Đây là 5 sản phẩm Vpop 2017 mà qua 2018 vẫn lập kỉ lục đều đều

Đặc biệt hơn, các sản phẩm Underground/Indie lại đang chiếm ưu thế ở "mặt trận" này.

Chỉ trong vòng ít ngày đầu năm mới, Vpop đã đón nhận không ít tin vui khi các sản phẩm hot 2017 vừa qua vẫn còn để lại nhiều dư âm bởi loạt thành tích vừa được lập nên. Bất ngờ hơn hết, giới Underground/Indie lại chiếm thế thượng phong khi có đến 3/5 ca khúc đến nay vẫn giữ được sức nóng. Bên cạnh đó, chắc chắn cũng không thể thiếu Em gái mưa hay Yêu là tha thu, 2 bản hit nổi bật từ Hương Tràm và Only C đã “làm mưa làm gió” thời gian qua.

Em gái mưa - Hương Tràm

Đầu tháng 10, Em gái mưa từ Hương Tràm cán mốc 100 triệu lượt nghe trên một trang nhạc trực tuyến, chính thức đánh bật kỷ lục về thời gian của Sơn Tùng với ca khúc Em của ngày hôm qua và cho đến hiện tại đang tiến dần đến con số 300 triệu.

Mới đây nhất, MV ca khúc một lần nữa lại đạt thành tích khủng khi cán mốc 100 triệu view trên Youtube sau nửa năm phát hành. Cùng với đó, trong mùa lễ trao giải cuối 2017 vừa qua, sản phẩm liên tục nhận về nhiều đề cử, giải thưởng như một sự công nhận xứng đáng từ khán giả dành cho bộ đôi nghệ sĩ Hương Tràm - Mr. Siro.

Đây là 5 sản phẩm Vpop 2017 mà qua 2018 vẫn lập kỉ lục đều đều-1
Sau nửa năm, cuối cùng hit Em gái mưa của Hương Tràm cũng được ăn mừng 100 triệu view trên Youtube.

Yêu là tha thu - Only C

Đi cùng sức hút của bộ phim cháy vé số 1 lịch sử điện ảnh Việt Nam Em chưa 18, bản OST chính thức Yêu là tha thu cũng nhanh chóng lan toả sự chú ý ngay từ ngày đầu ra mắt. Với giai điệu nhẹ nhàng, bắt tai, ca từ hợp tâm lí khán giả trẻ, cùng phần nội dung MV mới lạ, sản phẩm âm nhạc này đã nhanh chóng cán mốc hơn 47 triệu view chỉ sau 1 tháng phát hành. 9 tháng tiếp theo là sự tăng đều lượt xem và cuối cùng chạm đích 100 triệu view trên Youtube vào hôm 5/3 vừa qua, đây là ca khúc nhạc phim thứ 2 sau Bống bống bang bang (Tấm Cám chuyện chưa kể) vươn đến được con số này.

Đây là 5 sản phẩm Vpop 2017 mà qua 2018 vẫn lập kỉ lục đều đều-2

Người lạ ơi - Superbrothers, Karik và Orange 

Người lạ ơi nổi lên như một hiện tượng và thành tích mà bộ đôi Karik, Orange lập được cũng đầy bất ngờ như thế. Sản phẩm đang giữ vị trí kỉ lục ở Vpop trong việc đạt 200 triệu lượt nghe nhanh nhất một trang nhạc trực tiếp với chỉ 55 ngày. Ra mắt ngày 18/12/2017, Người lạ ơi ngay lập tức lan truyền mạnh mẽ nhờ giai điệu bắt tai, lời rap mạnh mẽ và đặc biệt là câu hát viral “Người lạ ơi, xin cho tôi mượn bờ vai, tựa đầu gục ngã vì mỏi mệt quá” đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho loạt ảnh chế hài hước từ cư dân mạng. Giữa một Vpop đầy u buồn vì ballad, ca khúc này giúp khán giả có dịp được đổi gió đầy lạ lẫm.

Đây là 5 sản phẩm Vpop 2017 mà qua 2018 vẫn lập kỉ lục đều đều-3

Buồn của anh - K-ICM, Đạt G, Masew 

Trước khi bị xô đổ bởi Người lạ ơi, đã có thêm 1 bản hit Underground nắm giữ kỉ lục 200 triệu lượt nghe nhanh nhất, đó chính là Buồn của anh (K-ICM, Đạt G, Masew). Lên sóng hồi giữa tháng 12/2017, ca khúc của bộ 3 này chỉ mất 70 ngày vươn đến con số trên, đẩy Em gái mưa đang là quán quân trước đó xuống vị trí thứ 2. Riêng bản audio trên Youtube cũng vừa ghi tên mình vào danh sách “đại gia trăm triệu view”. Từng gặp nhiều ý kiến trái chiều vì giọng hát lơ lớ, không rõ lời của nam ca sĩ, thế nhưng nhờ vào phần giai điệu bắt tai qua bàn tay “phù thuỷ” Masew, ca từ đơn giản mà dễ thấm, Buồn của anh vẫn khiến cư dân mạng phải điên đảo một thời gian.


Đây là 5 sản phẩm Vpop 2017 mà qua 2018 vẫn lập kỉ lục đều đều-4

Tuý âm - Xesi, Masew, Nhatnguyen

Tiếp tục là một sản phẩm ghi dấu ấn từ nhà sản xuất Masew, có thể nói đây là ca khúc đã đưa tên tuổi anh đến gần với công chúng hơn. Điểm đặc biệt của Tuý âm nằm ở phần giai điệu nghe như đang say rượu, tự tại, phóng khoáng, lúc lên lúc xuống không theo một quy tắc nào nhưng vẫn có sự nhịp nhàng, đủ mạnh mẽ. Bên cạnh đó, giọng hát ma mị lạ lẫm của cô nàng Xesi không thể phù hợp hơn cũng rất dễ gây nghiện. Sau 6 tháng ra mắt, ca khúc cũng kịp chạm mốc 100 triệu lượt nghe trên Youtube cho “bằng bạn bằng bè”, đây là một thành tích đáng tự hào với giới Underground nói riêng, âm nhạc Việt nói chung.

Đây là 5 sản phẩm Vpop 2017 mà qua 2018 vẫn lập kỉ lục đều đều-5Đây là 5 sản phẩm Vpop 2017 mà qua 2018 vẫn lập kỉ lục đều đều-6

Theo Saostar


Người lạ ơi! túy âm Em gái mưa Only C Hương Tràm

Tin tức mới nhất