Sau 'Ngắm hoa lệ rơi', Minh Chiến và 'Bùa yêu' gây phản ứng trái chiều

Minh Chiến và hai thí sinh khác cùng đội phải dừng chân ở đêm bán kết. Tức, Khắc Hưng - Bảo Anh có nguy cơ sẽ chỉ ngồi xem mà không thể tranh tài ở đêm thi chung kết sắp tới.

Giọng hát Việt nhí 2018 đã bước vào vòng bán kết với màn tranh tài của 7 thí sinh. Từ trước khi đêm thi diễn ra, khán giả dự đoán Hà Quỳnh Như và Minh Chiến là 2 thí sinh chắc chắn lọt vào đêm chung kết, thậm chí là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch. Tuy nhiên, điều công chúng dự đoán đã không trở thành hiện thực.

Khắc Hưng - Bảo Anh có 3 thí sinh tham gia vòng bán kết nhưng cả 3 phải dừng chân khi đêm thi kết thúc. Ngồi trên ghế nóng, bộ đôi không giấu nổi tâm trạng bối rối, buồn bã. Đó cũng là cảm xúc của khán giả khi chứng kiến Minh Chiến bị loại và đội Anh - Hưng có nguy cơ mất đi cơ hội cạnh tranh chức vô địch.

Những thí sinh mạnh giảm sút phong độ

Hầu hết bài hát đội Khắc Hưng – Bảo Anh chọn cho Minh Chiến đều là những ca khúc nổi tiếng, được quan tâm và yêu thích trong thị trường âm nhạc. Ngoài mục đích giúp thí sinh phô diễn chất giọng nam cao, có màu sắc đặc biệt, lưa chọn này còn hướng đến việc tiếp cận truyền thông và những khán giả đang quan tâm đến bài hát đó.

Minh Chiến từng hát Chờ người nơi ấy hay Ngắm hoa lệ rơi – một trong những bài hát gây chú ý nhất Vpop 2018. Ở đêm thi bán kết, cậu bé hát Bùa yêu. Đây là ca khúc pha trộn nhạc pop với âm hưởng dân ca, có beat drop bắt tai và đòi hỏi kỹ năng luyến láy, nhả chữ.

Minh Chiến có chất giọng tốt, khỏe khoắn và chắc chắn từng nốt khi lên cao. Do đó, cậu bé không bị làm khó khi thể hiện Bùa yêu. Tuy nhiên, “chiếc áo” dù vừa vặn nhưng không hẳn phù hợp. Cậu bé 11 tuổi khi thể hiện có phần gượng gạo và chưa thực sự hoàn hảo. Chưa kể, việc sửa lời từ chuyện tình yêu sang học hành cũng được nhận xét bất hợp lý, khiên cưỡng, nội dung, câu hát thiếu mượt mà.

Sau Ngắm hoa lệ rơi, Minh Chiến và Bùa yêu gây phản ứng trái chiều-1
Đêm thi gây thất vọng, trong đó tiết mục của Quỳnh Như tuy trọn vẹn nhưng không tạo được yếu tố ngạc nhiên, bất ngờ.

Đội Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang lại có cách chọn bài khác hẳn cho học trò cưng Quỳnh Như. Bộ đôi thiên về những ca khúc khó, chẳng hạn liên khúc Chuồn chuồn ớt, Ra ngõ mà xem mà Quỳnh Như thể hiện đêm bán kết. Cô bé bản lĩnh trên sân khấu, bình tĩnh xử lý các nốt cao một cách tròn trịa.

Với phần đầu dành cho những tiết mục solo, hai thí sinh nổi tiếng nhất lại không nhận được đánh giá cao. Giám đốc sản xuất Lưu Thiên Hương khi ngồi thay vị trí của Hồ Hoài Anh đã dành nhiều lời khen ngợi cho Đào Đình Anh Tuấn.

Cậu bé hát ca khúc Buổi sáng ở ciao cafe với giọng hát chắc chắn, xử lý tinh tế. Lưu Thiên Hương đánh giá cao thí sinh đội Soobin Hoàng Sơn ở khả năng làm chủ sân khấu và hát không sai một nốt nào.

Minh Chiến bị loại gây bất ngờ

Đến phần song ca, đội Khắc Hưng bộc lộ rõ mục đích truyền thông khi mời Phương Mỹ Chi và Phan Mạnh Quỳnh, trong khi hai đội còn lại bỏ qua những khách mời nổi tiếng.

Anh Khôi - Văn Minh có màn kết Phan Mạnh Quỳnh qua bài hát Nắng mùa hạ. Trong khi đó, Phương Mỹ Chi song ca cùng Minh Chiến liên khúc Gợi nhớ quê hương - Quê em mùa nước lũ.

Sau Ngắm hoa lệ rơi, Minh Chiến và Bùa yêu gây phản ứng trái chiều-2
Khán giả đánh giá Minh Chiến hát chưa tốt khi song ca á quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên.

Minh Chiến hát dân ca như “cá gặp nước”, được thể hiện đúng thể loại sở trường. Tuy nhiên, cả hai giọng ca nhí đều có phần thể hiện chưa hoàn hảo, đôi chỗ bị yếu, chông chênh. Minh Chiến cũng cho thấy sự yếu thế khi song ca đàn chị dày dạn kinh nghiệm Phương Mỹ Chi.

Nhiều khán giả cho rằng Khắc Hưng đã có "nước cờ" sai lầm, mời Phương Mỹ Chi để lấn áp học trò, số khác nhận xét chất lượng âm thanh quá kém đã ảnh hưởng đến tiết mục của bộ đôi.

Nhìn chung, đêm thi bán kết bị đánh giá là mờ nhạt, thiếu sự đột phá và màu sắc mới mẻ. Ngay cả những thí sinh mạnh như Hà Quỳnh Như, Minh Chiến đều chưa tạo được dấu ấn mới so với những gì đã thể hiện trước đó.

"Mọi tiết mục hôm nay đều bị chương trình làm hỏng bét. Âm thanh quá chán", "Đêm bán kết mà chưa nghe thấy bài nào đã tai"... khán giả thất vọng bình luận.

Sau Ngắm hoa lệ rơi, Minh Chiến và Bùa yêu gây phản ứng trái chiều-3
Đào Đình Anh Tuấn có số phiếu áp đảo, dù trước đó, cậu bé không được chú ý bằng Quỳnh Như hay Minh Chiến.

Kết thúc đêm thi, Hà Quỳnh Như là thí sinh đầu tiên được gọi tên vào đêm chung kết, theo sau là Xuân Phương với 19,9%. Điều gây bất ngờ là Đào Đình Anh Tuấn vươn lên dẫn đầu tỷ lệ bình chọn mà không phải thí sinh hot Minh Chiến.

Đào Đình Anh Tuấn và Xuân Phương tuy vào vòng trong nhưng xét phong độ xuyên suốt cuộc thi cũng không quá nổi trội. Bởi thế, việc cả hai thí sinh đội Sơn - Tường đi tiếp trong khi Minh Chiến bị loại khiến nhiều khán giả bất bình.

Tuy nhiên, cậu bé 11 tuổi và 3 thí sinh vừa bị loại còn một cơ hội trở lại đêm chung kết thông qua phần bình chọn trên trang web của chương trình. Kết quả vòng này sẽ quyết định việc Bảo Anh - Khắc Hưng có thí sinh tranh tài đêm chung kết hay không.

Theo Zing


The Voice kids Giọng hát việt nhí Bảo Anh

Tin tức mới nhất