Showbiz Việt cũng có quá nhiều ngôi sao thừa nhận mắc chứng trầm cảm nặng

Ca sĩ Hương Tràm, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, Nam Em, Sơn Tùng M-TP, Isaac... từng lâm vào bế tắc vì phải chịu quá nhiều áp lực.

3 ngày qua, làng giải trí xứ Hàn nói riêng và Châu Á nói chung vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự ra đi đột ngột của Sulli. Theo thông tin, "công chúa SM" đã kết liễu đời mình ở tuổi 25 sau thời gian dài chịu đựng sự cô đơn và chứng bệnh trầm cảm.

Trang giấy cuối cùng ở cuốn nhật ký của Sulli trước khi qua đời chỉ có vỏn vẹn hai chữ "Đau Khổ".

Showbiz Việt cũng có quá nhiều ngôi sao thừa nhận mắc chứng trầm cảm nặng-1

"Thực chất tất cả đều đang sống hai mặt. Tôi luôn phải giả vờ là mình rất hạnh phúc. Tôi bắt đầu làm quen với máy quay từ khi còn nhỏ, tôi phải nghe những lời chê trách nặng nề như cơm bữa.

Tâm huyết dần bị phá nát thành từng mảnh đá vụn. Tôi được dạy cách giảm hết xúc cảm cá nhân xuống để khiến bản thân trở nên mạnh mẽ hơn. Tôi cũng không muốn sống mạnh mẽ quá đâu, nhưng làm gì còn ai để tôi dựa vào nữa? Xin hãy thương tôi hơn một chút", ngôi sao quá cố từng ngậm ngùi.

Showbiz Việt cũng có quá nhiều ngôi sao thừa nhận mắc chứng trầm cảm nặng-2

Từ vụ Sulli tự tử, người hâm mộ ngẫm lại ngay tại showbiz Việt, có quá nhiều ngôi sao trẻ tuổi từng thừa nhận bế tắc vì quá nhiều áp lực.

Sơn Tùng M-TP từng có ý định nhảy lầu

Người đầu tiên phải kể đến là Sơn Tùng - nam ca sĩ có cùng sinh năm 1994 như Sulli. Từ một chàng trai vô danh, giọng ca đến từ Thái Bình đã trở thành hiện tượng âm nhạc được giới trẻ thần tượng. Trên con đường nghệ thuật, bên cạnh thành công, Sơn Tùng cũng nhiều lần vướng scandal.

Mỗi lần vướng bê bối, giọng ca Chúng ta không thuộc về nhau đều có cách tháo gỡ làm dịu dư luận. Sau mỗi scandal, người yêu mến Sơn Tùng thêm nhiều, lượng anti-fan cũng tăng lên không ít. Nam ca sĩ cũng không ít lần phải đối mặt với chỉ trích tiêu cực.

Showbiz Việt cũng có quá nhiều ngôi sao thừa nhận mắc chứng trầm cảm nặng-3

Trước áp lực dư luận, Sơn Tùng cho biết từng có ý định nhảy lầu tự tử vì không biết làm thế nào để những lời nói đó dừng lại. Đã có lần đứng trên tầng cao, Sơn Tùng khiến người đối diện hoảng hồn khi hỏi: "Nhảy từ trên này xuống có chết không?".

Nhưng may mắn chuyện xấu đã không xảy ra. Anh hiện là một trong những ca sĩ có sức ảnh hưởng trong thị trường âm nhạc. "Để ngồi được vị trí không ai ngồi, phải chịu được cảm giác không ai chịu được", Sơn Tùng đúc kết ra từ những gì trải qua.

Showbiz Việt cũng có quá nhiều ngôi sao thừa nhận mắc chứng trầm cảm nặng-4

Nói về động lực giúp diễn viên Chàng trai năm ấy vượt qua sóng gió, anh cho biết đó chính là bố mẹ. Lời động viên "Con quan tâm làm gì, con không bao giờ như thế" của phụ huynh đã giúp chàng nghệ sĩ trẻ thay đổi suy nghĩ để hoàn thiện bản thân.

Hương Tràm stress đến mức hành hạ bản thân

Bước ra từ Giọng hát Việt mùa đầu tiên với danh hiệu quán quân, Hương Tràm nhanh chóng có được sự nổi tiếng ở tuổi 16. Tuy nhiên giọng ca xứ Nghệ cũng gặp không ít áp lực trong cuộc sống. Cô liên tục vướng scandal từ váy áo đến đời tư, hay quan hệ "cơm không lành, canh không ngọt" với người thầy Thu Minh.

Showbiz Việt cũng có quá nhiều ngôi sao thừa nhận mắc chứng trầm cảm nặng-5

Sau thời gian nổi loạn lao vào mua sắm tiêu xài, thậm chí uống rượu mạnh để bứt phá khỏi sự kìm kẹp, Hương Tràm rơi vào trạng thái trầm cảm vì cầu toàn, vì sợ đánh mất những gì đã nỗ lực gây dựng. "Tôi luôn sợ sản phẩm của mình không được tốt, sợ khán giả quay lưng lại với mình lần nữa", nữ ca sĩ tâm sự.

Ám ảnh này khiến Hương Tràm liên tục rơi vào trạng thái stress, căng thẳng đến mất ngủ, phải tìm đến thuốc để lấy lại sự cân bằng. Mỗi lần như vậy, nữ ca sĩ đều tự mình bóc tay đến mức trầy trụa, rỉ máu. "Làm sao ngưng việc này lại hả Tràm?", Hương Tràm từng than vãn.

Showbiz Việt cũng có quá nhiều ngôi sao thừa nhận mắc chứng trầm cảm nặng-6

Để cải thiện tinh thần, Hương Tràm đã quyết định tạm dừng sự nghiệp ca hát ở Việt Nam để đi du học, dành nhiều thời gian hơn cho bản thân.

"Bây giờ, tôi tìm thấy niềm vui từ chính mình thay vì từ việc mua sắm vô tội vạ hay những cuộc chơi thiếu điều độ. Tôi ở bên gia đình nhiều hơn, chứng kiến lễ thôi nôi của cháu - điều mà trước đây tôi không bao giờ làm được", giọng ca xứ Nghệ cho hay.

Ninh Dương Lan Ngọc nhốt mình ở nhà, bỏ ăn và ngại giao tiếp

Ninh Dương Lan Ngọc là một trong những diễn viên trẻ tài năng của điện ảnh nước nhà. Ở tuổi 29, cô gặt hái thành công lớn trong nghệ thuật. Tính tới năm 2018, Lan Ngọc hiện là diễn viên duy nhất giành 2 lần giải thưởng "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại giải Cánh Diều Vàng, qua 2 bộ phim Cánh đồng bất tận (2010) và Trúng số (2015). 

Ngoài ra, ngôi sao họ Ninh cũng khẳng định tài năng qua nhiều vai trò khác nhau trong các gameshow.

Showbiz Việt cũng có quá nhiều ngôi sao thừa nhận mắc chứng trầm cảm nặng-7

Thành công với loạt giải thưởng, Lan Ngọc cũng vướng không ít thị phi. Đối diện với tin đồn làm gái và mua giải, nữ diễn viên trẻ sụt tới 14 kg, mất phương hướng nghề nghiệp: "Tôi chịu không được. Ngày nào đi học mọi người cũng nhìn mình bằng ánh mắt kỳ thị".

Để tránh áp lực dư luận, Lan Ngọc cho biết trong suốt 2 năm, cô nhốt mình trong nhà, bỏ ăn, ngại giao tiếp vì sợ hãi. "Ai gọi điện mời phim tôi cũng sợ mình làm xong sẽ bị chửi. Tôi bắt đầu tránh xa, quyết tâm bỏ nghề để sống lại một cách bình thường", họ Ninh tâm sự.

Showbiz Việt cũng có quá nhiều ngôi sao thừa nhận mắc chứng trầm cảm nặng-8

Nhưng rồi Lan Ngọc đã vượt qua sóng gió, lấy lại được cảm hứng nghề nghiệp để tỏa sáng.

"Tôi không đặt cho mình tiêu chí nào nữa, tôi bắt đầu từ con số 0 nên hạnh phúc vì điều này. Tôi không muốn nhớ đến khoảng thời gian đó, nó kinh hoàng đối với tôi vì giống như một bộ xương khô di chuyển vậy", Lan Ngọc cho hay.

Nam thần Isaac vô hồn, trống rỗng

Để có thành công hôm nay, chàng trai sinh năm 1988 cũng từ trải qua thời gian trống rỗng, mất cảm xúc với nghề. 

"Tôi cảm thấy bị cạn kiệt, từ năng lượng, cảm xúc đến chất xám. Nó giống như một căn bệnh tích tụ dần dần qua năm tháng, đến thời điểm nào đấy bỗng nhiên mình thấy có gì đó không ổn. Mỗi khi lên sân khấu, tôi bùng nổ nhưng về nhà, tôi ngồi thừ ra, cảm giác trống rỗng cứ thế xâm chiếm mình. Nhiều buổi sáng thức dậy tôi không hiểu mình đang làm gì.

Showbiz Việt cũng có quá nhiều ngôi sao thừa nhận mắc chứng trầm cảm nặng-9

Nhiều ngày như vậy, mọi thứ càng ngày càng nặng nề hơn. Tôi không muốn nói chuyện với ai hết. Tôi mất hết cảm hứng với những gì mình đang làm, như một người đang lạc lối chui quàng vào bụi rậm. Rất nhiều lần, tôi tự hỏi, mình làm những điều này vì cái gì? Đang nhắm đến điều gì? Suốt một thời gian, tôi không trả lời được điều đó", anh tâm sự.

May mắn, cuối cùng Isaac đã học được cách sống chậm lại và học cách cân bằng bản thân.

Nam Em trầm cảm, từng nghĩ mình chết rồi

Nam Em ghi dấu ấn với công chúng sau khi giành ngôi vị Hoa khôi đồng bằng Sông Cửu Long 2015. Bước ra từ cuộc thi, mỹ nhân thử sức với vai trò diễn viên, ca sĩ... Khi tên tuổi đang lên, Nam Em vướng scandal tình ái với Trường Giang.

Sau bê bối tình ái, Nam Em liên tục chia sẻ tâm trạng u buồn sầu não, làm những việc manh động, thiếu kiểm soát về hành vi. Sự thay đổi 180 độ của hoa khôi khiến cựu mẫu Dương Yến Ngọc nhận định Nam Em đang bị trầm cảm độ 2, nếu không có phương pháp chữa trị kịp thời sẽ dẫn tới hành động tiêu cực hủy hoại bản thân.

Showbiz Việt cũng có quá nhiều ngôi sao thừa nhận mắc chứng trầm cảm nặng-10

Về phía mình, Nam Em từng thú nhận: "Khùng là thứ bệnh giúp tôi trường tồn". Hơn thế, hình ảnh Nam Em lại một khoa điều trị tâm lý ở TP.HCM được công khai trước đó cũng từng gây xôn xao dư luận.

Sau thời gian lấp lửng, Nam Em tiết lộ được người đàn ông bí ẩn giúp đỡ vượt qua trầm cảm. Theo đó, người đẹp miền Tây đã chia sẻ với Jennifer Phạm về thời kỳ bị trầm cảm khi tham gia chương trình Du ký cùng hoa hậu vào tháng 4/2019.

Showbiz Việt cũng có quá nhiều ngôi sao thừa nhận mắc chứng trầm cảm nặng-11

"Sau khi bước chân vào showbiz, mọi người nhận thấy Nam Em có năng khiếu diễn xuất, diễn hài nên mời Nam Em tham gia vào các dự án. Khoảng thời gian đó khiến Nam Em sợ mình không đủ độ hot. Chính vì thế, Nam Em liên tục đi bị cuốn theo và đi lạc luôn.

Trong đầu luôn nghĩ nghệ thuật là số một, tình yêu là số một nên Nam Em hành động những cái mà không nghĩ cho bản thân mình. Chính những hành động đó khiến cho Nam Em có dư luận, có scandal.

Lúc đó Nam Em bệnh nhiều lắm, mà mình lại không tìm ra bệnh nên ngày nào Nam Em cũng phải vô phòng cấp cứu, phải truyền thuốc giảm đau. Nam Em còn nghĩ là mình chết rồi. Tư duy của Nam Em cứ nghĩ, thôi mình cứ làm cho nhiều người ghét mình càng tốt. Mọi người từ tin mình chuyển sang mất niềm tin, từ mất niềm tin chuyển sang không chấp".

Showbiz Việt cũng có quá nhiều ngôi sao thừa nhận mắc chứng trầm cảm nặng-12

Mọi việc chỉ thay đổi khi có người đàn ông âm thầm đến bên chỉ để lặng lẽ ngắm nhìn và biết Nam Em ổn rồi lại đi. 

"Lúc đó em mới giác ngộ, có thể có nhiều người hơn em nhưng cũng sẽ có cơ số người không bằng em. Vậy tại sao em phải lãng phí cuộc đời mình. Vậy nên bây giờ Nam Em quyết định làm lại từ đầu", cô nói.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo

Cũng như các ngôi sao trẻ khác, Đặng Thu Thảo từng bị stress nặng khi dính khá nhiều scandal về học vấn và gia đình ở thời điểm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2012.

"Quả thật ngay sau khi giành ngôi vị Hoa hậu, tôi đã gặp quá nhiều điều, có điều đúng, có điều hoàn toàn do hiểu nhầm. Những thông tin không được kiểm chứng từng làm tôi rất suy sụp. Có lúc tôi đã trầm cảm nặng nề, chỉ nằm một chỗ và không còn muốn nghĩ về điều gì", hoa hậu cho hay.

Showbiz Việt cũng có quá nhiều ngôi sao thừa nhận mắc chứng trầm cảm nặng-13

Mỹ nhân họ Đặng đã vượt qua sóng gió nhờ có những người yêu mến bên cạnh: "Rất may là ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã luôn bên cạnh, bảo vệ và đưa ra những thông tin xác thực nhằm giữ gìn danh dự cho tôi.

Bên cạnh đó khi đọc những thông tin, những lời động viên chia sẻ của một số các anh chị nhà báo, của khán giả, tôi đã đứng dậy để chứng minh mình xứng đáng với sự tin yêu của họ".

Khánh An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-sao-viet-roi-vao-tram-cam-vi-qua-nhieu-ap-luc-n-199369.html

Ninh Dương Lan Ngọc Hương Tràm Nam Em Đan Trường Isaac Sơn Tùng

Tin tức mới nhất