Sập trần tu viện cổ, khách khứa dự lễ cưới bị rơi ngã từ độ cao 4 mét

Những người tham dự lễ cưới tổ chức ở tầng 2 của một tu viện nằm tại Tuscany, Italy, đã bất ngờ bị rơi ngã từ độ cao 4 mét, sau khi một khoảng trần của tu viện cổ bất ngờ bị sập.

Một hôn lễ được tổ chức tại tu viện cổ Convento di Giaccherino nằm ở Tuscany, Italy, đã gặp phải sự cố nghiêm trọng. Khi các vị khách khiêu vũ, sàn của tầng 2 đã bị sập. Đây cũng chính là phần mái vòm của tầng 1. Các vị khách đang khiêu vũ liền bị rơi ngã từ độ cao 4 mét xuống sàn tầng 1. Khoảng 40 vị khách đã bị rơi ngã giữa đống đổ vỡ.

Cô dâu và chú rể - Valeria Ybarra và Paolo Mugnaini - cũng bị rơi ngã và phải lưu lại bệnh viện để theo dõi, họ được sắp xếp nằm ở hai giường cạnh nhau trong bệnh viện.

Sập trần tu viện cổ, khách khứa dự lễ cưới bị rơi ngã từ độ cao 4 mét-1
Một hôn lễ được tổ chức tại tu viện cổ Convento di Giaccherino nằm ở Tuscany, Italy, đã gặp phải sự cố nghiêm trọng (Ảnh: Telegraph).

Các vị khách khác cũng được nhập viện điều trị, nếu các bác sĩ thấy rằng tình trạng của họ cần được theo dõi kỹ càng. Điều may mắn là tất cả các nạn nhân đều sống sót sau vụ việc. Có 6 người bị thương tương đối nặng nhưng không bị đe dọa tới tính mạng.

Chú rể Paolo Mugnaini chia sẻ: "Chúng tôi thấy mình như bị hút mạnh xuống bên dưới khi đang khiêu vũ, tất cả đều hoảng hốt. Sau đó, chúng tôi chỉ còn thấy những gạch vữa đổ nát và bụi mù mịt bốc lên, chúng tôi không nhìn rõ được gì nữa cả. Ngay cạnh tôi là một người bạn bị ngất và đang chảy nhiều máu".

Sự việc xảy ra vào tối thứ 7 tuần trước (13/1). Phần sàn tầng 2 bị sập có hình tròn, đường kính vào khoảng 5 mét. Cảnh sát địa phương chia sẻ với giới truyền thông rằng rất may mắn vì thời điểm xảy ra sự việc không có ai đứng ở tầng 1.

Với khối lượng gạch vữa rơi xuống, cộng thêm những vị khách bị rơi ngã, nếu có người đang đứng ở tầng 1, tình huống sẽ rất nguy hiểm. Hiện tại, nguyên nhân của sự việc vẫn chưa được xác định. Nhà chức trách địa phương sẽ tiến hành điều tra.

Sập trần tu viện cổ, khách khứa dự lễ cưới bị rơi ngã từ độ cao 4 mét-2
Cảnh cứu hộ tại hiện trường sự việc (Ảnh: Telegraph).

Một vị khách giấu tên có mặt tại hôn lễ chia sẻ với truyền thông: "Đó là một cảnh tượng như thể... tận thế. Mọi người đều hoảng loạn. Bụi bốc lên dày đặc từ đống đổ nát, xung quanh toàn tiếng la hét vì đau đớn".

Theo nhân chứng này, khoảnh khắc trước khi sàn tầng 2 bị sập, người này đã cảm thấy mặt sàn rung động trong lúc các vị khách đang khiêu vũ. Sau đó, vị khách này cảm thấy chấn động mạnh, các vị khách đang khiêu vũ liền bị rơi xuống tầng 1 qua phần sàn bị sập.

Lễ cưới có sự tham gia của khoảng 250 vị khách. Trước khi sự việc xảy ra, hơn 200 vị khách đã ra về, chỉ những bạn bè rất thân thiết của cô dâu, chú rể còn ở lại để tiếp tục khiêu vũ. Hiện tại, ban quản lý tu viện không lên tiếng bình luận về sự việc này.

Cách đây 15 năm, hoạt động sửa chữa tu viện đã được tiến hành để biến công trình này trở thành một địa điểm tổ chức sự kiện tại địa phương.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/sap-tran-tu-vien-co-khach-khua-du-le-cuoi-bi-roi-nga-tu-do-cao-4-met-20240117022609640.htm

sập trần sự cố tai nạn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao