Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

SHOCK: Gia đình nữ sinh giao gà bất ngờ gửi đơn xin bãi nại cho kẻ chủ mưu Vì Văn Toán

Trong buổi xét xử sáng nay, đại diện VKSND tỉnh Điện Biên bất ngờ thông báo gia đình nạn nhân có đơn bãi nại cho kẻ chủ mưu vụ án là Vì Văn Toán.

Ngày 27/12, TAND tỉnh Điện Biên tiếp tục đưa vụ án Cao Mỹ Duyên bị bắt cóc, hiếp dâm, sát hại ra xét xử lưu động ngày thứ 2. Địa điểm diễn ra phiên xét xử tại sân vận động Điện Biên Phủ, TP.Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên với sức chứa khoảng 10.000 người.

9 bị cáo đưa ra xét xử gồm Vì Văn Toán (38 tuổi, chủ mưu), Bùi Văn Công (44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Lường Văn Hùng (39 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên).

Gia đình nữ sinh gửi đơn xin bãi nại cho Vì Văn Toán

Tại phiên tòa xét xử sáng nay, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Điện Biên giữ quyền công tố tại phiên tòa gây bất ngờ cho những người tham dự phiên tòa khi thông báo gia đình nạn nhân Cao Mỹ Duyên có làm đơn xin bãi nại cho bị cáo Vì Văn Toán.

SHOCK: Gia đình nữ sinh giao gà bất ngờ gửi đơn xin bãi nại cho kẻ chủ mưu Vì Văn Toán-1
Gia đình nạn nhân bất ngờ gửi đơn bãi nại cho Vì Văn Toán

Đại diện Viện Kiểm sát cho rằng tình tiết này dẫn đến việc vụ án có thể còn tình tiết chưa được làm rõ. Theo đại diện Viện Kiểm sát, sau khi nhóm bị cáo bắt cóc nữ sinh giao gà, chị gái của nạn nhân là chị Cao Thảo Loan gọi điện vào số máy của em gái.

Khi đó Toán là người nghe và trả lời “Tao Toán đây”. Chị Cao Thảo Loan nói “Tại sao mày cầm máy của em tao?”. Tình tiết này khiến đại diện Viện Kiểm sát hỏi xoáy vào Vì Văn Toán bởi cho rằng có mâu thuẫn trong nội dung cuộc gọi.

Theo lời khai của Vì Văn Toán, năm 2009, bà Trần Thị Hiền, mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên có nợ Toán 300 triệu đồng tiền mua bán ma túy. Đến năm 2010, Toán đi tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Sau khi ra tù, thời điểm giáp Tết Kỷ Hợi, Toán đến nhà bà Hiền để đòi tiền nhưng bà Hiền không trả. Sau đó, Toàn cùng các đồng bọn bàn nhau bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên để ép bà Hiền trả nợ. Kết quả đã gây ra vụ án gây rúng động dư luận.

"Gia đình đã quá mệt mỏi, xin đừng công kích thêm nữa"

Trong những ngày xét xử vụ án nữ sinh giao gà, bố của nạn nhân là ông Cao Văn H. và chị Cao Thảo L. đều có mặt tại phiên tòa theo dõi. Khi nghe những kẻ cầm thú kể lại tình tiết lên kế hoạch, những lần hãm hiếp, rồi sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên, cả 2 đều tỏ ra đau đớn và bức xúc.

Trước khi vụ án được đưa ra xét xử, nhiều người còn dị nghị, cho rằng cái chết của Cao Mỹ Duyên là do bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh) gây ra, vì bà Hiền không thương con, coi tiền bạc quan trọng hơn nên đẩy con mình vào chỗ chết.

Sau khi bà Hiền vào tù, còn ông H. và chị L. phải hứng chịu nỗi đau, né tránh những điều tiếng gia đình phải chịu đựng suốt thời gian qua.

SHOCK: Gia đình nữ sinh giao gà bất ngờ gửi đơn xin bãi nại cho kẻ chủ mưu Vì Văn Toán-2
Chị Cao Thảo L. ngồi theo dõi phiên tòa cùng người thân

Chia sẻ trên một trang tin, chị L. cho biết, kể từ khi em gái bị sát hại, mẹ bị bắt giam vì dính líu tới buôn bán ma túy, cuộc sống của gia đình chị đảo lộn, không khác gì địa ngục, gia đình tan nát, một thảm kịch chưa biết bao giờ kết thúc.

Chị L. phải gác bỏ công việc, cùng bố đi tìm công lý cho em gái và kháng cáo cho mẹ. "Thật sự quá đau lòng, chỉ mong những kẻ gây án với em gái phải đền tội. Ngày hôm qua cả ngày ngồi nghe những kẻ gây án khai nhận hành vi tội ác với em gái mình, tôi với bố đau xót lắm. Sinh mạng một con người mà sao bọn chúng nhẫn tâm làm như vậy. Hôm qua chúng tôi đã phải kìm nén nước mắt", chị L. nói trên Trí Thức Trẻ.

"Chỉ có người trong cuộc mới hiểu chuyện như thế nào"

Nói về việc bà Trần Thị Hiền là người gián tiếp gây ra cái chết của Cao Mỹ Duyên vì không báo công an kịp thời, chị L. cho rằng chỉ những người trong cuộc mới hiểu cụ thể câu chuyện. 

SHOCK: Gia đình nữ sinh giao gà bất ngờ gửi đơn xin bãi nại cho kẻ chủ mưu Vì Văn Toán-3
Nhiều người cho rằng, chính bà Hiền đã đẩy con gái mình vào chỗ chết

Trả lời phóng viên Tổ Quốc, chị L. nói: "Họ không phải là những người trong cuộc nên không hiểu được những gì mà gia đình tôi đang phải trải qua. Sáng dự phiên tòa của em gái, tôi cũng bị một số người dân hỏi han về điều này nhưng thật sự tôi không muốn trả lời.

Người ta nói gia đình tôi vì gà mà mất con, nhưng họ chẳng biết rõ tường tận vụ việc là như thế nào. Nhiều người ác ý quá, giờ tôi và bố chỉ biết im lặng, động viên nhau sống tiếp, gia đình thật sự đã quá mệt mỏi rồi, xin mọi người đừng công kích thêm nữa".

Còn ông H. cũng cho biết, từ ngày xảy ra chuyện, họ sống khép kín với hàng xóm, không tham gia các hoạt động địa phương. "Mọi công việc của gia đình tôi đều đình trệ, bỏ bê, không ai thiết tha làm gì nữa", ông H. nói.


Bố nữ sinh giao gà mong tòa xét xử công minh, lấy lại công bằng cho con gái

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Nữ sinh giao gà bị sát hại sát hại hãm hiếp

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên