Sợ bị trộm sầu riêng, chủ vườn có cách bảo vệ khiến ai nấy đều kinh hãi

Tên trộm nào nhòm ngó vườn sầu riêng hẳn sẽ giật mình với chiêu dọa nạt này.

Chuyện trồng cây nhưng đến ngày thu hoạch quả "không cánh mà bay" diễn ra rất nhiều. Không ít gia đình tức giận bởi đến kỳ thu hoạch thì hoa quả đã bị kẻ trộm đến vặt hết, ảnh hưởng đến sản lượng. Cảm giác đó không hề dễ chịu.

Bởi vậy, người nông dân sáng tạo nhiều cách để hạn chế trộm cắp. Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện cách làm khác biệt của một chủ vườn sầu riêng.

Theo đó, vì sợ bị trộm quả, chủ vườn đã treo một con ma-nơ-canh với đầy đủ áo chống nắng, mũ bảo hiểm lên cây. Ai lần đầu vào vườn, thấy thấp thoáng bóng hình này có lẽ sẽ sợ hãi, chẳng thể đi tiếp mà hái trộm được nữa.

Sợ bị trộm sầu riêng, chủ vườn có cách bảo vệ khiến ai nấy đều kinh hãi-1
Hình ma-nơ-canh đuổi trộm.

Trong trường hợp vượt qua "cửa ải" của ma-nơ-canh thì trộm phải đương đầu với khó khăn khác. Theo đó, chủ vườn treo những con rắn nhựa đủ màu sắc rồi treo lên các cành cây, quả sầu riêng để dọa những tên trộm.

Ai đó nhìn không kỹ chắc hẳn sẽ giật mình sợ hãi, thậm chí "chết khiếp" với loài vật kinh dị này.

Sợ bị trộm sầu riêng, chủ vườn có cách bảo vệ khiến ai nấy đều kinh hãi-2
Những con rắn y như thật trên cây sầu riêng.

Đây có thể coi là một cách bảo vệ vườn cây ăn trái mới lạ và hiệu quả của chủ vườn. Dân mạng đưa ra nhiều bình luận khác nhau.

"Trộm lò dò vào vườn, chưa gì đã thấy rắn bò chi chít chắc chạy không kịp luôn. Đúng là chiêu cao tay của chủ vườn. Như thế này mà còn mất quả nữa thì chịu", một tài khoản bình luận.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/so-bi-trom-sau-rieng-chu-vuon-co-cach-bao-ve-khien-ai-nay-deu-kinh-hai-82020378820283.htm

ảnh hài hước trộm cắp Mạng xã hội

Tin tức mới nhất