Sinh con gần 2 tháng, em gái Nhã Phương tiết lộ bị mẹ chồng lẫn mẹ đẻ bắt kiêng tắm, không cho uống nước lạnh

Tuy nhiên, Phương Anh tiết lộ sức khỏe của cô phục hồi khá nhanh, có nhiều sữa để cho con bú.

Sau 2 tháng quyết định theo chồng bỏ cuộc chơi, tháng 10/2018, em gái Nhã Phương tên Trần Phương Anh bất ngờ chia sẻ việc đang mang thai. Cô nàng tiết lộ, dù ở những tháng đầu thai kì nhưng sức khỏe tốt và ăn được khá nhiều. 

Không lâu sau đó, cựu hot girl tiếp tục khoe hình ảnh bụng bầu ngày một lớn. Những bức ảnh do chính tay ông xã chụp của Phương Anh nhanh chóng nhận về rất nhiều lời chúc mừng.

Sinh con gần 2 tháng, em gái Nhã Phương tiết lộ bị mẹ chồng lẫn mẹ đẻ bắt kiêng tắm, không cho uống nước lạnh-1
Khoảng thời gian bầu bí, Phương Anh được ngợi khen sở hữu nhan sắc mặn mà.

Đến giữa tháng 1/2019, trên trang cá nhân, Nguyễn Bình Thân (em rể Nhã Phương) đã đăng tải khoảnh khắc gia đình đón chào thành viên mới. "Vượt cạn thành công. Cảm ơn em Jumy Phương Anh. Không nói nên lời hạnh phúc khi gặp được con. Chào con", anh khoe được lên chức.

Sau khi được các bác sĩ cho xuất viện về nhà, em gái Nhã Phương chính thức được trải nghiệm việc kiêng cữ theo kiểu truyền thống. Trong chia sẻ mới nhất, cựu hot girl cho biết liên tục được mẹ đẻ và mẹ chồng nhắc nhở chuyện tránh tiếp xúc nước lạnh, mặc kín, hạn chế tắm - gội cùng lúc và không chải tóc sau khi gội đầu. 

Sinh con gần 2 tháng, em gái Nhã Phương tiết lộ bị mẹ chồng lẫn mẹ đẻ bắt kiêng tắm, không cho uống nước lạnh-2Sinh con gần 2 tháng, em gái Nhã Phương tiết lộ bị mẹ chồng lẫn mẹ đẻ bắt kiêng tắm, không cho uống nước lạnh-3

"Vừa về nhà, tôi đã được đề nghị mặc áo dài tay. Uống nước cũng phải là nước ấm. Đặc biệt, việc hạn chế tắm khiến bản thân không quen. Thuyết phục 2 mẹ nhiều lắm, tôi mới được lau người bằng nước ấm và massage với rượu gừng. Mẹ chồng không cho tôi gội đầu bằng các loại dầu gội thông thường. Bà tự tay nấu nước sả với vỏ bưởi rồi pha loãng cho con dâu dùng.

Trong khi đó, mẹ đẻ nhận hết phần giặt giũ quần áo. Đến việc tắm giặt, hai mẹ cũng không để tôi động chân động tay. 

Sinh con gần 2 tháng, em gái Nhã Phương tiết lộ bị mẹ chồng lẫn mẹ đẻ bắt kiêng tắm, không cho uống nước lạnh-4
Phương Anh cho biết, áp dụng theo cách ăn uống từ mẹ chồng và mẹ đẻ, sức khỏe của cô phục hồi tốt và đủ sữa cho con bú.

Thực đơn của tôi ăn cũng đúng chuẩn truyền thống gồm móng giò, canh đu đủ, thịt nạc và rau ngót. Dù cảm thấy không quen nhưng quãng thời gian ở cữ rất hữu ích và sức khỏe của tôi phục hồi nhanh", bà mẹ trẻ chia sẻ.

Trước đó, Phương Anh cho biết dù đã tìm hiểu rất nhiều từ sách báo cũng như kinh nghiệm của những người đi trước nhưng khi trải qua ca sinh nở không mấy dễ dàng, cô lại cảm thấy "rùng mình" mỗi khi nhớ lại. Rất may, ở thời điểm khó khăn, mệt mỏi, cô luôn có ông xã ở bên chăm sóc, động viên.

Sinh con gần 2 tháng, em gái Nhã Phương tiết lộ bị mẹ chồng lẫn mẹ đẻ bắt kiêng tắm, không cho uống nước lạnh-5
Phương Anh cho biết suốt thời gian mang thai và vượt cạn, ông xã luôn ở bên động viên.

"Nhớ lại khoảnh khắc khi đau đẻ, mình vẫn chưa hết rùng mình. Nhập viện từ ngày 7/1, trong phòng chờ, mình đau như muốn ngất đi nhưng cổ tử cung chưa mở đủ để sinh thường. Thấy vợ gồng mình vì những cơn đau, ông xã đã bật khóc.

Những cơn gò ngày một nhiều, dù được bác sĩ tiêm thuốc giảm đau, gây tê tủy sống nhưng tất cả đều không hiệu quả. Gia đình không đành lòng nhìn con đau đớn nên quyết định xin mổ. Chống chọi với cơn đau 2 ngày nhưng lại phải sinh thường khiến mình rất buồn. Rất may ca mổ diễn ra rất thành công", em gái Nhã Phương nhớ lại.


T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/em-gai-nha-phuong-chia-se-quang-thoi-gian-o-cu-sau-sinh-n-177773.html

Nhã Phương

Tin tức mới nhất