa nhẹ hơn mà vẫn đủ chất, hãy cân nhắc một bữa sáng nhỏ như vài quả trứng luộc hoặc sinh tố thay vì bỏ bữa sáng hoàn toàn.

Bạn có thể cắt giảm lượng calo theo những cách khác, chẳng hạn như từ chối một món ăn phụ vào bữa trưa hoặc bỏ qua những món ăn vặt trong ngày.

Chỉ ăn đồ ăn sáng truyền thống

Nếu bạn nghĩ rằng bữa sáng phải có ngũ cốc, bánh ngọt, bánh mì, trứng và thịt xông khói,... thay vì những món ăn sáng kiểu truyền thống nhàm chán, thì đó là một ý tưởng tốt để tạo ra sự cân bằng của carbohydrate, protein và chất béo trong mỗi bữa ăn.

Giải pháp: Tốt nhất bạn hãy ăn những gì phù hợp nhất với cơ thể và mục tiêu giảm cân mà không phải cắt giảm chế độ dinh dưỡng.

Nếu bạn thích món salad hoặc súp, hãy bắt đầu ngày mới với một trong những món đó, hoặc thêm rau và protein vào một miếng bánh mì nướng. Bắt đầu ngày mới với một khẩu phần rau là cách tuyệt vời để bổ sung một số vitamin, chất dinh dưỡng và chất xơ.

Biến cà phê thành món tráng miệng

Sai lầm trong bữa sáng hủy hoại mục tiêu giảm cân-2

Không có gì sai khi bắt đầu ngày mới bằng một tách cà phê nếu nó phù hợp với bạn. Nhưng cách bạn pha cà phê có thể ảnh hưởng đáng kể đến mục tiêu giảm cân và lượng đường trong máu.

Điều quan trọng cần nhớ là nhiều loại được đóng gói với đường tinh chế và thêm hương vị. Những thứ này có thể bổ sung rất nhiều calo rỗng và khiến lượng đường trong máu tăng đột biến, dẫn đến tình trạng thiếu năng lượng.

Giải pháp: Hãy thử cắt giảm từ từ lượng đường bạn cho vào cốc cà phê hoặc thử các chất thay thế lành mạnh như chiết xuất cỏ ngọt. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo nên duy trì lượng đường của bạn ở mức 6 thìa cà phê mỗi ngày đối với phụ nữ và 9 thìa cà phê mỗi ngày đối với nam giới, nhưng càng ít càng tốt.

Quên uống nước

Bắt đầu ngày mới với lượng nước đầy đủ sẽ giúp bạn khỏe mạnh và cảm thấy no lâu trong thời gian theo đuổi mục tiêu giảm cân. Cơ thể đủ nước sẽ hỗ trợ quá trình tiêu hóa và giúp bạn cảm thấy no suốt cả ngày. Mất nước cũng có thể gây cảm giác đói, dẫn đến ăn quá nhiều hoặc ăn vặt không lành mạnh.

Giải pháp: Uống một cốc nước đầy khi thức dậy. Nó sẽ hấp thụ tốt hơn vào hệ thống của bạn khi bụng đói và có thể giúp bạn tránh ăn quá nhiều vào bữa sáng.

Theo Gia đình và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/sai-lam-trong-bua-sang-huy-hoai-muc-tieu-giam-can-172230425160805092.htm

giảm cân

Tin tức mới nhất