Từ chàng trai sống trong núi rác đến 'thánh catwalk' hot trên mạng

Để có được thành công, danh tiếng như hiện tại, "thánh catwalk" Sinon Loresca đã phải trải qua quá khứ đau khổ khi bị cả gia đình và xã hội kỳ thị.


Trong lần xuất hiện tại TP.HCM gần đây, hình ảnh Sinon cùng các bạn trẻ Việt Nam được chia sẻ rộng rãi.

Ngày 4/5 vừa qua có lẽ là một trong những lần khó quên đối với các tiểu thương và người dân có mặt tại chợ Bến Thành, TP.HCM. Dù trời mưa rất lớn, không khí trong chợ vẫn nhộn nhịp và sôi động vì màn đọ dáng "có một không hai" của Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 Hương Giang cùng "thánh catwalk" Sinon Loresca.

Diện trang phục dạ hội lộng lẫy, đầu đội nón lá, tay cầm hoa, màn catwalk của Hương Giang - Sinon gây "náo loạn" chợ Bến Thành, thu hút sự chú ý của cả khách du lịch trong và ngoài nước. Nhiều người nhanh chóng nhận ra Sinon chính là "thánh catwalk" nổi tiếng trên mạng xã hội, không quên tranh thủ livestream hay chụp ảnh cùng anh.

Sinon cho biết mục đích của màn catwalk tại chợ Bến Thành "không chỉ để cho vui". Anh hy vọng có thể cùng Hoa hậu Hương Giang quảng bá những hình ảnh đẹp của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế nhiều hơn nữa.


Sự kết hợp giữa Hoa hậu Hương Giang và Sinon giúp quảng bá hình ảnh đẹp của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Đối với cộng đồng mạng thế giới, cái tên Sinon Loresca đã không còn xa lạ với những video catwalk triệu view. Dù xây dựng hình tượng "thánh catwalk" gây nhiều tranh cãi với trang phục hở bạo, để lộ cơ bắp cuồn cuộn, Sinon vẫn tự tin trên con đường đã chọn với thông điệp: "Cứ sống đúng với bản thân và làm những điều mình thích".

Vụt sáng với 60 giây catwalk thần thánh

Lớn lên tại quốc gia có tình yêu mãnh liệt với các cuộc thi nhan sắc, Sinon Loresca (29 tuổi, người Philippines) từ nhỏ đã mê mẩn những bước catwalk điêu luyện của giới hoa hậu và người mẫu.

Sau khi chuyển đến Anh sinh sống từ năm 2010, Sinon đặt quyết tâm luyện tập thể hình 7 ngày/tuần để có được thân hình chuẩn 6 múi vạm vỡ. Theo đuổi niềm đam mê catwalk, anh bắt đầu luyện tập trình diễn trên đôi giày cao gót từ năm 2015.

Càng ngày, trình độ catwalk với giày cao gót của anh chàng càng cao. Giờ đây, "thánh catwalk" có thể diện những đôi giày cao 20 cm mà vẫn bước đi duyên dáng trên mọi địa hình, thậm chí trên cát lún hay máy chạy bộ.

Mọi thứ bắt đầu bước sang trang mới với Sinon khi đoạn video catwalk đầu tiên của anh - ăn theo cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2016 tổ chức tại Philippines - bất ngờ trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội và được chia sẻ rầm rộ.

Như "cá gặp nước", Sinon tiếp tục đăng tải nhiều clip catwalk đẹp mắt hơn, ngay lập tức trở thành hiện tượng tại quê nhà. Với bước đi uyển chuyển cùng bộ cánh lộng lẫy, không ít người cho rằng Sinon đã phá vỡ những chuẩn mực vốn có về giới tính khi khẳng định đàn ông cơ bắp cũng có quyền được "nữ tính", đi giày cao gót và diện đồ phụ nữ.

Tuy vậy, không phải ai cũng dành cho Sinon cái nhìn thiện cảm khi anh catwalk. Một số người dân Philippines cho rằng các đoạn video của Sinon chỉ mang mục đích câu like. "Sự lố lăng" đó sẽ làm hưởng tiêu cực đến hình ảnh của cộng đồng LGBT.

Dân tình tranh cãi nhiều chỉ làm Sinon thêm phần nổi tiếng và thành công trên mạng xã hội. Anh nhận được lời mời tham gia talkshow ăn khách nhất nhì Magpakailanman, đường đường trở về quê hương kể lại câu chuyện đời mình trong sự tán thưởng của đông đảo người dân Philippines.


Hình ảnh Sinon tự tin diện trang phục nữ tính và trình diễn catwalk nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Tự nhận bản thân là "king of catwalk" (ông hoàng catwalk), đến nay Sinon sở hữu hàng loạt video catwalk điêu luyện trên khắp các cung đường từ Á sang Âu cùng nhiều nhân vật nổi tiếng, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem.

Tài khoản Instagram của anh chàng sở hữu 464.000 người theo dõi cùng hàng nghìn lượt tương tác trên mỗi bài đăng.

Đau thương làm nên trái tim nhân hậu

Để trở thành người mẫu, đại sứ thương hiệu, cố vấn hình ảnh nổi tiếng trong showbiz Philippines như hiện tại, Sinon đã phải trải qua cả quá khứ đầy tủi nhục khi sinh ra thuộc thế giới thứ 3.

Trong cuộc phỏng vấn với GQ - tạp chí nổi tiếng dành riêng cho nam giới tại Anh - Sinon cho biết từng bị 4 người đàn ông say rượu ném chai thủy tinh vào người chỉ vì là người đồng tính. Bạn bè và cả những người dân sinh sống quanh nhà Sinon không hài lòng với phần nữ tính của anh, đều tỏ sự khó chịu ra mặt.

Không chỉ với người xa lạ, Sinon còn phải gánh chịu sự ghẻ lạnh ngay trong chính gia đình của mình.

"Cha mẹ đã đối xử với tôi như một kẻ đã chết. Mẹ nói tôi là con cừu đen của gia đình. Sau khi tốt nghiệp trung học, tôi rời khỏi nhà. Gia đình không chấp nhận con người thật của tôi, đặc biệt là cha, do chúng tôi có cùng tên. Tôi chuyển đến Manila và sống tại 'núi rác' của thành phố", Sinon chia sẻ với GQ Magazine.


Dù từng bị gia đình hắt hủi, Sinon vẫn sẵn sàng trở về khi chị gái cần sự giúp đỡ.

Mặc cho ký ức tối tăm về gia đình ám ảnh, Sinon chưa từng có suy nghĩ rời bỏ những người thân mãi mãi. Thậm chí, anh vẫn coi gia đình là điều quan trọng nhất.

Bằng chứng cụ thể cho điều này là quyết định sẵn sàng hiến một quả thận cho chị gái của Sinon. Lý do khiến Sinon chuyển đến Anh sinh sống cách đây 8 năm chính là để bước lên bàn mổ giúp chị gái điều trị căn bệnh suy thận mãn tính.

"Gia đình mãi là gia đình và tôi sẵn lòng giúp đỡ. Chị ấy bị suy thận mãn tính, cần ghép thận. Tôi nói với chị là tôi sẵn lòng giúp đỡ, dù tôi có ký ức buồn với gia đình. Họ đối xử với tôi như 'con cừu đen' trong nhà. Thế nhưng, cuối cùng, tôi để nó qua một bên để ở bên chị ấy", Sinon Loresca chia sẻ.

Người bình thường nếu sống với một quả thận hẳn sẽ luôn có những lo lắng, mệt mỏi cho cơ thể. Thế nhưng, Sinon lại luôn nghĩ về vấn đề ấy với tất cả niềm vui và tự hào.

"Từ đó đến nay, chỉ sống chỉ với một quả thận nhưng tôi rất vui. Tôi đã cứu cuộc đời chị tôi. Không chỉ chị tôi mà là cả cuộc sống của gia đình chị tôi, chồng chị ấy và cháu trai của tôi nữa", Sinon nói.

Ngoài quả thận dành tặng chị gái không hề do dự, Sinon Loresca còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi dùng chính sức ảnh hưởng của mình để giúp đỡ trẻ em vô gia cư và những hoàn cảnh khó khăn như chính anh ngày xưa.


Ngoài thời gian hoạt động nghệ thuật, Sinon thường xuyên xuất hiện trên đường phố để giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn tại Philippines.

Hình ảnh Sinon ân cần chăm sóc những trẻ em vô gia cư trên đường phố Manila từ nhiều năm nay đã trở thành thông lệ. "Ông hoàng catwalk mạng xã hội" lý giải rằng bản thân sở hữu nhiều thứ nên phải bảo đảm luôn chia sẻ với mọi người. Trong lúc khó khăn nhất, không ai giúp anh nên hiện tại, anh càng muốn giúp đỡ những con người kém may mắn ấy.

Tại quê hương Philippines, Sinon không chỉ được biết đến như hiện tượng của làng giải trí, mà còn là nhà thiện nguyện tận tâm và nhà hoạt động quyền đồng tính tích cực. Bằng sự cố gắng, Sinon Loresca còn muốn truyền cảm hứng tới những người thuộc cộng đồng LGBT để họ vượt qua mặc cảm, sẵn sàng theo đuổi ước mơ.

Dù những bước catwalk của Sinon phải đối mặt với nhiều sự gièm pha của người đi đường, anh vẫn sẵn sàng bỏ ngoài tai với chân lý: "Không phải chỉ phụ nữ mới có thể catwalk".

Catwalk với Sinon không đơn thuần là sự yêu thích, đó là cả đam mê. Và đã là đam mê, anh thừa tự tin để sống hết mình với nó, dù người khác có thích hay không.

"Tôi muốn người đồng tính biết rằng chúng ta có quyền làm những gì chúng ta muốn, miễn là chúng không hại đến ai. Quá khứ của tôi đầy rẫy bất hạnh, nhưng hiện tại tôi chỉ muốn chia sẻ hạnh phúc", anh kết luận.


Dù những bước catwalk của Sinon phải đối mặt với nhiều sự gièm pha của người đi đường, anh vẫn sẵn sàng bỏ ngoài tai với chân lý: "Không phải chỉ phụ nữ mới có thể catwalk".

 

Theo Zing


Sinon Loresca catwalk

Tin tức mới nhất