Sẽ chấm dứt hợp đồng lao động với cơ trưởng dương tính ma túy

Sau quá trình xác minh, hãng hàng không Vietnam Airlines đang tiến hành thủ tục chấm dứt hợp đồng với cơ trưởng P.H.D. vì xác định phi công này dương tính với ma túy.

Theo nguồn tin của Dân trí, cơ quan y tế đã có văn bản xác nhận việc sử dụng thuốc chữa bệnh của P.H.D., cơ trưởng của Vietnam Airlines, không liên quan đến chất ketamin được phát hiện trong cơ thể phi công này.

"Vietnam Airlines đang triển khai các thủ tục cần thiết theo quy định và quy chế kỷ luật để chấm dứt hợp đồng bắt buộc với P.H.D.", nguồn tin cho biết.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền biên bản kết quả kiểm tra chất cấm của phi công P.H.D. Trong biên bản nêu rõ kết quả xét nghiệm của phi công này dương tính với ketamin (ma túy tổng hợp).

Phi công P.H.D. đã đưa ra 2 lọ thuốc giảm đau (không có đơn của bác sĩ). Tuy nhiên, biên bản kết luận hoạt chất của 2 lọ thuốc trên không có thành phần ketamin.

Sau vụ việc, Vietnam Airlines đã có báo cáo sơ bộ gửi Cục Hàng không. Cục chuyển báo cáo này về cho Phòng Tiêu chuẩn an toàn bay tiếp tục xác minh xử lý.

Theo lãnh đạo Phòng Tiêu chuẩn an toàn bay, phi công P.H.D. đã bị đình chỉ bay để chờ xác minh. Đối chiếu với các quy định hiện hành về kỷ luật lao động trong ngành hàng không, vị này cho biết P.H.D. có thể bị cấm bay vĩnh viễn nếu được xác định có sử dụng ketamin.

P.H.D. từng là diễn viên "nhí" nổi tiếng, góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình Việt Nam. 

Khi trưởng thành, P.H.D. bất ngờ từ bỏ sự nghiệp diễn xuất và theo đuổi nghề phi công. Anh đã được đưa lên vị trí cơ trưởng máy bay A321 trước thời điểm dính bê bối ma túy.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/se-sa-thai-co-truong-pham-ha-duy-vi-duong-tinh-voi-ma-tuy-20230712144249096.htm?fbclid=IwAR0XHsfF_7PHmWMQ6MVoHpgD7jaxHk9ayYJeTMoMZeZHZlF8OfUYjQvR3mg

cơ trưởng ma túy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao