Show truyền hình bị chỉ trích vì ép nghệ sĩ ăn cám heo, giun dế

Thử thách nghệ sĩ ăn sống động vật hoang dã, uống chất thải là chiêu trò gây chú ý của show truyền hình Trung Quốc những năm qua.

Show truyền hình bị chỉ trích vì ép nghệ sĩ ăn cám heo, giun dế-1
Ngày 10/8, Sina đưa tin show truyền hình Gia tộc Mục Dã đang vấp phải nhiều tranh cãi từ khán giả. Trong chương trình, nữ ca sĩ Dung Tổ Nhi được giao nhiệm vụ nấu thức ăn cho lợn. Cô gây chú ý với phân cảnh ăn cám heo.

Show truyền hình bị chỉ trích vì ép nghệ sĩ ăn cám heo, giun dế-2
Trên mạng xã hội, khán giả nhận xét Dung Tổ Nhi biểu cảm quá đà, như quay quảng cáo. Ngôi sao Hong Kong nhắm mắt, liếm miệng và không ngừng nhận xét cám heo có mùi vị như món ngũ cốc. Cảnh quay này của Dung Tổ Nhi bị nhận xét dàn dựng lộ liễu. Nhiều khán giả chê trách chiêu trò gây chú ý rẻ tiền của ê-kíp Gia tộc Mục Dã.

Show truyền hình bị chỉ trích vì ép nghệ sĩ ăn cám heo, giun dế-3
Theo Sina, nhiều năm qua, các show truyền hình liên quan đến trải nghiệm văn hóa, ẩm thực ở Trung Quốc thường xuyên để nghệ sĩ ăn những thực phẩm gây tranh cãi mang mác "đặc sản địa phương", "bài thuốc dân gian" để tạo hiệu ứng truyền thông. Việc này nhiều lần gây bức xúc cho khán giả.

Show truyền hình bị chỉ trích vì ép nghệ sĩ ăn cám heo, giun dế-4Show truyền hình bị chỉ trích vì ép nghệ sĩ ăn cám heo, giun dế-5Show truyền hình bị chỉ trích vì ép nghệ sĩ ăn cám heo, giun dế-6
Nữ diễn viên Diệp Tuyền từng khóc thét khi bị ép ăn dế, giun sống trong chương trình Hôm nay bạn ăn gì vào năm 2015. Sau vài phút ngậm trong miệng và cố gắng nuốt, cô phải nhổ ra vì sợ hãi.

Show truyền hình bị chỉ trích vì ép nghệ sĩ ăn cám heo, giun dế-7
Năm 2016, nam diễn viên Tạ Thiên Hoa tham gia chương trình Survivor Games with Bear Grylls. Để hoàn thành thử thách sinh tồn nơi hoang dã, tài tử Hong Kong ăn côn trùng, chuột và động vật sống. Ở tập cuối, Tạ Thiên Hoa được ban tổ chức yêu cầu uống nước tiểu để qua đêm của chính mình.

Show truyền hình bị chỉ trích vì ép nghệ sĩ ăn cám heo, giun dế-8
Tạ Thiên Hoa là người duy nhất hoàn thành thử thách. Các nghệ sĩ Trương Quân Ninh, Trương Đan Phong, Đại Trương Vỹ, Ngô Thiến, Bạch Kính Đình và Hàn Tuyết đều từ bỏ nhiệm vụ. Trên On, ngôi sao đài TVB chia sẻ: "Thật sự rất kinh khủng. Tôi đã phải đấu tranh tâm lý khi uống chất thải của mình để kết thúc chương trình".

Show truyền hình bị chỉ trích vì ép nghệ sĩ ăn cám heo, giun dế-9
Vương Gia Nhĩ (Jackson Wang, thành viên nhóm GOT7) từng ăn phân dơi, thỏ và sóc bay trong show Đại học sinh đến rồi. Cảnh ăn phân động vật của Vương Gia Nhĩ được chiếu lặp đi lặp lại bị nhận xét gây buồn nôn. Trước làn sóng phản ứng tiêu cực, ê-kíp chương trình giải thích phân dơi (Dạ minh sa), thỏ và sóc bay được sử dụng là chế phẩm, dược liệu trong đông y. Vì vậy, họ muốn thông qua sóng truyền hình giới thiệu đến khán giả.

Show truyền hình bị chỉ trích vì ép nghệ sĩ ăn cám heo, giun dế-10
Mã Đức Chung từng bị chỉ trích cổ xúy ăn thịt động vật hoang dã khi thản nhiên húp canh thằn lằn trên sóng truyền hình.

Show truyền hình bị chỉ trích vì ép nghệ sĩ ăn cám heo, giun dế-11
Năm 2020, Minh Đạo lao đao sự nghiệp khi bị khơi lại quá khứ từng nếm món thịt dơi. Video tài tử Đài Loan ăn dơi được thực hiện vào năm 2002. Khi đó, nam diễn viên tham gia ghi hình chương trình ẩm thực thử thách nghệ sĩ ăn động vật hoang dã như ốc sên, rắn, chuột.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/show-trung-quoc-bi-chi-trich-vi-ep-nghe-si-an-cam-heo-giun-de-post1344274.html

game show phản cảm truyền hình thực tế

Tin tức mới nhất