Sản phẩm debut của em trai Sơn Tùng M-TP nghe lần đầu khó thấm

Với người khó tính thì cho rằng âm nhạc của MONO bị ảnh hưởng bởi Sơn Tùng M-TP khá nhiều.

Sau khi Nguyễn Việt Hoàng, em trai Sơn Tùng M-TP công bố debut trở thành ca sĩ với nghệ danh MONO, khán giả đều rất chờ đợi sản phẩm đầu tay của tân binh Gen Z. Và MV Quên Anh Đi là một trong số những ca khúc nằm trong debut album 22 của MONO đã chính thức ra mắt.

Sản phẩm debut của em trai Sơn Tùng M-TP nghe lần đầu khó thấm-1
MONO chính thức ra mắt MV đầu tay có tên Quên Anh Đi

Đây là ca khúc do chính MONO sáng tác và thể hiện. Nhận định về khả năng chuyên môn của nam ca sĩ, nhà sản xuất âm nhạc onionn., từng không ngại dùng những nhiều lời khen ngợi dành cho tân binh này. Theo Onionn, MONO có những kỹ năng mà một nghệ sĩ trình diễn cần phải có.

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện MV, MONO cho biết: “Bản thân mình rất yêu thiên nhiên. Và trong tình yêu có nhiều cung bậc cảm xúc cho nên mình muốn liên hệ với 5 ngũ hành KIM, MỘC, THỦY, HỎA, THỔ thể hiện hết những điều đó - những cảm xúc của con người khi yêu ở mọi thời kỳ và giai đoạn. Và câu chuyện tình yêu trong MV gắn với với 5 yếu tố ngũ hành qua 3 giai đoạn khác nhau”.


MV Quên Anh Đi - MONO

Sản phẩm debut của em trai Sơn Tùng M-TP nghe lần đầu khó thấm-2Sản phẩm debut của em trai Sơn Tùng M-TP nghe lần đầu khó thấm-3
Sản phẩm đầu tay của MONO được anh đầu tư chỉn chu về hình ảnh

Để hoàn thành MV, MONO cùng ekip đã cần đến khoảng 6-7 set quay, trong vòng 45 giờ thực hiện. Ngoài ra, đại diện ekip cũng chia sẻ thêm về khó khăn trong quá trình hợp tác thực hiện MV. 

“Khó khăn và trở ngại trong quá trình thực hiện MV thì rất nhiều. Trong các set quay, nước và lửa kỵ nhau nên mình phải chuẩn bị kỹ càng. Ban đầu hồ bơi làm bằng bê tông, do được xây dựng dưới trời mưa dài ngày nên khi kiểm tra hồ bơi dưới nước thì áp lực quá lớn làm hồ bể luôn. Sau đó, đội phải gấp rút làm hồ bơi khác, tuy nhiên nước vẫn rỉ ra trong quá trình quay. Ngoài ra, cảnh quay về lửa dù được đảm bảo an toàn tất cả chi tiết trên set nhưng vẫn có những nguy hiểm nhất định”.

Sản phẩm debut của em trai Sơn Tùng M-TP nghe lần đầu khó thấm-4
Anh được nhận xét là tân binh VPop có sự đầu tư chỉn chu cho sản phẩm đầu tay

Nói về tình yêu trong MV, tuy khác mà giống, tuy giống nhưng có khác, MONO đã chia 5 yếu tố ngũ hành làm 3 giai đoạn trong tình yêu: Giai đoạn chớm nở và thăng hoa trong tình yêu gắn liền với Kim và Mộc: Kim tượng trưng cho những kim loại quý, chúng ta phải tìm kiếm, đào bới qua 1 thời gian dài mới tìm được, cũng giống như khi tìm được người chúng ta yêu thương và hiểu được chúng ta, chúng ta luôn coi họ như báu vật quý hiếm và vô cùng giá trị.

Mộc tượng trưng cho sức sống, sự đâm chồi nảy lộc, đơm hoa kết trái giống như giai đoạn thăng hoa trong tình yêu, nó thật đẹp như khu rừng hoang sơ với rất nhiều loài hoa muôn màu muôn vẻ.

Sản phẩm debut của em trai Sơn Tùng M-TP nghe lần đầu khó thấm-5

Giai đoạn thứ 2 là giai đoạn mà không ai muốn gặp trong tình yêu nhưng lại không thể tránh khỏi, đó chính là sự đau khổ và Thuỷ và Hoả là 2 đại diện cho giai đoạn này.

Thủy liên tưởng đến sự lạnh lẽo, tăm tối, cô đơn, lạc lõng và lo sợ giống như trong cuộc tình khi ta không được quan tâm đúng mực, hay những nghi kỵ làm ta xa cách nhau, lạc lõng trong những tưởng tượng, suy nghĩ về hình bóng nhau trong quá khứ.

Hoả là hệ quả của Thuỷ, nó là sự bùng cháy, nóng giận, xung đột từ những hoài nghi, từ những khác biệt nhỏ nhặt hay sự bức bí vì nhu cầu về không gian riêng. Những ngọn lửa nhỏ sẽ lan dần tạo thành 1 ngọn lửa lớn và thiêu rụi đi những cảm xúc, tình cảm cả 2 dành cho nhau.

Sản phẩm debut của em trai Sơn Tùng M-TP nghe lần đầu khó thấm-6

Và cuối cùng là giai đoạn chia lìa với Thổ. Mọi thứ đều bắt nguồn từ cát bụi và trở về với cát bụi. Tình yêu cũng như vậy. Tình yêu nào dù đẹp đến mấy cũng phải đến lúc chia lìa. Và giai đoạn này dường như luôn đi kèm với những nuối tiếc, hối hận, sự đè nén.

Khi MV chính thức lên sóng, cư dân mạng cũng đã xem, nghe Quên Anh Đi của MONO và không quên để lại những bình luận ý kiến riêng về sản phẩm đầu tay của em trai chủ tịch. Hầu hết đều dành lời khen cho một tân binh như MONO bởi anh có sự đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh, MV chất lượng, đây có thể coi là một sự khởi đầu ấn tượng.

Sản phẩm debut của em trai Sơn Tùng M-TP nghe lần đầu khó thấm-7Sản phẩm debut của em trai Sơn Tùng M-TP nghe lần đầu khó thấm-8
Những nhận xét của mọi người dành cho MV của MONO

Một số khán giả khó tính cho rằng giọng hát của MONO có chút giống với anh trai Sơn Tùng M-TP, phần nhạc mới đầu khó nghe, và chỉ có thể cảm nhận được khi nghe đi nghe lại nhiều lần...

Cũng có ý kiến cho rằng MONO chỉ là chiến binh debut mới của Vpopp, đừng gắn mác Sơn Tùng sẽ khiến MONO bị áp lực.

Sản phẩm debut của em trai Sơn Tùng M-TP nghe lần đầu khó thấm-9Sản phẩm debut của em trai Sơn Tùng M-TP nghe lần đầu khó thấm-10
Với người khó tính thì cho rằng âm nhạc của MONO bị ảnh hưởng bởi Sơn Tùng M-TP khá nhiều

Sản phẩm debut của em trai Sơn Tùng M-TP nghe lần đầu khó thấm-11Sản phẩm debut của em trai Sơn Tùng M-TP nghe lần đầu khó thấm-12
Có ý kiến cho rằng đừng gây áp lực cho MONO, sản phẩm nghe lần đầu khó nghe nhưng nghe nhiều sẽ thấy thấm

ĐT
Theo VietNamNet


MONO

Tin tức mới nhất