Sao Việt và 101 cách thoát tội "ăn cắp"

Ăn cắp ý tưởng vốn là vấn nạn tràn lan trong showbiz Việt. Nó đã và đang bị khán giả và giới truyền thông lên án kịch liệt. Thế nhưng sao Việt vẫn có trăm phương ngàn kế để thoát khỏi tội danh ăn cắp và tiếp tục "tỏa sáng".

Chung Thục Quyên trước sau bất nhất

Tuần trước, sau một năm hoàn chẳng mấy tích cực hoạt động trong vai trò người mẫu, Chung Thục Quyên bất ngờ tung ra bộ ảnh nude rất táo bạo. Mặc dù còn có nhiều ý kiến khác nhau nhưng so với những bộ ảnh nude trước đây của Ngọc Quyên, Diệp Lâm Anh... bộ ảnh nude của Chung Thục Quyên được đánh giá là khá đẹp và có tính nghệ thuật.

Điểm đặc biệt hơn, trong khi các người đẹp khác phải vin vào những lý do rất to tát như: bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật quý hiếm để nude thì Chung Thục Quyên nói thẳng: "Tôi thích thì tôi chụp chứ không có bất cứ một cứ lý do gì. Tôi nghĩ rằng mình là một người mẫu thì phải đa phong cách".

Chung Thục Quyên còn tự hào khoe, cô chính là stylist cho bộ ảnh này.


Sự trùng lặp một cách kỳ lạ giữa tấm ảnh của
Chung Thục Quyên (trái) và Miranda Kerr


Thế nhưng, ngay sau đó, công chúng đã chỉ ra những điểm giống nhau kỳ lạ giữa bộ ảnh nude của Chung Thục Quyên và siêu mẫu Miranda Kerr. Từ ý tưởng cho tới những tư thế của Chung Thục Quyên đều giống hệt so với siêu mẫu của hãng Victoria Secret và thật khó có thể tin, đó chỉ là sự trùng lặp ngẫu nhiên.


Liệu mấy ai tin sự trùng lặp này chỉ là ngẫu nhiên?

Khi sự "ăn cắp" bị phát giác, Chung Thục Quyên lại bất ngờ đưa ra những phát ngôn đối lập hoàn toàn với những gì đã nói trước đó. Thay cho lý do "thích thì chụp", Chung Thục Quyên lại nói: "Quyên vô cùng hâm mộ siêu mẫu Miranda Kerr, hâm mộ về mọi phương diện. Cô ấy đẹp, cô ấy tài năng, cô ấy có một gia đình hạnh phúc. Chẳng riêng gì Quyên mà cả thế giới ngưỡng mộ Miranda. Vậy thì tại sao Quyên không có quyền hóa thân thành thần tượng của mình?.

Quyên cho rằng trong sự nghiệp người mẫu, mình nên trải nghiệm nhiều phong cách khác nhau, trong đó có những lúc mình có thể “vào vai” một hình tượng nổi tiếng thế giới nào đó. Chẳng phải có rất nhiều bộ hình thời trang mang phong cách Michael Jackson đó sao?
".

Không những thế, cô người mẫu này còn thản nhiên phủ nhận việc mình là sytish cho bộ ảnh nude. Cô nói: "Quyên chưa bao giờ nói Quyên tự làm stylist cho bộ ảnh, mà Quyên cùng ekip thực hiện bộ ảnh dựa trên idea (ý tưởng) của Quyên về việc hóa thân thành Miranda Kerr – thần tượng của mình".

Cuối cùng, Chung Thục Quyên chốt lại: “Tôi cảm thấy vui và hạnh phúc nếu hóa thân thành Miranda Kerr thành công”.


Chung Thục Quyên bất ngờ tuyên bố cô muốn hóa thân thành
Miranda Kerr. Điều mà trước khi bị phát hiện
là đạo ý tưởng, cô giấu nhẹm đi

Mọi luận điểm mà Chung Thục Quyên đưa ra đều có vẻ như rất thuyết phục. Chỉ có điều, với các ngôi sao trên thế giới, khi họ chụp ảnh "nhái" theo phong cách của ai đó thì họ cũng tuyên bố luôn trước đó chứ không phải đợi tới khi bị phát giác là "ăn cắp" thì mới "thú tội" kiểu này.

Hà Tăng: Im lặng là vàng

Tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ nhất, kiều nữ của điện ảnh Việt Tăng Thanh Hà đã diện hai chiếc váy nhái lại lại mẫu thiết kế của thương hiệu thời trang nổi tiếng Elie Saab.


Hà Tăng và thiết kế nhái Elie Saab

Khi sự việc bị phanh phui, Hà Tăng hoàn toàn im lặng. Một stylist kiêm bạn thân của Hà Tăng đã thay mặt cô trả lời rằng: do bận rộn với lịch trình quảng bá phim Cánh đồng bất tận tại Liên hoan phim Pusan (Hàn Quốc) nên cô  không có nhiều thời gian chuẩn bị trang phục để xuất hiện trong các sự kiện của Liên hoan phim quốc tế Việt Nam.

Hà Tăng đã bay từ Hàn Quốc về thẳng Hà Nội và người thân phải chuyển vali quần áo từ Sài Gòn ra để cô diện trên thảm đỏ. Người này cũng khẳng định, Hà Tăng không hay hai bộ váy đó "nhái" Elie Saab.

Khi cư dân mạng có ý kiến cho rằng, NTK Hoàng Hải là chủ nhân của hai bộ váy nhái đó thì Hà Tăng cũng một mực im lặng. Còn nhà thiết kế trên thì ngay lập tức đã lên tiếng phủ nhận, đồng thời còn đe dọa sẽ kiện những kẻ vu khống ra tòa.

Sau đó, Hoàng Hải còn tung hỏa mù, úp mở về chuyện mình biết ai thiết kế mấy bộ váy quyến rũ này, nhưng không thể nói, vì giữ lời hứa với Tăng Thanh Hà.


Cuối cùng, cũng chẳng ai nhận trách nhiệm
 về việc Hà Tăng diện váy "nhái" của Elie Saab

Sự im lặng (có thể nói là khôn ngoan) của Hà Tăng và sự úp mở của NTK Hoàng Hải khiến sự việc tưởng như đơn giản trở nên rắc rối. Cuối cùng, công chúng cũng chẳng hiểu ai sai, ai đúng, ai là người phải chịu trách nhiệm và chỉ một thời gian ngắn sau, sự việc rơi vào quên lãng và các bên liên quan thì bình an vô sự.

Victor Vũ, Lê Kiều Như: Chỉ là trùng lặp

Vào năm 2010, Victor Vũ bất ngờ tỏa sáng với bộ phim với bộ phim thuộc thể loại ly kỳ, rùng rợn mang ảnh hưởng từ phong cách của Alfred Hitchock - Giao lộ định mệnh. Bộ phim được đánh giá là đã có tác động rất tích cực tới diện mạo của điện ảnh Việt.

Ngoài việc là đạo diễn, Victor Vũ còn là người viết kịch bản cho Giao lộ định mệnh.


Giao lộ định mệnh đã tạo ra một cơn chấn động đối với nền điện ảnh Việt

Tuy nhiên, sau đó người ta phát hiện ra Giao lộ đinh mệnh giống hệt bộ phim Shattered của đạo diễn Wolf Petersen. Cùng là câu chuyện về một người đàn ông bị mất trí nhớ sau một vụ tai nạn xe hơi thảm khốc. Nhân vật này luôn cố gắng để tái hòa nhập cuộc sống bình thường nhưng sau đó, một bí mật khủng khiếp đã bị phanh phui.

Ngoài nội dung, những chi tiết nhỏ như cách đào xác người hay chuyện mua bán dự án đất của Giao lộ định mệnh cũng giống hệt Shattered.


Giao lộ định mệnh có những sự trùng lặp kỳ lạ với phim Shattered

Đến chính Victor Vũ phải thừa nhận rằng, anh run người và sửng sốt vì sự giống nhau giữa hai phim. Tuy nhiên, vị đạo diễn này vẫn khẳng định sự giống nhau của hai bộ phim chỉ là "sự trùng hợp ngẫu nhiên", chứ anh không hề "đạo phim”.


Bất chấp sự giống nhau kỳ lạ giữa hai bộ phim,
Victor Vũ vẫn khẳng định đó là sự trùng lặp ngẫu nhiên

Cũng giống như Victor Vũ, người đẹp gây sốc cũng mượn lý do "sự trùng hợp ngẫu nhiên để lý giải cho sự giống nhau kỳ lạ giữa bộ ảnh của cô với bộ ảnh của một người đẹp trong showbiz Hoa ngữ.


Sự giống nhau giữa bộ ảnh của Lê Kiều Như với Trương Hinh Dư

Trong năm 2010, Lê Kiều Như bất ngờ tung ra bộ ảnh sexy. Cô tự nhận là người đã đưa ra ý tưởng cho bộ ảnh sau khi trải qua một giấc mơ, khi cô lạc vào tiên cảnh.

Tuy nhiên, chẳng bao lâu sau, giới truyền thông và công chúng đã phát hiện ra  bộ ảnh của Lê Kiều Như đã copy đến 99% ý tưởng từ bộ ảnh của người đẹp Trung Quốc - Trương Hinh Dư. Không những thế, hai nhân vật chính trong bộ ảnh giống nhau từ trang phục, cách trang điểm, tạo kiểu tóc cho tới các tư thế tạo dáng.


Liệu đây có phải là "sự trùng hợp ngẫu nhiên" nữa?

Thế nhưng, bất chấp sự giống nhau như đúc đó, Lê Kiều Như vẫn phủ nhận việc đạo ý tưởng. Cô lý giải chỉ lý giải một cách đơn giản đó là “ sự trùng khớp quá ngẫu nhiên”.

Theo 24H

Tin tức mới nhất