Sau 9 năm bên nhau, chàng trai cầu xin bạn gái buông tha để đến với "tình yêu đích thực"

14 năm quen nhau, 9 năm yêu đương mặn nồng, nhưng rồi bỗng chốc chàng trai bỏ tất cả để đi theo tiếng gọi khác của trái tim...

Thời gian gần đây, câu chuyện tình 9 năm của Hari Won - Tiến Đạt tan vỡ đã khiến rất nhiều người mất niềm tin vào tình yêu, vào thời gian của một mối quan hệ. Ai cũng bắt đầu tin rằng, rất khó để tồn tại một tình yêu tính bằng năm bằng tháng, và yêu nhau lâu không có nghĩa là sẽ được bên nhau mãi mãi. Câu chuyện dưới đây lại càng thêm "củng cố" niềm tin đó.

Trên trang Confessions của NEU - ĐH Kinh tế Quốc dân, những dòng tâm sự rất dài của một bạn nữ mang mã số 6685: "Cái giá phải trả của tình yêu" đã nhận được hơn 7 nghìn lượt chia sẻ, 33 nghìn lượt thích cùng hàng trăm bình luận của cư dân mạng chỉ sau 9 tiếng đăng tải. Điều gì đã khiến lời tâm sự này trở nên hot như vậy? Đó là vì câu chuyện tình yêu 14 năm đầy đau buồn và xúc động mà cô gái này chia sẻ.
 
Sau 9 năm bên nhau, chàng trai cầu xin bạn gái buông tha để đến với tình yêu đích thực - Ảnh 1.

Cụ thể, cả hai đã quen nhau 14 năm, trong đó có tận 9 năm yêu nhau - một quãng thời gian dài và sâu đậm đến mức cô tin rằng họ "là mối tình đầu cũng là tình cuối của nhau". Xuyên suốt đoạn tâm sự là những kỷ niệm tuyệt đẹp của 2 người mà bất cứ ai khi đọc, đều sẽ nhớ về mối tình đầu của mình:

"Anh có nhớ năm lớp 11, khi anh bẽn lẽn đứng nơi cổng trường đợi em, đưa cho em lá thư tỏ tình nói đã thích em từ rất lâu rồi? có thể anh quên giây phút ấy, nhưng em thì không.

Anh có nhớ năm lớp 12, em bị bố đánh gẫy chân, còn anh cũng bị mẹ giam lỏng ở nhà chỉ vì biết chúng ta yêu nhau không? vì gia đình 2 chúng ta đều quá nghiêm khắc, em và anh tự hứa với lòng mình sẽ không liên lạc nhiều, sẽ học tập thật tốt để chứng minh cho bố mẹ thấy rằng chúng ta nghiêm túc với mối quan hệ này."


Vì tình yêu, họ cũng cùng nhau thi đậu vào NEU, cùng nhau trải qua quãng đời sinh viên khó khăn nhưng đầy kỷ niệm. Tình yêu này thật sự không phải tình yêu con nít, khi mà họ - bằng chính nỗ lực của mình - đã cùng nhau mua được 1 mảnh đất đầu tiên, rồi từ đó, can đảm dẫn nhau về và xin bố mẹ hai bên cho họ cưới nhau. Họ đã khóc, khi nhận được sự đồng ý ấy.

Rồi chuyện gì đã xảy ra? Thật bất ngờ khi chàng trai về nhà và nói trong nước mắt rằng, "anh đã tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình, với một cô gái khác" và cầu xin cô gái buông tha anh để anh có thể đến với tình yêu của mình.

Chính điều này đã khiến cô gái đau khổ và thật không thể hiểu nổi, tình yêu thật sự là thế nào? Cô liên tục tự hỏi mình: "Nếu đó là tình yêu, vậy còn 9 năm của chúng ta, là cái gì? Nếu cô gái đó là tình yêu thực sự của anh, vậy còn em, là ai?".

"Những ngày em đau ruột thừa, là ai chân trần cõng em từ Đại La chạy ra bệnh viên Thanh Nhàn giữa mùa đông lạnh giá, là ai đã nắm chặt tay em, ở cạnh em bao nhiêu ngày đêm không rời mắt? Nếu đó không phải là tình yêu?

Những ngày em đi làm thêm trên mãi Hồ Tây, là ai đã cặm cụi đưa đón em đi về, chỉ vì không muốn em đạp xe một mình xa như vậy, không muốn em cô đơn? Những ngày đầu mới đi làm, anh phải đi công tác xa, là ai đã lặn lội phi xe máy hàng trăm cây về Hn trong đêm , chỉ vì "nhớ em quá"? chỉ để nhìn em một chút, lại tất tả đi? Nếu đó không phải là tình yêu?

Những ngày chúng ta tiết kiệm từng đồng xu một, để dành mua nhà mua đất và chuẩn bị đám cưới, bữa cơm chỉ có mỗi đĩa rau và đậu phụ, mà ai nói với em rằng được ăn với nhau, được ăn cơm em nấu đã là hạnh phúc nhất của anh? Nếu đó không phải là tình yêu?"


Đến cuối thư, cô gái dường như buông tay và chấp nhận sự thật này. Cô bày tỏ: "9 năm qua, em không tiếc, em chỉ tiếc rằng mình đã yêu quá nhiều, đã tin quá nhiều. Sau tất cả, em chỉ còn một điều duy nhất để nói với anh, chúng ta không ai nợ ai nữa, lời hứa về một đời hạnh phúc, em sẽ giữ lại cho riêng mình"
 
Sau 9 năm bên nhau, chàng trai cầu xin bạn gái buông tha để đến với tình yêu đích thực - Ảnh 2.
 Lượt like, share và bình luận kỷ lục của câu chuyện tình đầy buồn bã.

Đoạn confession thật sự đã làm cư dân mạng xúc động và một lần nữa, phải khiến người ta đặt dấu chấm hỏi về sự tồn tại của tình yêu đích thực trên đời này. Rất nhiều lời an ủi đã được gửi tặng đến cô gái, mong cô mạnh mẽ hơn để vượt qua nỗi đau. "9 năm bên nhau trải qua cay đắng ngọt bùi - đó không phải là tình yêu, đó phải là tình nghĩa. Nếu giữ được nhau thì 2 người sẽ là vợ chồng thật đẹp, nhưng nếu 1 người nhất quyết đi theo tiếng gọi trái tim về 1 tình yêu mới chớm nở thì buông tay thôi, có lần 1 sẽ có lần 2. Sẽ không thể quên được nhưng cũng rồi cũng sẽ thấy bình thản mà chấp nhận, mà đến vs 1 người khác để bước tiếp! mạnh mẽ lên cô gái!" - trích bình luận của người dùng Snow Drop.

Bạn Linh Hoang thì nhận xét: "Bởi vì đã đầy đủ hơn, ấm no hơn, người ta dễ dàng quên mất đi thời gian khốn khó, người gồng gánh với mình, không chê mình nghèo mà ở bên. Cuộc đời này biến số lớn nhất mới chính là lòng người".
 
Sau 9 năm bên nhau, chàng trai cầu xin bạn gái buông tha để đến với tình yêu đích thực - Ảnh 3.

Tuy vậy, biến cố đột ngột của cuộc tình này đã khiến nhiều người nghi ngờ: Liệu chàng trai có điều gì khó nói, nên mới phải chia tay người yêu 9 năm của mình? Liệu rằng anh ấy có bị bệnh hiểm nghèo và không muốn bạn gái khổ, nên đành chia tay?

Có một bình luận dài gây chú ý, đã khiến nhiều người càng tin hơn vào giả thuyết trên. Bình luận có nội dung: "Tôi là bạn thân của anh chàng trong câu chuyện đó đây. Đến nước này tôi phải nói ra thôi. ... Gửi cô gái suýt thành vợ của bạn tôi. Anh ấy phát hiện khó thở nặng và đi khám bác sỹ thì nhận được tin sét đánh là ung thư phổi giai đoạn 3 (gần cuối). Anh ấy rất shock và hoảng loạn gọi điện nói cho tôi (và hình như duy nhất tôi, bạn thân nhất từ thời cấp 2). Bác sỹ bảo vẫn còn 30% hi vọng nhưng cái giá phải trả sẽ là cả tỷ bạc chữa trị. Anh ấy hiểu rõ giá trị từng đồng kiếm được cùng chị cả 9 năm vượt khổ gian nan nên anh ấy không muốn chị phải chịu thêm nỗi đớn đau nào nữa. Chị xứng đáng sống hạnh phúc cả đời còn lại sau những gì đã trải qua và không có tội tình gì để phải chung bước tiếp con đường nghiệt ngã của anh ấy phía trước. Và lần đầu tiên tôi thấy người bạn mạnh mẽ của mình rơi lệ. Nhưng đến hôm nay vô tình đọc được cfs tôi mới vỡ lẽ... Hãy tha thứ cho anh ấy chị nhé..."

Nếu bỏ qua những tình tiết éo le của câu chuyện này, có lẽ chúng ta cũng thấy những luồng quan điểm rất riêng đang dần xuất hiện. Người thì cho rằng, yêu nhau 9 năm, cái quan trọng không chỉ là tình yêu, mà còn là tình nghĩa/tình thân đang gắn kết hai người lại. Những kỷ niệm và sự gắn bó giữa nhau, yêu thương lẫn nhau như người thân. Chính vì thế, chuyện nhất quyết phũ phàng chấm dứt để đến với người khác, là một hành động có phần ác độc và quá đáng với người ở lại.

Nhưng cũng có người cho rằng, yêu nhau 9 năm, hay 10 năm, thậm chí vợ chồng đã từng lấy nhau còn có thể chia tay được, thì dù đã từng yêu đến đâu, say đắm đến cỡ nào thì khi hết tình cảm, điều quan trọng nhất là không thể lừa dối nhau thêm nữa, càng không thể tiếp tục một mối quan hệ duy trì bằng tình thương và mình sẽ làm khổ người còn lại.
 
Theo Kenh14

 

Tin tức mới nhất