Chi Bảo, Thành Lộc nghẹn ngào đến tiễn biệt NSƯT Thanh Hoàng

Tiếc nuối và xót xa trước sự ra đi đột ngột của Thanh Hoàng ở tuổi 55, các nghệ sĩ xúc động và không kìm được nước mắt khi đến viếng anh vào chiều 27/7.


Sau khi nghe tin NSƯT Thanh Hoàng qua đời vào chiều 26/7, các nghệ sĩ vội vã đến nhìn anh lần cuối. Sự ra đi của anh để lại niềm tiếc nuối và xót xa với đồng nghiệp bởi anh là một trong những nghệ sĩ tài năng nổi bật của sân khấu kịch miền Nam nhiều năm qua.

Đến thắp hương từ biệt người anh, Chi Bảo xúc động nhớ lại thời gian cùng Thanh Hoàng miệt mài tập kịch, đóng phim.  

NSƯT Thành Lộc tiếc thương sự ra đi quá sớm của đồng nghiệp thân thiết. Nam nghệ sĩ xúc động, chia sẻ nỗi buồn, sự mất mát với vợ Thanh Hoàng.

Thành Lộc bần thần trong đám tang bạn. Cùng với Thanh Hoàng, Thành Lộc, Hữu Châu, Hồng Vân, Minh Nhí... đã tạo nên diện mạo khác biệt của sân khấu kịch miền Nam những năm 90. Thế hệ các nghệ sĩ vàng đã tạo nên nhiều vở kịch kinh điển tại sân khấu 5B như Dạ cổ hoài lang, Cha yêu, Cõi tình...

Diễn viên hài Anh Đức cho biết dù không có nhiều cơ hội làm việc với tác giả kịch Dạ cổ hoài lang nhưng anh hâm mộ tài năng diễn xuất của đàn anh.

Theo Anh Đức, đàn anh có khả năng biến hóa với nhiều dạng vai. "Thanh Hoàng nhìn vẻ ngoài nghiêm túc, khó tính nhưng vai diễn luôn toát lên nét duyên dáng và cuốn hút", cây hài nói.

Ngọc Trinh bật khóc khi thắp hương đưa tiễn người anh lớn trong nghề về miền cực lạc. Đối với diễn viên Mùi ngò gai, Thanh Hoàng là người thầy, cho chị nhiều góp ý đáng quý về chuyên môn khi Ngọc Trinh mới về cộng tác tại sân khấu 5B.

NSƯT Đàm Loan chia sẻ và động viên vợ cố nghệ sĩ. Hơn 30 năm trong nghề, Thanh Hoàng được đồng nghiệp kính trọng và nể phục vì khả năng và tâm huyết với nghề.

Đạo diễn, diễn viên Quốc Thuận dù bận lịch quay nhưng vẫn tranh thủ đến tiễn biệt Thanh Hoàng và chia sẻ nỗi buồn với gia đình. Quốc Thuận và đàn anh từng hợp tác ăn ý trong vở kịch Kẻ nói dối đa tình. Anh cho biết sau này anh em thường gọi nhau bằng tên nhân vật - Ngô Đồng và Thanh Dương.

Phó giám đốc Sở Thể thao Văn hóa và Du lịch TP.HCM - ca sĩ Thanh Thúy có mặt từ sớm chia sẻ nỗi mất mát của gia đình nghệ sĩ Thanh Hoàng.


Nghệ sĩ Việt Anh lặng lẽ, trầm ngâm trong tang lễ bạn thân. Việt Anh và Thanh Hoàng là cặp bài trùng, trụ cột của sân khấu 5B nhiều năm qua.Việt Anh đau xót, cảm thấy sự ra đi của bạn để lại trong anh khoảng trống khó khỏa lấp. Có lẽ trên sân khấu không còn ai diễn ăn ý với Việt Anh như Thanh Hoàng.

Lương Thế Thành cũng tranh thủ nghỉ quay phim đến viếng đàn anh. Từng đóng chung với Thanh Hoàng nhiều phim truyền hình, nam diễn viên thừa nhận học hỏi đươc từ anh sự biến hóa và tinh tế trong từng nét diễn.

NSƯT Trịnh Kim Chi đến tiễn biệt đồng nghiệp lần cuối. Chị nhớ mãi lần hợp tác đầu tiên với Thanh Hoàng trong phim Blouse trắng. Lần đầu đóng vai người lớn tuổi, chị đã được đàn anh hỗ trợ đẩy cảm xúc để hoàn thành những cảnh khó.

Kim Tuyến lặng lẽ đến viếng Thanh Hoàng.

 

Theo Zing


NSƯT Thanh Hoàng Trịnh Kim Chi thành lộc

Tin tức mới nhất