Sắp dự World Cup, tuyển thủ Anh dính nghi vấn cá độ

Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đang điều tra tiền đạo của Brentford Ivan Toney sau cáo buộc cho rằng cầu thủ này cá độ.

Theo The Sun, những cáo buộc nhắm đến Toney cho biết anh cá độ trong khoảng thời gian khoác áo một trong số những CLB cũ chứ không phải CLB hiện tại Brentford.

Một nguồn tin khác cho biết chân sút 26 tuổi khá lo lắng sau sự vào cuộc của FA, song vẫn bình tĩnh vì tin rằng mình chưa từng làm gì sai.

Đêm ngày 5/11 (theo giờ Anh), Toney đăng lên mạng xã hội: “Tôi đã hợp tác với FA để cung cấp những thông tin cần thiết. Tôi sẽ không trả lời những câu hỏi liên quan đến vấn đề này đến khi FA công bố kết quả cuối cùng của cuộc điều tra.

Sắp dự World Cup, tuyển thủ Anh dính nghi vấn cá độ-1
Ivan Toney là một trong những tiền đạo hay nhất Premier League mùa này.

Hiện tại, FA vẫn chưa xác định thực hư của cáo buộc trên. Tuy nhiên, luật FA quy định nghiêm ngặt về việc cấm các vận động viên tham gia cá cược.

Những hành vi cờ bạc liên quan đến kết quả chuyển nhượng, sự tại vị của HLV, đội hình ra sân hay kết quả trận đấu đều bị nghiêm cấm đối với tất cả HLV, cầu thủ, nhân viên của CLB và những người điều hành trận đấu.

FA không cho phép các cầu thủ cá độ bất kể dưới hình thức trực tiếp hay gián tiếp. Họ không được phép hướng dẫn, cho phép, hoặc bắt bất kỳ ai đặt cược kết quả cuộc một trận đấu hoặc một giải đấu. Nếu vi phạm, họ có thể sẽ bị phạt tiền, đình chỉ thi đấu có thời hạn hoặc vô thời hạn.

Toney đang chơi rất hay cho Brentford ở mùa này khi có 8 bàn thắng và 2 kiến tạo sau 13 lần ra sân ở Premier League.

Phong độ cao giúp tiền đạo này được Gareth Southgate gọi lên đội tuyển Anh ở lượt trận Nations League diễn ra hồi tháng 9. Nhiều chuyên gia tin rằng cầu thủ 26 tuổi sẽ góp mặt trong thành phần tuyển Anh tham dự World Cup sắp tới tại Qatar.

Không may, tình hình hiện tại đang diễn biến không tốt cho cả Toney và “Tam Sư”. Trong quá khứ, Toney từng khoác áo nhiều đội bóng tại các hạng đấu của nước Anh như Peterborough, Wigan và Newcastle. Chưa rõ tiền đạo của Brentford có vi phạm luật của FA không và vi phạm khi khoác áo đội nào.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/sap-du-world-cup-tuyen-thu-anh-dinh-nghi-van-ca-do-post1372534.html?fbclid=IwAR3wwdbo6fRv3-VWpXKadKca4tcaF14qTtBvyGKusX3oCQIg3937mbFaddQ

cá độ World Cup

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao