Sang - lầy - dễ thương - hoài cổ: 4 kiểu tạo hình phổ biến của ca sĩ Vpop trong các MV retro

Cùng lựa chọn retro là phong cách chủ đạo trong các sản phẩm âm nhạc, tuy nhiên, mỗi ca sĩ lại mang nét tạo hình riêng biệt, ghi được dấu ấn cá nhân trong lòng khán giả.

Phong cách tưng tửng, siêu "lầy":

Mỹ Tâm trong MV "Vì Em Đã Quá Yêu Anh"

Ra mắt cuối năm 2013, MV "Vì Em Đã Quá Yêu Anh" được xem là một sản phẩm âm nhạc đột phá của Mỹ Tâm về âm nhạc và hình ảnh. Những giai điệu mang hơi hướng pop jazz được đặt vừa vặn trong những hình ảnh mang màu sắc retro đã truyền tải trọn vẹn câu chuyện tình yêu "lầy lội" trong tưởng tượng của một cô gái. Những biểu cảm hờn ghen, bối rối khi cô tìm cách lấy lòng chàng "soái ca" đã khiến khán giả không khỏi thích thú. Hình tượng hiếm gặp này của Mỹ Tâm là "cuộc cách mạng lột xác" của nữ ca sĩ khi cô đã quen thuộc trong mắt khán giả với tạo hình nhẹ nhàng qua các bản ballad.


MV "Vì em đã quá yêu anh" - Mỹ Tâm


Mỹ Tâm trẻ trung, nhí nhảnh trong MV "Vì em quá yêu anh"

Bích Phương trong MV "Bao giờ lấy chồng'

Cũng giống như Mỹ Tâm, MV "Bao Giờ Lấy Chồng" được xây dựng trên chất liệu retro với bối cảnh, trang phục là những căn nhà, những bộ váy theo phong cách hoài niệm thời xưa. MV là những hình ảnh nhí nhảnh của Bích Phương khi hóa thân vào vai một cô con gái lớn khi phải liên tiếp trả lời những câu hỏi về chuyện lập gia đình.

Chính hình ảnh "cực lầy", siêu quậy của Bích Phương cùng những chi tiết mang màu sắc retro hoài niệm bên cạnh giai điệu vui tươi, rộn ràng đã biến "Bao giờ lấy chồng" trở thành tuyên ngôn của nhiều cô gái hiện đại từ khi ca khúc ra mắt cho đến tận bây giờ. Cũng nhờ sản phẩm này, khán giả lại biết thêm một khía cạnh tính cách khác của Bích Phương, ngoài hình ảnh "công chúa nhạc lụi" trước đây.


MV "Bao giờ lấy chồng" - Bích Phương
 


Bích Phương cực lầy trong MV "Bao giờ lấy chồng".


Phong cách sang trọng, lịch lãm:

Hồ Ngọc Hà trong MV "Cả Một Trời Thương Nhớ"

Hồ Ngọc Hà luôn là một nghệ sĩ có một phong độ ổn định không chỉ về giọng hát mà còn về những sản phẩm âm nhạc được cô đầu tư. "Cả Một Trời Thương Nhớ" tiếp tục là một sản phẩm như vậy. MV là những khung hình lãng mạn, được đặt trong bối cảnh của thập niên trước trên nền giai điệu đầy sâu lắng đã làm nổi bật câu chuyện tình thời xưa giữa một quý cô phòng trà và một anh chàng sĩ quan. MV đã ghi dấu trong lòng khán giả không chỉ bởi câu chuyện tình đẹp mà còn bởi hình ảnh của Hồ Ngọc Hà đầy sang trọng với những bộ trang phục vừa cổ điển vừa hiện đại.


MV "Cả Một Trời Thương Nhớ"

Isaac trong MV "Ta Đã Yêu Chưa Vậy"

Tháng 8/2017, Isaac đã ra mắt MV mang tên "Ta đã yêu chưa vậy". Được thực hiện tại Đà Lạt, MV mang khán giả trở về thời kì của những năm 60 - 70 với khung cảnh lãng mạn, màu sắc cổ điển với phần nội dung khắc họa chuyện tình của một đôi yêu nhau nồng nàn, cùng nhau đi picnic giữa đồng cỏ thơ mộng, lái xe ra ngoại ô ngắm cảnh, cùng tắm chung, khiêu vũ dưới ánh nến....

Trong MV, Isaac hiện lên với hình ảnh một anh chàng điển trai, nam tính và lịch thiệp, diện những bộ trang phục đậm màu sắc hoài cổ kiểu Mỹ. Một phim ngắn theo phong cách retro khá lãng mạn, âm nhạc hay cùng cách xây dựng hình tượng sang trọng, lịch lãm "đốn tim" các khán giả nữ… đã giúp cho MV của Isaac dành được khá nhiều lời khen.


MV "Ta Đã Yêu Chưa Vậy"


Isaac trong MV "Ta đã yêu chưa vậy"

Phong cách nhí nhảnh, màu sắc:

Lip B trong MV "Anh Ơi Anh À"

"Anh Ơi Anh À" là ca khúc có giai điệu bắt tai, ca từ vui vẻ, nhí nhảnh cùng phần hình ảnh mang đậm màu sắc retro của nhóm Lip B. Phong cách cổ điển pha chút viễn tưởng được thể hiện thông qua những bộ trang phục đầy màu sắc cùng không gian lung linh vui nhộn, mang tinh thần vừa hoài cổ vừa hiện đại. Trong MV, Lip B xuất hiện đầy nổi bật khi hóa thân thành những cô bạn vô cùng năng động và nhí nhảnh. Khán giả hẳn sẽ rất thích thú khi dõi theo hành trình chinh phục các chàng trai của những cô gái nhiều mộng mơ.


MV "Anh ơi anh à"

Suni Hạ Linh trong MV "Say Yes:

Vũ đạo đáng yêu, bối cảnh thực hiện bắt mắt cộng hưởng cùng nét nhí nhảnh, dễ thương của Suni Hạ Linh là những điều khiến người xem luôn ghi nhớ sau khi xem xong MV "Say Yes".

Có thể nói, Suni Hạ Linh đã thổi một làn gió mới khi đưa phong cách retro vào sản phẩm âm nhạc của mình, vừa retro hoài niệm những năm 80 nhưng vẫn giữ được nét trẻ trung, đáng yêu, phù hợp với thị hiếu giới trẻ. MV này cũng được xem là một bước chuyển mình trong âm nhạc và hình ảnh của nữ ca sĩ so với những ca khúc ballad nhẹ nhàng trước đây.


MV "Say Yes"
 


Suni Hạ Linh

Phong cách hoài cổ đậm chất Việt:

Đông Nhi trong MV "Cô Ba Sài Gòn"

Là bản OST đình đám của bộ phim cùng tên, "Cô Ba Sài Gòn" được thể hiện dưới giọng ca của nữ ca sĩ Đông Nhi thực sự đã tái hiện được không khí những năm 70 – 80 tại Sài Gòn. Trong MV, Đông Nhi hiện lên xinh đẹp trong những tà áo dài tân thời cùng bối cảnh đầy hoài niệm. Nét duyên dáng, nữ tính được nữ ca sĩ thể hiện trọn vẹn vừa truyền tải trọn vẹn tinh thần của bài hát, đồng thời cũng góp phần làm nên không khí chung của bộ phim "Cô Ba Sài Gòn".


MV "Cô Ba Sài Gòn" - Đông Nhi
 


Đông Nhi

Jun Phạm trong MV "Tân Thời"

"Tân Thời" với phần thể hiện của Jun Phạm cũng là một trong những bản OST đình đám của bộ phim "Cô Ba Sài Gòn". Dẫn dắt người xem bằng câu chuyện của một anh chàng nhắn nhủ cô bạn gái đừng vì công nghệ mà quên mất những giá trị thực tế quanh mình, Jun Phạm cùng ekip đã thực sự làm sống lại không khí cổ điển xưa cũ với không gian của cư xá, của những bộ trang phục vừa truyền thống vừa hiện đại. Nam ca sĩ diện sơ mi, quần tây, dáng vẻ đầy lãng tử đúng phong cách của những chàng trai Sài Gòn thập niên 80.

Với những lý do kể trên, mặc dù bộ phim "Cô Ba Sài Gòn" đã khép lại nhưng những dư âm của bộ phim cũng như sức sống của ca khúc "Tân Thời" vẫn sẽ mãi tạo hiệu ứng trong lòng khán giả.


MV "Tân Thời" - Jun Phạm


Jun Phạm

Theo Tri Thức Trẻ

 


Vpop

Tin tức mới nhất