Sao đàn ông ngoại tình được bỏ qua, còn phụ nữ lại bị chỉ trích?

Khi người đàn ông ngoại tình, phụ nữ sẽ phải nhẫn nhịn hoặc không họ cũng sẽ bị xã hội tác động để rồi bỏ qua cho đức ông chồng phản bội bằng những lời lẽ như: "đàn ông thằng nào chẳng thế thôi bỏ qua đi mày"



"Đàn ông ngoại tình bây giờ là bình thường mà vẫn biết chăm lo cho vợ con là tốt rồi" "thôi tha thứ cho nó đi còn lũ nhỏ nữa".. vô tình chung xã hội đang bao che cho những người đàn ông ngoại tình, cổ vũ cho tội lỗi của họ và rồi đàn ông vẫn ngang nhiên ngoại tình và mặc nhận tội lỗi đó chẳng có gì ghê gớm cả.

Phụ nữ nói do bản tính, do họ chán cơm thèm phở, do ham của lạ... rồi họ coi nó như chuyện thường ngày: "Đàn ông bây giờ thằng nào chẳng thế?"

Vâng ạ. Chính vì những suy nghĩ đó của chị em mà đàn ông càng ngang nhiên ngoại tình.

Chính chúng ta coi chuyện ngoại tình là bình thường là phổ biến vậy thì đàn ông họ ngại gì?

Hãy so sánh với những khoảng thời gian trước, khi quan niệm xã hội không thoáng như bây giờ, việc ngoại tình chỉ là quả bóng chìm lặng lẽ và ít ỏi. Và bây giờ khi ngoại tình trở lên phổ biến và ngang nhiên đến chóng mặt.. chung quy lại, là do quan niệm xã hội về đạo đức và giá trị gia đình đã cổ súy cho đàn ông thoát cương mà thôi.

Sao đàn ông ngoại tình được bỏ qua, còn phụ nữ lại bị chỉ trích?

Hãy so sánh tại sao đàn ông ngoại tình nhiều hơn phụ nữ?

Phải chăng vì đàn ông không bao giờ chấp nhận người phụ nữ ngoại tình, và vì xã hội sẽ khinh bỉ, đay nghiến người phụ nữ lẳng lơ. Cùng một tội lỗi, khi người đàn ông ngoại tình, phụ nữ sẽ phải nhẫn nhịn hoặc không họ cũng sẽ bị xã hội tác động để rồi bỏ qua cho đức ông chồng phản bội bằng những lời lẽ như: "đàn ông thằng nào chẳng thế thôi bỏ qua đi mày" "đàn ông ngoại tình bây giờ là bình thường mà vẫn biết chăm lo cho vợ con là tốt rồi" "thôi tha thứ cho nó đi còn lũ nhỏ nữa".. vô tình chung xã hội đang bao che cho những người đàn ông ngoại tình, cổ vũ cho tội lỗi của họ và rồi đàn ông vẫn ngang nhiên ngoại tình và mặc nhận tội lỗi đó chẳng có gì ghê gớm cả.

Sao đàn ông ngoại tình được bỏ qua, còn phụ nữ lại bị chỉ trích?

Vậy nhưng hãy thử nghĩ rằng người phụ nữ của họ phản bội. Họ sẽ phản ứng ra sao? Xã hội sẽ phán xét như thế nào? Không nói rõ ra chúng ta cũng có thể tự hiểu và so sánh.

Cũng một tội lỗi mang tên "ngoại tình" đàn ông thì được bao che, phụ nữ thì bị chỉ trích. Ai bao che cho đàn ông? Chính là phụ nữ... Ai chỉ trích phụ nữ? Là đàn ông, thậm chí là những người đàn ông đã, đang và sẽ ngoại tình.

Vậy đấy, xã hội bất công do chính cách nghĩ của chúng ta- người trong xã hội.

P/s: Phụ nữ nếu có thể mạnh mẽ thì hãy cứ mạnh mẽ.

Theo: GUU.vn

 


đàn ông ngoại tình

Tin tức mới nhất