Sau trận gặp Jordan, Xuân Mạnh U23 bị Đức Chinh 'chơi lầy' với màn ăn bánh bằng mặt ngày sinh nhật

Sau Công Phượng và Đức Huy, Xuân Mạnh là cầu thủ tiếp theo bị các đồng đội dí đầu xuống bánh sinh nhật.

Có lẽ tên tuổi của dàn cầu thủ trẻ của đội tuyển U23 Việt Nam vẫn còn nguyên sức nóng, đặc biệt là sau trận đấu gặp Jordan tối qua (27/3). Những cái tên như Xuân Trường, Đình Trọng, Tiến Dũng, Xuân Mạnh tiếp tục khiến người hâm mộ yêu mến bởi lối chơi ổn định, chắn chắn.


Khoảnh khắc Xuân Trường "chơi lầy" với thầy Park và Xuân Mạnh (Clip: VFF)

Hôm qua cũng là sinh nhật của Xuân Mạnh - hậu vệ đến từ CLB Sông Lam Nghệ An. Cũng giống như các đồng đội, anh được mọi người tổ chức cho một bữa tiệc ấm cúng. Sau khi thắp nến và chuẩn bị cắt bánh, HLV Park Hang Seo đã ra hiệu rằng cầu thủ này nên ăn bánh bằng... mặt như Công Phượng, Đức Huy đã từng làm trước đây.

Và khi thầy Park chuẩn bị cúi xuống làm thử động tác úp mặt vào bánh thì Xuân Trường định "chơi lầy" bằng cách ấn đầu thầy xuống. Tuy nhiên, thầy Park đã rất cảnh giác để không bị mắc lừa cậu học trò nghịch ngợm. Cuối cùng, người chịu trận ăn bánh bằng mặt theo đúng truyền thống của đội tuyển U23 chính là Xuân Mạnh. Và người "chơi khăm" chàng cầu thủ xứ Nghệ không ai khác là Đức Chinh cùng một vài cầu thủ khác.


Khoảnh khắc Xuân Mạnh bị đồng đội "chơi lầy"

Trước đó, sau khi kết thúc giải đấu U23 Châu Á, Xuân Mạnh cũng từng khiến triệu người cảm động khi chia sẻ sẽ dùng toàn bộ số tiền thưởng của mình trả nợ cho mẹ. Cụ thể, trước khi chàng cầu thủ trẻ đến từ Nghệ An cùng đồng đội bước vào trận bán kết, anh gửi tin nhắn nhờ dì nói với mẹ sẽ có tiền trả nợ khiến ai xem xong cũng thấy cảm phục.

Theo tìm hiểu, Phạm Xuân Mạnh sinh ra tại  xã Minh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An trong gia đình có 3 người con. Hai chị gái đã đi lấy chồng nên chàng tuyển thủ trẻ trở thành trụ cột cho gia đình. Hai năm trước, gia đình Mạnh xây lại nhà vì căn nhà cũ đã dột nát. Khi đó, bố mẹ chàng tuyển thủ mang áo số 2 đã phải đi vay mượn để có tiền xây lại. Chàng cầu thủ trẻ luôn canh cánh trong lòng và mong muốn bản thân sẽ kiếm được nhiều tiền trả nợ tiền nhà, sắm sửa cho bố mẹ một chiếc ti vi mới. 


Phạm Xuân Mạnh (áo đỏ) thi đấu trên sân

Tại giải U23 Châu Á, lần đầu được đá chính trong trận tứ kết với U23 Irag, Xuân Mạnh đã chơi rất tốt. Cầu thủ thuộc biên chế của Sông Lam Nghệ An lên công về thủ rất tự tin và không mắc một sai sót nghiêm trọng nào. Và trong trận gặp Jordan mới đây, anh được thầy Park tin tưởng cho vào sân đá chính ngay từ hiệp 1.
 


T.H
Theo Vietnamnet


U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất