Sao Hollywood sợ hãi điều gì nhất khi đóng phim?

Những người nổi tiếng cũng giống như chúng ta, có thể bị tấn công bởi cảm giác lo lắng và bất an từ những vật và sự việc rất nhỏ trong cuộc sống.

Sợ bay và máy bay

Bạn từng có cảm giác khi bước vào một chiếc máy bay đồng nghĩa với việc đến gần hơn với cái chết. Không chỉ riêng bạn có nỗi sợ hãi mơ hồ đó. Khá nhiều người nổi tiếng nằm trong nhóm dân số mắc bệnh này. Giàu có, nổi tiếng đi du lịch nghỉ dưỡng giống như chúng ta đi chợ hàng ngày, nhưng buồn cho Jennifer Aniston, Colin Farrwell, Ben Affleck và Kirsten Dunst… là hoặc không thể đi máy bay, hoặc bị ám ảnh suốt chuyến bay.

Nhng_chuyn_bay_l_ni_m_nh_i_vi_Ben_Affleck

Ben Affleck kể, năm anh lên 9 tuổi đã một mình bắt chuyến bay tới Washington. Tuy nhiên, máy bay đã gặp sự cố khi bị sét đánh và động cơ của nó bốc cháy khiến cho cậu bé Ben vô cùng hoảng sợ. Thêm vào đó, đêm hôm trước khi bay, anh đã vô tình xem một chương trình về những kẻ quấy rối trẻ em. Sự sợ hãi tăng gấp đôi trong lúc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp và một người đàn ông ngồi cạnh nói với Ben: Cậu có biết là nếu chúng ta hạ cánh, họ sẽ kéo chúng ta đi không?

My_bay_l_ni_m_nh_ca_nhiu_sao_Hollywood

Nam diễn viên người Anh Sean Bean là một người hùng mạnh mẽ trên màn bạc nhưng ngoài đời anh lại lại mắc chứng sợ bay. Sean Bean nói vui, cha mẹ anh sợ máy bay và họ truyền nỗi sợ hãi đó sang anh. Mỗi khi đi làm phim, Sean thường tự lái xe tới khắp các phim trường ở châu Âu. Nhưng riêng với bộ phim The Lord Of The Rings (được thực hiện tại New Zealand) thì là điều bất khả kháng. Tuy nhiên, tránh được chừng nào tốt chừng đó. Khi phải thực hiện một cảnh quay ở trên núi, đoàn phim di chuyển bằng trực thăng lên đó trước và phải đợi anh đi bằng đường bộ mới có thể bắt đầu công việc.

sao_so

Rất nhiều người sợ bay, nhưng với Jennifer Connelly thì đó là nỗi sợ hơn mức bình thường, thậm chí lên máy bay, Jennifer biến thành một người khác. Mỗi lần phải bay, Jennifer thường hôn lên máy bay và hầu như im lặng, ngồi bất động trong suốt chuyến bay. “Thường thì cứ 10 phút trước khi máy bay cất cánh, tôi luôn lắng nghe chăm chú tiếng động cơ máy bay, vì trong tưởng tượng của tôi có thể sẽ có một bộ phận nào đó bị rơi ra và lẫn vào trong động cơ gây sự cố”.

Cũng là một người sợ bay, Kirsten Dunst - nữ diễn viên phim Spiderman đã tìm ra một bí quyết hạn chế cảm giác lo lắng của mình. Đó là bất cứ khi nào phải bay, cô thường dùng bông nhét vào tai để tránh tiếng ồn của máy bay. Dunst luôn luôn dùng nó trong lúc máy bay cất cánh và hạ cánh.

Jennifer_Aniston_so_nhat_cam_giac_luc_may_bay_cat_canh

Thường vào vai những người đàn ông phong trần, cứng rắn trong phim nhưng bay lại là điểm yếu của Colin Farrell. Nam diễn viên không ngần ngại nói thẳng là anh ghét máy bay, ghét di chuyển bằng máy bay. Jennifer Aniston cũng vậy, tất cả bắt đầu từ lần cô đi trên chuyến bay tồi tệ khi nó bị bão từ. Sau lần đó, Jennifer kết luận: “Tốt nhất là chúng ta không nên ở trong không trung. Tôi sợ nhất là cảm giác lúc máy bay cất cánh, bởi vì tôi không hiểu tại sao máy bay lại ở trên đó.”

Sợ những thứ đơn giản

Để tăng kịch tính cho bộ phim và xây dựng hình tượng nhân vật sao cho thật đặc biệt, các nhà làm phim truyền hình Hàn Quốc là những người rất giỏi nghĩ ra các chứng sợ hãi những thứ rất “vớ vẩn”, không giống ai. Như nhân vật nam trong Secret Garden sợ không gian hẹp trong thang máy, nhân vật nam trong Boys over flower sợ nước và bạn anh ta thì sợ xe hơi. Phim dĩ nhiên là không giống với đời thực, tuy nhiên, việc sợ những thứ lặt vặt của các sao Hollywood là có thật. Với một sự nghiệp lừng lẫy gồm các vai diễn khiến người khác phải sợ như Edward Scissorhands, Sweeney Todd, Willy Wonka…, Johnny Depp có lẽ là người không phải sợ bất cứ điều gì. Nhưng sự thật thì trong cuộc sống đời thường Depp rất sợ loài nhện và các chú hề.

Nam tài tử vừa giành giải Oscar 2014 Matthew McConaughey gây sốc cho người hâm mộ khi anh tiết lộ rằng anh sợ mùi kem khử mùi cơ thể. Trong nhiều năm, Matthew không xài bất kỳ loại dầu thơm nào. Tuy nhiên, đó chưa phải là nỗi sợ hãi lớn nhất của anh. Matthew McConaughey còn sợ đường hầm và thiết kế cửa ra vào quay tròn thường có ở khách sạn và building. Cũng giống như nhiều người cảm thấy sợ hãi lúc máy bay cất cánh, McConaughey nói rằng, mỗi khi nhìn thấy biển hiệu chỉ dẫn có một đường hầm dưới lòng đất là anh có cảm giác rùng mình.

Matthew_McConaughey_co_cam_giac_on_lanh_khi_gap_bien_bao_co_duong_ham

Trong một cảnh quan trọng trong phim Kill Bill: Vol. 2, Uma Thurman buộc phải đối mặt với nỗi sợ hãi đặt cô ở ranh giới sống chết. Đó là cảnh cô bị chôn sống. Nhưng đó không phải là điều khiến Uma Thurman sợ ngoài đời mà thật ra, cô sợ không gian mở, và rộng như khoảng cách giữa các tòa nhà cao tầng hay lối đi giữa những bức tường cao hun hút. Nếu ai đó cho rằng, nữ diễn viên từng đọat giải Oscar Kim Basinger sợ già, xấu hoặc một ngày nào đó cô sẽ thất nghiệp và bị chìm vào quên lãng thì họ đã lầm to. Thực sự thì Kim Basinger sợ đám đông. Cô thuộc nhóm người sợ không gian nơi công cộng, mà chỉ thích ở một mình và không bao giờ cảm thấy đơn độc. Ngoài ra, Kim Basinger còn có cảm giác sợ những con vật mà có thể thò đầu ra rồi lại thụt đầu vào vào như rùa, ốc sên…

Ni_m_nh_ca_Johnny_Depp_l_nhn

Là một diễn viên, Orlando Bloom từng thực hiện những nhiệm vụ đầy nguy hiểm và tham gia vào các cuộc phiêu lưu tới những miền đất hoang dã như trong Lord of the Rings, Cướp biển vùng Caribbean, The Three Musketeers. Nhưng trong đời thực, anh lại sợ con vật nuôi được cho là gần gũi và thân thiện với con người: Con lợn. Được biết, nỗi sợ của Bloom bắt đầu từ việc anh chứng kiến một con lợn đã chết trên trường quay phim Kingdom of Heaven. Justin Timberlake cũng nằm trong số những người nổi tiếng không thích tất cả các thành viên của thế giới động vật. Ba con vật mà Justin sợ là rắn, cá mập và nhện. Trong một chuyến lưu diễn, Justin đã phải gọi nhân viên dọn phòng khách sạn giúp đỡ khi anh phát hiện ra trong phòng mình có một con nhện.

Ln_l_ni_m_nh_ca_Orlando_Bloom

Đơn giản chỉ là… sợ

Hilary Duff rất sợ bẩn, do đó mỗi lần trước khi lên giường đi ngủ, cô luôn dành vài phút để dọn dẹp phòng. Jennifer Love Hewitt thú nhận mình là một trong số những người mắc hội chứng bị ám ảnh và thứ khiến cô bị ám ảnh nhất là thang máy. Keanu Reeves là người sợ bóng tối còn nữ ca sỹ Madonna sợ sấm sét trong khi nam diễn viên Robert De Niro sợ nha sỹ. Sarah Michelle Gellar thì sợ cái chết, những nơi như  nghĩa trang và từ chối tham gia các phim có cảnh quay ở đó. Scarlett Johansson sợ con gián. Shannon Elizabeth thú nhận là cô sợ con gà trống trong khi tài tử quyến rũ Tom Cruise sợ bị hói đầu. Sau khi tham gia phim Snow White and the Huntsman, Kristen Stewart đột nhiên bị mắc chứng sợ cưỡi ngựa. Nguyên do là trong phim có cảnh cô phải nhảy khỏi vách đá và trèo lên lưng ngựa… Stewart cho biết có thể đóng tất cả các cảnh khó trừ cưỡi ngựa:  “Tôi không thích điều đó. Tôi ghét" – Nàng Bạch Tuyết quả quyết.

Tom_Cruise_so_dau_hoi

Theo Thế giới Điện ảnh

Tin tức mới nhất