Sấu cuối mùa 50 ngàn/kg ngập tràn lề đường Sài Gòn

Càng vào cuối mùa, quả sấu, đặc sản miền Bắc lại càng được bày bán nhiều ở vỉa hè Sài Gòn với giá 50 ngàn/kg. Mỗi ngày người bán rong bán được từ 50 - 60 kg sấu.

Trước kia, người Sài Gòn muốn mua sấu chỉ có cách mua qua mạng hoặc mua hàng "xách tay" ở các cửa hàng chuyên bán đặc sản miền Bắc, nhưng giờ đây, quả sấu - món quà của mùa hè Bắc Bộ - đã tràn ngập vỉa hè Sài Gòn.
.
traisau1
Hơn nửa tháng nay, trên tuyến đường Cộng Hòa (đoạn gần cầu vượt Hoàng Hoa Thám) có nhiều người bán quả sấu trên những xe đẩy, đậu ở lề đường. Trong đoạn đường dài khoảng 500m có hàng chục xe thế này.

traisau2
Sấu là một đặc sản ở miền Bắc, những năm trước đây hầu như không bán ở Sài Gòn, hoặc nếu có thì cũng chỉ bán qua mạng hay một vài tiệm chuyên bán đồ đặc sản. Giờ thì loại quả giản dị này được bán nhiều, thậm chí tràn ra cả lề đường.

traisau3
Những xe đẩy chất đầy quả sấu, được treo bảng với cái tên "sấu Hà Nội". Sấu được bán với giá 50 ngàn/kg.

traisau4
Nếu mua sỉ thì có giá rẻ hơn một chút.

traisau5
Chị Hoàng Ngọc Tú (quê Hà Nam) cho biết: "Giờ vào cuối mùa sấu, giá rẻ hơn đầu mùa nên chúng tôi mới bán nhiều vì nhu cầu mua cao. Chứ hồi đầu mùa, quả sấu có giá 70 - 100 ngàn/ký, ít người mua lắm".

traisau6
Những trái sấu cuối mùa già quả, rám vỏ rất hút khách. Sở dĩ sấu được bán nhiều ở đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình) vì nơi đây tập trung đông người gốc Bắc sinh sống.

traisau6
Cô Hoàng Thị Lan chia sẻ: "Những năm trước, con tôi thường mua qua mạng hoặc họa hoằn có người ngoài quê gửi vào cho một vài cân làm quà. Năm nay, không ngờ quả sấu lại được bán nhiều ngoài lề đường vậy, tôi mua vài cân về ăn dần".

traisau7
Tương tự, chị Nga (Q.Tân Bình) cũng chọn mua 4 kg sấu. Chị tính lấy một ký ngâm đường, còn lại để tủ đông ăn dần trong năm. "Hồi trước ở Sài Gòn kiếm quả này khó lắm, nhưng chắc năm nay được mùa nên mới bán ra tận vỉa hè thế này", chị nói.

traisau8
Mỗi ngày, người bán có thể bán được từ 50 - 60 kg quả sấu nếu bán từ sáng đến chiều.

traisau9
Chị Tú cho biết: "Nhà tôi có mối sấu ở ngoài Bắc, nên đem vào trong này bán. Những chị bán hàng kia cũng đa phần người ngoài đấy hết thôi. Quả này, chỉ bán cho dân ngoài Bắc, nhiều người tỉnh khác họ thấy lạ nên tấp vào hỏi han, cắn thử một trái thấy chua quá nên không có mua. Họ bảo, mua về cũng không biết làm gì".

traisau10
Ngoài ra, nhiều người bán rong còn làm sẵn những lọ sấu ngâm đường để bán.

traisau11
Hũ nhỏ được bán từ 40 - 60 ngàn, còn hũ lớn thì bán khoảng 100 ngàn/hũ.

traisau12
Người mua tận dụng những đợt sấu cuối mùa còn lại nên cố gắng mua nhiều để ăn dần trong năm.

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao