Quảng Nam: Sạt lở kinh hoàng kèm tiếng nổ lớn 'xóa sổ' 1 nhà dân

Sau nhiều tiếng nổ lớn, một quả đồi bất ngờ đổ sập xuống tổ Trung Thị, vùi lấp hoàn toàn ngôi nhà anh Trần Hữu Phước.

Theo Tuổi Trẻ Online đưa tin, ngày 18/11, chính quyền huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) cho biết trên địa bàn tổ Trung Thị (thị trấn Trà My) vừa xảy ra vụ sạt lở đất  khiến 1 ngôi nhà bị vùi lấp.

Theo lời của những người có mặt tại hiện trường, sau nhiều tiếng nổ lớn, một quả đồi bất ngờ đổ sập xuống tổ Trung Thị, vùi lấp hoàn toàn ngôi nhà anh Trần Hữu Phước. Ngoài ra, trụ điện trung thế 35kV ở đây cũng đổ sập vào nhà dân.

Quảng Nam: Sạt lở kinh hoàng kèm tiếng nổ lớn xóa sổ 1 nhà dân-1
Quả đồi đổ xuống vùi lấp nhà người dân ở Bắc Trà My. Ảnh Dân Việt

Quảng Nam: Sạt lở kinh hoàng kèm tiếng nổ lớn xóa sổ 1 nhà dân-2
Người dân bỏ chạy khi quả đồi sạt lở 

Bà Nguyễn Thị Lục - hàng xóm tới nhà anh Phước chơi thất thần kể lại: "Vào thời điểm trên, tôi đang nói chuyện với con Hà thì nghe nổ lớn rồi đất đá ầm ầm đổ xuống, thấy đất đá cứ đổ hết vào trong nhà, hai chị em tôi kéo nhau mà chạy đi trốn, rất may chạy trốn kịp chứ không thì bị vùi trong đất rồi. Còn thằng Phước chạy không kịp nên mới bị thương…".

Thời điểm xảy ra vụ sạt lở, anh Phước đang ở trong nhà, chạy "bán sống bán chết" ra ngoài nhưng vẫn bị thương nặng ở vùng mặt và được mọi người hỗ trợ đưa đi cấp cứu. Rất may không gây thương vong cho các lực lượng cứu hộ.

Ghi nhận của Vietnamnet, trước đó, người dân tại đây phát hiện một vết nứt trên sườn núi nên báo chính quyền địa phương để di dời đến nơi an toàn.

Hiện, UBND huyện Bắc Trà My đã hỗ trợ di dời 18 hộ dân ở tổ Trung Thị đến nơi an toàn. Chính quyền địa phương đang tiếp tục vận động các hộ dân các khu vực có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.

Quảng Nam: Sạt lở kinh hoàng kèm tiếng nổ lớn xóa sổ 1 nhà dân-3
Anh Phước (áo cam) chạy ra từ căn nhà bị vùi lấp

Quảng Nam: Sạt lở kinh hoàng kèm tiếng nổ lớn xóa sổ 1 nhà dân-4
Cột điện đổ đè nhà dân. Ảnh Thanh Niên

Những ngày qua, tại huyện Bắc Trà My có mưa to đến rất to. Dự báo mưa lớn vẫn còn tiếp tục diễn ra tại huyện miền núi Bắc Trà My trong 24 giờ tới.


Giây phút kinh hoàng quả đồi sạt lở vùi lấp nhà dân. Nguồn Vietnamnet

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


sạt lở Quảng Nam

Tin tức mới nhất