Sao trẻ bất tài, lộ ảnh nhạy cảm - showbiz Trung Quốc sắp hết thời?

Không ít ngôi sao đang lên tại Trung Quốc thời gian qua vướng tai tiếng đời tư nghiêm trọng. Truyền thông nhận định nếu không có tài năng, họ sẽ chỉ chợt sáng rồi tắt.

Ngày 14/7, dư luận Trung Quốc xôn xao trước bê bối lộ ảnh nhạy cảm, dính đến tin đồn là kẻ chen ngang chuyện tình cảm người khác của Lâm Tiểu Trạch. Cô là nữ thần tượng gần đây được khán giả yêu mến sau khi tham gia show tuyển chọn tài năng Thanh xuân có bạn 2.

Sao trẻ bất tài, lộ ảnh nhạy cảm - showbiz Trung Quốc sắp hết thời?-1
Lâm Tiểu Trạch hoen ố hình ảnh sau bê bối đời tư.

Dù người đẹp sinh năm 1995 đã lên tiếng bác bỏ tin đồn tiêu cực này, nhưng một bộ phận khán giả vẫn không ngừng chỉ trích và hoài nghi về nhân cách của cô.

Theo Sina, thời gian qua, giới giải trí Trung Quốc đang lo ngại tình trạng "tai tiếng đè bẹp đạo đức" khi hàng loạt nghệ sĩ trẻ liên tục dính phải bê bối. Nhờ sự hậu thuẫn của công ty, khuôn mặt đẹp, họ được góp mặt trong những dự án lớn. Tuy nhiên, khi có một chút tiếng tăm, tài năng chưa kịp khẳng định, những thần tượng thế hệ mới lập tức bị phanh phui đời tư "bẩn", mất hình tượng trầm trọng.

Những nam, nữ thần tượng triển vọng

Âu Dương Na Na sinh năm 2000, hiện là tiểu hoa đán thế hệ 10X nổi tiếng và được săn đón nhất giới giải trí Hoa ngữ. Ngay từ những ngày đầu gia nhập showbiz, cô đã khen ngợi vì ngoại hình xinh đẹp giống với Lưu Diệc Phi và được mệnh danh là "thần tiên tỷ tỷ" thế hệ mới.

Sao trẻ bất tài, lộ ảnh nhạy cảm - showbiz Trung Quốc sắp hết thời?-2
Âu Dương Na Na (trái) và Tống Tổ Nhi là hai nữ nghệ sĩ trẻ hot nhất hiện nay.

Không chỉ vậy, Na Na còn xuất thân trong gia đình quyền thế, có năng khiếu chơi đàn cello thiên bẩm. Tháng 4/2019, cô cũng có vinh dự lọt vào danh sách “30 vị tinh anh dưới 30 tuổi” (Những người dưới 30 tuổi có ảnh hưởng tầm châu Á) của tạp chí Forbes lần 4.

Ngoài niềm đam mê với âm nhạc, người đẹp xứ Đài còn thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau như thời trang, diễn xuất. Một số bộ phim gây chú ý của cô có thể kể đến như Bí quả, Xé gió, Vâng thượng tiên sinh, Quả tim thép, Không thể chạm tới người ấy, Chuyện tình Bắc Kinh...

Cũng giống Âu Dương Na Na, Tống Tổ Nhi là nữ nghệ sĩ trẻ hiếm hoi vươn lên hàng ngũ sao hạng A showbiz khi chỉ mới 22 tuổi. Cô tham gia showbiz từ khi còn nhỏ. Nữ diễn viên ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua các bộ phim Biển rộng trời cao, Người là thiên sứ, Dưới ánh mặt trời…

Vài năm gần đây, Tống Tổ Nhi được giới truyền thông đặt biệt danh “thần tiên tỷ tỷ” mới của màn ảnh Hoa ngữ. Với sức hút hiện tại của mình, cô là tên tuổi hứa hẹn sẽ ngày càng tỏa sáng trong tương lai.

Sao trẻ bất tài, lộ ảnh nhạy cảm - showbiz Trung Quốc sắp hết thời?-3
Dịch Dương Thiên Tỷ là nam thần tượng đa năng, được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Đứng đầu trong thế hệ những chàng trai "thần tượng" được yêu thích nhất hiện nay là Dịch Dương Thiên Tỷ. Anh sinh năm 2000, là mảnh ghép của nhóm nhạc TFBoys. Tính đến nay, Thiên Tỷ đã hoạt động nghệ thuật hơn 13 năm.

Không chỉ gây ấn tượng trong lĩnh vực âm nhạc với khả năng ca hát, vũ đạo, có thể chơi nhiều loại nhạc cụ thuần thục như trông, guitar, sao nam 20 tuổi còn được đánh giá cao khi lấn sân sang diễn xuất.

Mới tham gia 3 dự án phim ảnh, nhưng Dịch Dương Thiên Tỷ đã ghi dấu ấn sâu sắc qua các vai diễn như Doãn Tiểu Kha trong Thời niên thiếu của chúng ta, Lý Tất trong Trường An 12 canh giờ hay Lưu Bắc Sơn trong Em của thời niên thiếu.

Trong đó, diễn xuất ấn tượng của Thiên Tỷ trong Em của thời niên thiếu giúp anh nhận được giải thưởng Diễn viên mới xuất sắc tại Kim Tượng. Thành tích này cũng vô số lời tán thưởng của giới chuyên môn và khán giả giúp anh thoát mác thần tượng đi đóng phim, được công nhận là diễn viên thực thụ.

Tài năng nhạt nhòa, scandal bủa vây

Nền công nghiệp giải trí khổng lồ của Trung Quốc luôn cho ra đời rất nhiều ngôi sao mới mỗi năm. Trong số đó, ngoài yếu tố nhan sắc, không phải nghệ sĩ trẻ nào cũng đáp ứng đủ cả tài lẫn đức. Họ sớm có được danh tiếng, nhưng cũng sớm vướng bê bối.

Lên sóng vào tháng 3, show tuyển chọn tài năng Thanh xuân có bạn 2 thu hút sự quan tâm của khán giả. Thế nhưng điều động lại cuối cùng với khán giả không phải là tài năng, mà là hàng loạt scandal đời tư xoay quanh 109 người đẹp, gây xôn xao từ đầu đến cuối chương trình.

Ngay từ những tập đầu tiên, lùm xùm cướp chồng và thách thức vợ cả đã khiến thí sinh Thân Băng ê chề rút khỏi show. Trong khi đó, 2 người đẹp An Kỳ và Khổng Tuyết Nhi - thành công debut trong nhóm The Nine lại dính đến tin đồn là kẻ chen ngang chuyện tình cảm người khác.

Sao trẻ bất tài, lộ ảnh nhạy cảm - showbiz Trung Quốc sắp hết thời?-4
Nhiều nam thần Hoa ngữ lao đao sự nghiệp vì vướng scandal tình ái.

Một thí sinh khác của Thanh xuân có bạn 2, được công chúng đánh giá cao về nhan sắc và thực lực - Dụ Ngôn cũng dính phải tai tiếng. Cô có một hành trình thi thố vô cùng "xuôi chèo mát mái", nhưng đến sát gần đêm chung kết, người đẹp bị lộ hình ảnh ăn chơi trác táng, có những phát ngôn gây sốc, chửi thề văng tục, thậm chí động chạm nhạy cảm về chính trị.

Việc có quá nhiều thí sinh vướng bê bối khiến Thanh xuân có bạn 2 bị truyền thông mỉa mai là "địa hạt drama tập hợp đủ tai tiếng của nghệ sĩ trong showbiz".

Tất Bồi Hâm sinh năm 1997, là sinh viên của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Sự nghiệp của anh mới chỉ bắt đầu khá lên sau thành công của bộ phim đam mỹ Trần tình lệnh mùa hè 2019.

Nổi chưa lâu, nam diễn viên đã bị bạn gái tung ảnh và clip nóng. Không những vậy, người đẹp này còn tố Tất Bồi Hâm nhân phẩm tồi tệ, làm cô mang thai nhưng chối bỏ trách nhiệm.

Trước khi scandal nổ ra, giới chuyên môn nhận định Tất Bồi Hâm sẽ đứng vào hàng ngũ những thần tượng thế hệ mới. Tuy nhiên, việc lộ ảnh nude cùng đời sống cá nhân bê bối khiến danh tiếng, hình ảnh của nam diễn viên trẻ lao dốc.

Tống Uy Long hiện nghệ sĩ được o bế bậc nhất Trung Quốc. So với nhiều diễn viên trẻ cùng lứa, mới chỉ vào nghề gần 5 năm, gà cưng của Vu Chính đã phủ sóng liên tục trên cả lĩnh vực truyền hình lẫn điện ảnh như Bán yêu khuynh thành 2, Tôi yêu người miêu tinh, Khoảng cách nghìn năm ánh sáng của anh và em, Hoa bỉ ngạn, Trạm kế tiếp là hạnh phúc.

Sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ, nhưng Tống Uy Long không được đánh giá cao về diễn xuất. Không ít lần được giao đóng vai chính, song nam diễn viên đều gây thất vọng, tỏ ra lép vế trước nam phụ. Không chỉ vậy, anh còn thường xuyên mất điểm trong mắt khán giả vì tình trường lẫy lừng, từng hẹn hò chóng vánh với nhiều mỹ nhân showbiz hơn tuổi.

Những cái tên còn lại khác như Âu Dương Na Na, Tống Tổ Nhi, Lâm Duẫn, Hầu Minh Hạo, Vương Tuấn Khải... đều có danh tiếng nổi bật, nhưng họ cũng vướng phải scandal hoặc diễn xuất không được đánh giá cao.

Nỗi lo thiếu lớp nghệ sĩ tinh hoa

Theo Sina, showbiz Hoa ngữ hiện khan hiếm gương mặt tài năng ở cả địa hạt diễn xuất và ca hát, nhưng lại thừa thải nghệ sĩ nổi nhờ scandal. Với những người coi trọng nghệ thuật chân chính, họ sẽ tỏ ra vô cùng phiền lòng trước xu hướng này.

Thậm chí, Tân Hoa Xã gần đây còn thẳng thắn nhận định đời tư bê bối của nhóm thần tượng trẻ là dấu hiệu của việc “văn hóa, đạo đức nghề suy tàn” có “tác động tiêu cực không thể đong đếm” đối với thế hệ trẻ.

“Là người của công chúng và có sức ảnh hưởng lên giới trẻ, các ngôi sao thần tượng nên giữ gìn bản thân với một chuẩn mực đạo đức cao, vạch ra những hình mẫu tươi sáng và tích cực cho thanh thiếu niên, thay vì chỉ là một thần tượng không có chiều sâu", Tân Hoa Xã bình luận.

Sao trẻ bất tài, lộ ảnh nhạy cảm - showbiz Trung Quốc sắp hết thời?-5
Lớp nghệ sĩ trẻ ở Trung Quốc hiện nay được cho là thành danh quá dễ dàng.

Nhật báo Thanh niên Trung Quốc cho rằng công nghệ đào tạo ngôi sao của Trung Quốc đang có vấn đề nghiêm trọng. Các công ty quản lý chỉ chăm chăm tìm kiếm gương mặt đẹp hút fan, nhưng lại bỏ qua đào tạo khâu đào tạo năng lực, phẩm chất, cũng như thờ ơ trong việc quản lý đời sống riêng tư. Một số đơn vị thậm chí còn chủ ý dùng scandal, tạo chiêu trò đưa tên tuổi của nghệ sĩ trẻ tiệm cận với công chúng bằng con đường tiêu cực.

Thử nhìn vào sự thành công của những ngôi sao thế hệ trước như Mai Diễm Phương, Lưu Đức Hoa, Trương Học Hữu, Vương Phi cùng hàng chục cái tên khác, công chúng mới thấy rõ sự chênh lệch đẳng cấp

Trước khi có được được chỗ đứng trong showbiz, họ đều trải qua một quá trình đạo tạo khắc nghiệt, gian khó. Còn ở thời điểm hiện tại, sự nổi tiếng của một nghệ sĩ được đánh giá quá dễ dàng. Nhiều lúc họ chỉ cần xuất hiện trên một chương trình truyền hình với diện mạo đẹp cũng đã được khán giả chú ý, chưa cầm bàn đến tài năng.

Và Dương Siêu Việt hay người đẹp Tân Cương - Cáp Ni Khắc Tư là hai thần tượng trẻ điển hình. Sinh năm 1999, Dương Siêu Việt hiện cái tên được truyền thông lẫn dư luận đặc biệt quan tâm tại Trung Quốc mỗi khi xuất hiện.

Không có gia cảnh giàu có, khả năng ca hát, vũ đạo tệ, liên tục có hàng loạt cách hành xử và phát ngôn phản cảm, song "cô thôn nữ ngốc" vẫn nổi đình nổi đám. Truyền thông đất nước tỷ dân thậm chí nhận định Dương Siêu Việt là một hiện tượng lạ, chưa từng có tiền lệ trong showbiz.

Chính vì thành danh một cách dễ dàng, họ cũng nhanh chóng bị đào thải như cách đã nổi nếu chỉ dựa vào chiêu trò. Thị trường giải trí vốn khắc nghiệt và chỉ có những ai khẳng định được tài năng mới có thể trụ vững.

Nhóm nhạc NINE PERCENT bước ra từ cuộc thi Idol Producer của đài iQiyi tan rã sau một năm thành lập. Thế nhưng trong số 9 thành viên, chỉ có vỏn vẹn 3 cái tên là Thái Từ Khôn, Trần Lập Nông, Phạm Thừa Thừa có được nguồn tài nguyên dồi dào, trụ vững trong showbiz khi tách ra hoạt động solo. Và chỉ duy nam ca sĩ họ Thái là bước đầu ghi dấu ấn với công chúng nhờ năng lực chuyên môn của mình.

"Nhìn vào con đường thành công của những nghệ sĩ gạo cội để thấy sự thiếu xót trong chặng đường vươn tầm thành sao của các ngôi sao trẻ. Dàn nam nữ thần tượng ngày này nổi tiếng sớm, nhưng việc thiếu kỹ năng, nhận thức đúng đắn về vai trò và trách nhiện của họ đối với cộng đồng sẽ dẫn tới nhiều hệ lụy. Họ là bộ mặt của giới trẻ Trung Quốc, nên nhớ một con sâu có thể làm rầu cả một nồi canh", Nhật báo Thanh niên nhấn mạnh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/sao-tre-bat-tai-lo-anh-nhay-cam-showbiz-trung-quoc-sap-het-thoi-post1108008.html?fbclid=IwAR2CwtoKug5_PqIRRcZolu2Hxqi7Blrol860Km1simg69-6LfgcjD9jOoAI

Thanh xuân có bạn TFBOYS diễn viên hoa ngữ

Tin tức mới nhất