Ngày này năm xưa: Sao Hollywood tiêu tan sự nghiệp vì ăn trộm

Ngày 6/12/2002, nữ diễn viên Hollywood Winona Ryder đã bị xử án treo và bị phạt hàng trăm giờ lao động công ích vì trộm đồ tại một cửa hàng thời trang ở Beverly Hills.

Theo Guardian, Winona Ryder là một trong những nữ diễn viên thành công và mang tính biểu tượng nhất trong thập niên 1990. Cô được khán giả nhớ tới qua các bộ phim The Age of Innocence (Thời thơ ngây - 1993), Little Women (Những tiểu thư nhà March - 1994)Beetlejuice (Ngôi nhà ma ám - 1998).

Ngày này năm xưa: Sao Hollywood tiêu tan sự nghiệp vì ăn trộm-1
Ảnh: Rex

"Cô đã khiến nhiều người hâm mộ thất vọng", Thẩm phán Judge Elden Fox nói với diễn viên từng được đề cử giải Oscar. Ông nói rằng, ông không thể giải thích với cậu con trai 16 tuổi của mình tại sao ai đó kiếm được 6 triệu USD cho một bộ phim lại có thể đi ăn cắp vặt.

"Cô là người duy nhất có thể trả lời câu hỏi của con trai tôi", vị thẩm phán nói thêm, đồng thời cho rằng cuộc đời của Winona Ryder đã rẽ sang một hướng khác khi cô lấy trộm tiền trong cửa hàng thời trang Saks Fifth Avenue.

Ngày này năm xưa: Sao Hollywood tiêu tan sự nghiệp vì ăn trộm-2
Ảnh: Interview

Ông đã phạt nữ minh tinh 36 tháng tù treo và 480 giờ lao động công ích, bao gồm giúp đỡ các trẻ em mù và mắc bệnh Aids tại khu vực Los Angeles. Ngoài ra, cô cũng phải nộp phạt tổng cộng 3.700USD.

Tháng 12/2001, người hâm mộ đã sững sờ khi nữ diễn viên xinh đẹp Winona Ryder bị bắt quả tang đánh cắp nhiều món đồ thời trang tại một cửa hàng Saks Fifth Avenue với tổng trị giá 5.600USD. Trong số các món đồ Ryder lấy cắp có một chiếc áo len Marc Jacobs (trị giá 760USD), trâm cài tóc của hãng Frederic Fekkai trị giá (600USD) và một vài đôi tất đắt tiền.

Ngày này năm xưa: Sao Hollywood tiêu tan sự nghiệp vì ăn trộm-3
Ảnh: CBS News

Nhân viên an ninh Kenneth Evans cùng đồng nghiệp, đã theo dõi hành động của Ryder trên camera giám sát khi cô đi từ cửa hàng này tới cửa hàng khác và hai lần bước vào phòng thay đồ với các món đồ trên tay.

Một nhân viên an ninh khác là Colleen Rainey kể lại rằng, khi chui vào một phòng thay đồ để tìm Ryder, cô đã thấy nữ diễn viên cầm kéo cắt nhãn của các món hàng và giấu chúng trong một chiếc khăn giấy.

Khi mới bị bắt, Winona Ryder nói đang "luyện tập" cho một vai diễn theo sự chỉ đạo của đạo diễn nhưng không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào.

Sau này, khi bị cửa hiệu Saks Fifth Avenue kiện ra tòa và trở thành một vụ việc gây lùm xùm, cô đã thú nhận rằng vì sự nghiệp đang xuống dốc, cộng thêm việc sử dụng chất cấm và một số loại thuốc điều trị tâm lý, nên cô đã bị rối loạn hành vi.

Từ một ngôi sao hạng A kiếm hàng triệu USD nhờ đóng phim, hẹn hò với những tài tử nóng bỏng nhất Hollywood và rực rỡ trên thảm đỏ, Winona Ryder chỉ được đóng những vai phụ nhạt nhòa và gần như biến mất khỏi luồng thông tin về giới sao Hollywood từ 2001 đến 2005.

Mãi cho tới năm 2010, khi được đạo diễn Darren Aronofsky mời vào dự án phim Black Swan (Thiên nga đen), Ryder mới cảm thấy mọi thứ trong cuộc sống của mình ăn khớp trở lại.

Ngày này năm xưa: Sao Hollywood tiêu tan sự nghiệp vì ăn trộm-4
Ảnh: The Sun

"Tôi đã đi từ một cô gái tuổi teen kỳ lạ sang một người phụ nữ kỳ quái bị bỏ rơi trong mắt mọi người, mà không biết cần phải làm gì với chính bản thân mình", cô nhắc lại quãng thời gian khó khăn mà mình từng trải qua.

Tuy nhiên, khi nói về vụ bê bối năm 2001, Ryder lạc quan cho rằng: "Nó cho phép tôi có thời gian mà tôi cần. Tôi được trở lại San Francisco [quê hương Ryder] và làm những điều mình thích... Tôi đã nghĩ tôi sẽ mãi mãi bị gắn chặt với sự việc lùm xùm đó nhưng sau tất cả, đó cũng không phải một vụ phạm tội của thế kỷ”.

Theo Vietnamnet


Winona Ryder

Tin tức mới nhất