Sao Việt và những dự án đầu năm mới

(2Sao) - Vpop những ngày đầu năm: người hồi hương, kẻ ôm tham vọng vươn tầm thế giới.

Lam Anh và những 'ngã rẽ' cuộc đời

Sau thành công của hai chương trình mà Lam Anh đã tham gia vào năm 2014 tại Việt Nam và cũng như thành công sau album lần đầu tiên hát dòng nhạc bolero cùng nam ca sỹ Quang Lê, Lam Anh đã phát hành album vol 4 của mình vào đầu năm 2015 với chủ đề Ngã rẽ.


Đây là album nhạc trẻ mà cô đã dành tâm huyết thực hiện trong suốt năm 2014 vừa rồi, mặc dù lịch diễn bận rộn nhưng cô vẫn sắp xếp và cố gắng dành thời gian để hòa âm cũng như làm việc cùng từng nhạc sĩ, nghiên cứu chọn từng bài hát cho phần biên tập sau khi đã đặt hàng những ca khúc mới cho mình.

Ngã rẽ với Lam Anh có 1 ý nghĩa lớn và như 1 thông điệp cuộc đời của 1 người nghệ sỹ trẻ lập nghiệp xa nhà như cô. Ngã rẽ đã cho cô cái duyên mới khi quyết định tự nộp đơn và xin được học bổng để sang Mỹ du học và không có 1 người quen nào cả nơi “xứ lạ quê người”. Cô đã từng quay về Việt Nam vì nản lòng nhưng đam mê và những thách thức lớn hơn đã khiến cô quyết định cố gắng kiếm việc làm bằng cách vừa đi làm, đi hát tại các phòng trà nhỏ ở Cali để có thêm thu nhập trang trải cho việc học tập,và thuê nhà.




“Ngã rẽ” cũng đã cho Lam Anh 1 cơ hội để được gặp người yêu của mình là nhạc sỹ Ngọc Trác (1 nghệ sỹ hòa âm nổi tiếng tại Mỹ). Ttrong 1 dịp rất tình cờ, anh thấy cô có khả năng hát tốt, hiền lành và dễ thương nên đã giới thiệu cô với 1 trung tâm ca nhạc lớn tại Mỹ. Và từ đó, cô có cơ hội được thể hiện thành công những bản tình ca thật hay và sớm chiếm vị trí trong lòng của khán giả ở khắp mọi nơi.

Album Ngã rẽ gồm những ca khúc như: Người xa lạ, Giấc mơ xa tầm tay, Ngày anh rời xa, Phải chi em biết, Rồi em sẽ quên, Dường như ta chưa quen nhau, Say đắm, Nụ hồn trong mưa (song ca với Anh Tú), Những gì đẹp nhất (song ca với Trần Thái Hòa)...


Lam Anh cũng đã chọn hai ca khúc Phải chi em biết và Ngã rẽ để thực hiện MV trong dịp cuối năm vừa qua, cô cũng đã kịp phát hành trong đầu năm này để dành tặng các khán giả và các fan của mình trong và ngoài nước. 2 MV là những cảnh quay lãng mạn,dưới mưa và được thực hiện khá công phu. Hiện tại, Lam Anh đang ấp ủ kế hoạch thực hiện 1 đêm nhạc cho riêng mình tại Việt Nam.

Nữ rapper Suboi tham dự lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới SXSW

Đây là lần đầu tiên một nghệ sĩ Việt Nam, lại là một rapper, được biểu diễn trong lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới SXSW được tổ chức thường niên tại Austin – Texas – Mỹ. Lễ hội âm nhạc này từng là bệ phóng cho những tên tuổi lớn trong làng âm nhạc hiện nay như: Justin Timberlake, Lady Gaga, Snoop Dogg, Norah Jones, James Blunt,…


SXSW (South by Southwest) là một lễ hội về nghệ thuật lớn nhất thế giới bao gồm các hoạt động về cả âm nhạc và phim ảnh. Lễ hội năm nay có sự tham dự của 1500 nghệ sĩ được chọn lọc gắt gao trong số 15.000 nghệ sỹ nộp đơn ứng cử tham dự. Đây cũng là lần thứ 2, rapper Suboi nộp đơn vào lễ hội âm nhạc SXSW và cô đã được chọn để trở thành nghệ sĩ Việt đầu tiên chính thức tham gia vào lễ hội thường niên này. Đây không chỉ là tin vui cho riêng Suboi, mà còn là tín hiệu vui cho nền âm nhạc Việt trong giai đoạn vươn tầm ra thế giới.




Lật lại “hồ sơ” của SXSW, hàng loạt những cái tên quen thuộc ở tầm đẳng cấp thế giới đều đã từng đặt bệ phóng tên tuổi từ lễ hội nghệ thuật lớn nhất hành tinh này như Justin Timberlake, Lady Gaga, ban Greenday, nữ ca sĩ nhạc jazz Norah Jones, nam ca sĩ James Blunts, rapper Snoop Dogg,…

Vì thế, để chuẩn bị cho lần biểu diễn tại sân chơi lớn, Suboi đã dành trọn vẹn quỹ thời gian để luyện thanh cùng giáo viên, tăng cường các bài tập thể lực cùng huấn luyện viên môn boxing và “nâng cấp” phong cách thời trang để mang đến hình ảnh một nữ nghệ sỹ Việt Nam hiện đại, tài năng và cá tính.


Bên cạnh đó, cũng trong tháng 3 này, Suboi cũng sẽ có tour  diễn đầu tiên tại Mỹ qua các thành phố như San Francisco và cả Brooklyn. Trong quá trình đi tour, Suboi sẽ được hãng truyền hình Mỹ PBS quay lại phim tài liệu. Suboi cũng không hề che giấu tham vọng muốn tìm kiếm các cơ hội về hợp tác – sản xuất về âm nhạc sau khi tham dự lễ hội này và hi vọng sẽ cho ra sản phẩm mới với chất lượng ở một đẳng cấp mới.




Là 1 trong 30 gương mặt dưới 30 tuổi thành công nhất do tạp chí Forbes Việt Nam danh tiếng bình chọn, Suboi đang từng bước chậm và chắc thể hiện khả năng cũng như tiềm lực của bản thân bất chấp những trào lưu âm nhạc mới đang làm cho nền âm nhạc Việt Nam thay đổi như tắc kè hoa.

Không chạy theo phong trào, cũng như đứng ngoài những scandal để nổi tiếng, Suboi vươn lên và ghi dấu tên mình bằng những sản phẩm âm nhạc chất lượng, nghiêm túc. Cô vẫn kiên trì theo đuổi dòng nhạc yêu thích và dùng ngọn lửa đam mê của mình để gửi tình yêu âm nhạc đến với người hâm mộ, những người đã luôn trung thành theo cô từ những ngày còn là một rapper underground.

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất