Sinh viên 21 tuổi làm thêm mua tặng ô tô 800 triệu, năn nỉ nửa năm bố mẹ mới nhận quà

Từ phải đi xe buýt, ở nhà thuê, cậu sinh viên này đã mua được nhà, tặng bố mẹ ô tô khi 21 tuổi.

Bắt đầu kiếm tiền vì tham vọng... mua được cái xe máy!

Bạn có nhớ mình làm được gì năm 21 tuổi không? Loay hoay chuẩn bị thi cử để tốt nghiệp đại học? Bắt đầu nháo nhào tìm việc làm, viết hồ sơ? Bạn nam dưới đây đã làm được cái điều ít ai có được ở tuổi 21: Mua ô tô tặng bố!

"Hôm nay, sau bao cố gắng, cuối cùng mình cũng tặng được cho bố con xe mới vì xe cũ nhỏ và đi khá lâu rồi. Lời hứa tưởng như cho vui hồi bé của mình là mua nhà, mua xe cho bố mẹ đã thành hiện thực.

Thực sự với một đứa sinh viên, đã không xin tiền bố mẹ ăn học là mừng lắm rồi, tặng được quà nữa thì mọi người cũng hiểu là hạnh phúc nhường nào.

Làm thằng đàn ông, có thể đi xe cùi, ăn mặc nhếch nhác nhưng bố mẹ vợ con phải là trên hết", bài được viết trong một group Facebook đông thành viên.

Sinh viên 21 tuổi làm thêm mua tặng ô tô 800 triệu, năn nỉ nửa năm bố mẹ mới nhận quà-1
Hồ Thành Lộc và bố cạnh chiếc xe mới.

Được biết, thanh niên "con nhà người ta" chính hiệu này là Hồ Thành Lộc, quê ở Nghệ An, hiện sinh sống tại Hà Nội và là sinh viên năm 4 Đại học Luật Hà Nội.

Lộc chia sẻ, chuyện mua xe được đăng tải là có thật. Cậu bạn ấp ủ kế hoạch đổi xe cho bố mẹ từ lâu và giờ mới thực hiện được.

"Từ hồi bé em đã mong sau này mua ô tô tặng bố. Nhưng khi lớn lên, đủ tiền rồi nói ra ý định thì bố mẹ đều không đồng ý. Phần vì tiếc tiền cho con, phần vì có vài lí do khó nói khác.

Em thuyết phục mãi suốt nửa năm, đủ mọi lí do đưa ra bố mẹ mới xuôi xuôi nhận quà con trai tặng. Chiếc xe đó tổng giá trị là 800 triệu đồng. Hiện tại, em vẫn còn thấy háo hức, sung sướng vì đã thực hiện được ước mong khi còn bé", Thành Lộc tâm sự.

Ít ai biết được, động lực ban đầu để Thành Lộc kiếm tiền vì "thèm" có một cái xe máy để đi lại. Hồi năm 2, cậu bạn muốn mua xe nhưng bố mẹ ngăn cản. Lộc tìm cách tự thân vận động kiếm tiền mua xe.

"Em làm MMO (kiếm tiền online) từ giữa năm 2015. Tình cờ em biết đến việc này qua một người bạn ở chung phòng trọ nên bắt đầu thử sức. Mục đích thì chỉ là muốn mua xe máy đi làm, đỡ đần được bố mẹ chừng nào đó cũng tốt.

MMO thì chưa bao giờ thuận lợi. Có được thành công như hôm nay, em trải qua không ít khó khăn. Đơn giản nhất là về sức khỏe, em thức khuya dậy sớm quá nhiều. Khi người ta ngủ thì em bắt đầu 'cày cuốc' nên bị chứng đau đầu, mệt mỏi và rối loạn tiêu hóa.

Học ở trường cũng do ham kiếm tiền quá nên thường xuyên ngủ quên, nghỉ học và bị rớt, nợ môn rất nhiều. Em hiện tại vẫn còn nợ môn và ra trường chậm hơn so với các bạn".

Sinh viên 21 tuổi làm thêm mua tặng ô tô 800 triệu, năn nỉ nửa năm bố mẹ mới nhận quà-2
Thành Lộc và bạn gái.

Thành công như ngày hôm nay nhưng khi bắt đầu, Thành Lộc vấp phải sự phản đối của gia đình. Bố mẹ cậu đều là công chức nhà nước, muốn con cái học hành ổn định rồi làm việc.

"Khi làm em tự khai luôn với bố mẹ là đang làm thêm một công việc để kiếm tiền. Thực ra mục đích nói để khoe mấy dự định mua quà tặng bố mẹ thôi. 

Kiếm tiền MMO thì khó, em cứ tưởng có tiền xong rồi lại hụt mất. Em thì lỡ khoe sẽ tặng áo, tặng giày cho bố mẹ xong nhưng chẳng thực hiện được nên buồn lắm.

Bố mẹ em đợt đầu cấm đoán vì làm mãi không có kết quả mà ảnh hưởng chuyện học hành nhiều. Chẳng phải bố mẹ quan trọng gì tiền bạc nhưng lo cho con trai quá. Bố cứ nói đi nói lại  chuyện phải chăm lo học hành, nghĩ đến tương lai sự nghiệp.

Em cứng đầu, quyết cứ đi theo con đường này nên hai bố con căng thẳng. Có một giai đoạn căng như dây đàn.

Làm từ năm 2015 nhưng đến giữa năm 2016 em mới bắt đầu có thu nhập. Gần một năm làm chẳng có kết quả, nhiều lúc nản, muốn bỏ lắm rồi nhưng cuối cùng em kiên trì đi tiếp".

21 tuổi tự mua nhà, không sắm ô tô vì chưa thích

Thành Lộc cho hay, việc đầu tiên cậu làm sau khi có tiền là mua cái xe máy mơ ước đã lâu. Hiện tại chiếc xe đó vẫn là phương tiện đi lại của cậu. Dù đã mua nhà riêng, sở hữu không ít bất động sản nhưng Lộc chưa có ý định sắm ô tô.

"Mua ô tô cho bố mẹ chứ em thì chưa thích "xế hộp" lắm. Em vẫn muốn dùng xe máy tiện cho việc đi phượt. Em mê quay phim, chụp ảnh, đi du lịch bụi và làm tình nguyện mà".

Sinh viên 21 tuổi làm thêm mua tặng ô tô 800 triệu, năn nỉ nửa năm bố mẹ mới nhận quà-3
Thành Lộc rất thích đi phượt.

Thành Lộc cũng rất "chịu chi" dù việc chụp ảnh chỉ là một thú vui lúc rảnh rỗi. Cậu khoe trên trang cá nhân Facebook việc mới "tậu" một chiếc máy ảnh mới, khá đắt tiền để phục vụ cho sở thích.

"Em kiếm tiền cũng một phần để thỏa mãn đam mê với ảnh. Hồi đầu em tự mày mò học chụp sau đó được một người bạn chỉ dẫn, hiện tại chụp 'lên tay' khá nhiều.

Có thời gian em lại đi tình nguyện, đi với đội của trường hoặc quyên góp tiền cho các quỹ học bổng, xây dựng trường học vùng cao. Hiện tại có kinh tế hơn em đã tự tay ủng hộ được rồi. Ngày xưa hay đi nhưng em không có điều kiện.

Em thấy tuổi trẻ của mình trôi qua đúng là không hề uổng phí. Em thực hiện được những lời hứa với bố mẹ, sống đúng với đam mê lại tự chủ về kinh tế ở cái tuổi 21.

Trong tương lai gần, em sẽ cố tốt nghiệp đại học, theo con đường luật đã học và cố gắng giúp được nhiều người khác nữa".

Sinh viên 21 tuổi làm thêm mua tặng ô tô 800 triệu, năn nỉ nửa năm bố mẹ mới nhận quà-4
Bức ảnh tự chụp bạn gái mà cậu bạn rất thích.
 


Theo Thời Đại


sinh viên giới trẻ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất