Siêu du thuyền 500 triệu USD của tỷ phú Amazon

Siêu du thuyền trị giá 500 triệu USD của Jeff Bezos được cho chạy thử nghiệm ngoài khơi.

New York Post đưa tin Koru (tên mã Y721), siêu du thuyền trị giá 500 triệu USD của Jeff Bezos, được nhìn thấy ở Biển Bắc (vùng biển ở đông bắc Đại Tây Dương) sau khi rời thành phố Rotterdam vào ngày 13/2.

Dutch Yachting đã đăng tải đoạn phim về cuộc chạy thử nghiệm trên kênh YouTube.

Siêu du thuyền 500 triệu USD của tỷ phú Amazon-1
Siêu du thuyền nửa tỷ USD đang trong quá trình chạy thử nghiệm ngoài khơi trước khi bàn giao cho tỷ phú Jeff Bezos. Ảnh: Dutch Yachting.

Koru có chiều dài hơn 127 m, làm bằng nhôm và thép.

Nó được cho là có 3 boong, một trong số đó có bể bơi. Ngoài ra, du thuyền khổng lồ có thêm tàu hỗ trợ dài hơn 76 m, trên đó bao gồm bãi đáp trực thăng cho tỷ phú sinh năm 1964 hoặc những vị khách VIP của ông.

Theo Daily Mail, du thuyền nhỏ này cũng dự kiến được trang bị loạt “đồ chơi” bao gồm ôtô sang trọng, ván trượt phản lực, tàu cao tốc và có thể là tàu ngầm cá nhân.

Koru tốn khoảng 25 triệu USD/năm để vận hành. Du thuyền có thể chứa 18 khách và yêu cầu thủy thủ đoàn gồm 40 người.

Năm 2022, Koru gây tranh cãi sau khi có thông tin nhà chức trách Hà Lan dự tính phải dỡ bỏ cây cầu Koningshaven lịch sử vì cản trở lối đi của siêu du thuyền cao gần 70 m (tính cả cột buồm).

Người dân địa phương kịch liệt phản đối cách làm của chính quyền. Phản hồi về vấn đề trên, thị trưởng thành phố Rotterdam Ahmed Aboutaleb cho biết vào tháng 2/2022 rằng chưa có quyết định về việc dỡ bỏ cầu, thậm chí chưa xin giấy phép.

Ông nhấn mạnh chính quyền sẽ đưa ra quyết định sau khi đơn xin cấp phép được nộp và chuyên gia đã đánh giá tác động (tháo dỡ có làm hỏng cây cầu và ông Bezos có trả chi phí không).

Cuối cùng, không có chuyện Koningshaven bị dỡ bỏ. Con thuyền được kéo từ vị trí chế tạo đến xưởng đóng tàu khác ở một thị trấn gần đó mà không có cột buồm.

Dù vậy, không thể xoa dịu hoàn toàn dư luận. Nhiều người dân Rotterdam tuyên bố nếu siêu du thuyền của Bezos đi qua cầu De Hef, họ sẽ ném trứng vào nó để phản đối.

Có thể vì lý do này, khi du thuyền hoàn thiện và sẵn sàng chạy thử, quá trình di chuyển nó ra khỏi xưởng diễn ra trong im lặng.

Siêu du thuyền 500 triệu USD của tỷ phú Amazon-2
Bezoz và bạn gái bổ sung vào bộ sưu tập cá nhân siêu du thuyền đắt đỏ. Ảnh: IG.

Koru không phải du thuyền đắt nhất thế giới. Vinh dự này thuộc về chiếc History Supreme trị giá 4,8 tỷ USD, được mua vào năm 2011 bởi doanh nhân giấu tên người Malaysia, theo The Richest.

Tuy nhiên, với vị thế của Bezoz, Koru cũng tạo ra sự sụt giảm tương đối trong khối tài sản ròng được Forbes ước tính khoảng 181 tỷ USD.

Nó có thể xem là món tài sản giá trị nhất trong bộ sưu tập siêu du thuyền, trực thăng và máy bay phản lực của doanh nhân nổi tiếng và bạn gái nóng bỏng Lauren Sanchez.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/sieu-du-thuyen-500-trieu-usd-cua-ty-phu-amazon-post1515396.tpo

Jeff Bezos tỷ phú

Tin tức mới nhất