Shark Khoa chia sẻ câu chuyện ít ai biết về mối tình 9 năm đã qua của mình

Shark Khoa gây chú ý nhất khi kể về tình tiết ''Bị mẹ đuổi việc vì suy sụp sau khi chia tay mối tình kéo dài 9 năm''.

Nếu nói về một cái tên doanh nhân trẻ gây được nhiều chú ý nhất hiện nay, không thể không nhắc đến Shark Lê Đăng Khoa - ”soái ca khởi nghiệp”. Dường như các cô gái lại có thêm một ”thần tượng” mới, khi Shark Khoa vừa sở hữu ngoại hình đẹp trai, phong độ, lại vừa giỏi giang, quyết liệt và tự tin.

Hành trình khởi nghiệp của Shark Khoa đã trở thành ”kim chỉ nam” cho nhiều bạn trẻ. Nhưng cũng như bao doanh nhân thành đạt khác, Shark Khoa cũng từng trải qua nhiều vấp ngã, thất bại của cuộc đời.

Mới đây, trên trang It’s Happened to be Vietnam, anh đã chia sẻ một câu chuyện dài về ấu thơ trưởng thành dưới sự nghiêm khắc của mẹ. Trong số đó, gây chú ý nhất là tình tiết ”Bị mẹ đuổi việc vì suy sụp sau khi chia tay mối tình kéo dài 9 năm”.

Shark Khoa chia sẻ câu chuyện ít ai biết về mối tình 9 năm đã qua của mình-1

Xin trích đăng nguyên văn lời chia sẻ:

"Ngay từ hồi đầu là mẹ anh đã khắt khe với anh rồi.

Lúc 4,5 tuổi mẹ phát hiện ra anh biết đọc, biết viết thì quyết định cho anh học luôn lớp 1. Vào lớp thì thấy toàn những đứa cao to hơn anh, thông minh hơn anh mà muốn lao ngay về nhà ăn bánh giò như mấy đứa nhỏ khác trong xóm. Mẹ anh dặn là, con làm gì thì làm, cuối năm PHẢI được xếp hạng trong top 5 của lớp, ví dụ cứ tuột một hạng là mẹ đánh 5 roi, hạng 7 là 10 roi, hạng 8 là 15 roi… nên anh quên luôn mình đang học vượt cấp mà cắm mặt cắm mũi học lấy học để để khỏi bị đánh.

Lên cấp 2, nhờ thành tích xuất sắc đó nên anh được tuyển vô trường Thực Nghiệm Sư Phạm. Ở trường này nhân tài khắp Sài Gòn tụ hội về, nên cuối năm lớp 6, cầm sổ liên lạc với thứ hạng 36 trong tay, anh run lẩy bẩy tính nhẩm số roi trong đầu rồi muốn suy sụp tới nơi. Mới lớn thôi mà anh đã tính đi bụi rồi. Mẹ hốt đầu anh về, vẫn đánh đòn vì dám bỏ nhà đi nhưng không vì hạng 36 nữa, tại tuy thấp, anh vẫn giữ được danh hiệu học sinh giỏi.

Nhưng điều đáng nhớ nhất trong chuyện khó tính của mẹ anh, là lúc anh đang điều hành một công ty phân bón gia đình. Vừa mới tốt nghiệp nên trẻ măng trong giới thương trường nhưng may mà có ba mẹ dẫn dắt nên cũng tạm gọi là thành công vào thời điểm đấy.

Loay hoay được vài năm thì biến cố xảy ra, anh chia tay người yêu 9 năm của mình. Lúc đó anh chẳng thiết cái gì nữa rồi, như kiểu một phần tay chân của anh bị đứt lìa ra. Anh book vé đi du lịch và xin lỗi gia đình rằng anh cần sự khuây khoả.

Không nói không rằng, khi anh về tới nhà thì mẹ kêu anh ngồi xuống, tưởng được an ủi, nhưng không, mẹ chỉ nhẹ nhàng nói 'Nếu con còn để chuyện cá nhân của con ảnh hưởng đến hàng trăm nhân viên và tương lai của họ, con chưa xứng đáng được ngồi vị trí con đang ngồi' rồi đuổi việc anh.

Đuổi việc. 

Anh ngẩn ngơ luôn.

Anh muốn giận cũng không được tại đó là cách thương của ba mẹ anh từ xưa tới giờ rồi. Anh nghĩ ba mẹ anh đã đi bán từng cái bánh giầy kẹp chả lụa ở chợ, từng ăn chả lụa kho liên miên ở những ngày bán ế, từng ở trong căn nhà mà phải luôn dự trữ 18 cái xô hứng nước tại mái nhà lủng đúng 18 lỗ mỗi khi trời mưa, nên có thể, ngay tại lúc đó, họ hoàn toàn có lý khi cho anh một kiểu yêu thương mà anh không mong muốn".

Nhưng sau nhiều năm với những thất bại lẫn bài học xương máu của riêng anh, nghĩ lại, anh thấy đó đúng là kiểu tình thương tỉnh táo mà anh cần.

Câu chuyện của Shark Khoa đã nhận được sự đồng cảm của rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những người đã và đang sống trong gia đình có bố mẹ nghiêm khắc. Qua câu chuyện này, họ hiểu hơn tấm lòng của cha mẹ, và phải gật gù thừa nhận - chính sự nghiêm khắc đó đã làm nên một Shark Khoa ngày hôm nay.
 


Theo Saostar


Shark Khoa soái ca Mạng xã hội

Tin tức mới nhất