Sợ hãi tột cùng khi xem phim kinh dị 'Váy đỏ đẫm máu'

(2Sao) – Bộ phim kinh dị Váy đỏ đẫm máu của Đài Loan khiến bất kì khán giả nào cũng phải “nổi da gà”.

The Tag Along - Váy Đỏ Đẫm Máu kể về cuộc sống khá buồn tẻ của Wei - một nhà môi giới bất động sản chật vật làm việc để nuôi sống bản thân và bà ngoại của mình. Một ngày nọ, sự mất tích bí ẩn của một người đàn ông lớn tuổi đã vô tình đánh thức nhịp sống vốn tẻ nhạt của khu phố, chính sự mất tích của người đàn ông này đã làm cả khu dân cư xôn xao và một vài người bắt đầu sợ hãi sẽ có chuyện không may ập đến nơi họ đang sinh sống.

Trong khi các thành viên trong khu dân cư đang bán tín bán nghi và ra sức đi tìm người đàn ông mất tích thì Wei tỏ thái độ thờ ơ trước những thông tin này vì Wei cho rằng anh còn nhiều thứ khác phải quan tâm hơn là sự mất tích của một người không thân thiết.




Giống như nhiều người Đài Loan khác, Wei nỗ lực làm việc nhiều giờ liền để có thể tồn tại ở thành phố này, nhưng trong tâm trí anh luôn cảm thấy mình không đủ khả năng để bắt đầu xây dựng một gia đình của riêng mình. Thậm chí bạn gái của Wei đã nhiều lần nhắc đến chuyện đám cưới nhưng đều bị Wei né tránh vì anh nghĩ đây chưa phải lúc để tính đến chuyện hôn nhân.




Vào một đêm lạnh lẽo khác thường, bà ngoại của Wei bỗng dưng mất tích một cách bí ẩn và những điều đáng sợ bắt đầu xảy ra, bao gồm sự xuất hiện của một cô gái lạ trong chiếc váy đỏ được camera vô tình quay lại. Ít lâu sâu đó Wei cũng biến mất một cách lạ thường. Sự mất tích của Wei đã làm cho bạn gái anh tỏ ra hết sức lo lắng, và cô dần nhận thấy sự quan trọng của Wei trong cuộc sống của mình.




Sự mất tích kì lạ của bà ngoại và Wei đã làm tăng lên tính xác thực về sự tồn tại của con quỷ núi với chiếc váy đỏ sống trên ngọn núi cao, nó bắt đầu lộ diện vì con người đang cố gắng xâm hại nơi nó sinh sống. Chính từ đây, những bí ẩn dần sáng tỏ với những bằng chứng khó tin bằng mắt thường.




Váy Đỏ Đẫm Máu là bộ phim đầu tay của đạo diễn Cheng Wei Hao theo thể loại kinh dị. Tuy nhiên, nỗi khiếp sợ do Váy Đỏ Đẫm Máu đem lại cho khán giả rất khác với những phim kinh dị nước ngoài khác. Các nhà sản xuất của bộ phim đã tinh tế lồng ghép một nét văn hoá dân gian Đài Loan, những sự kiện có thật đã làm rúng động Đài Loan trong hơn 20 năm qua vào cốt truyên của bộ phim. Cô gái với chiếc váy đỏ lần đầu tiên được phát hiện ra trong một đoạn clip được phát sóng trên truyền hình Đài Loan vào năm 1988.

Đoạn clip đã hé lộ một cô bé với nét mặt lạnh lùng đến rợn người trong chiếc váy đỏ đã đi theo sau một nhóm leo núi. Tất cả các thành viên trong đoàn leo núi hoàn toàn bất ngờ vì không thấy cô bé trong suốt quãng đường đi của nhóm. Các nhà khoa học thậm chí đã kiểm chứng đoạn băng thu lại được và kết quả thu được khiến họ bất ngờ, đoạn clip đã trở thành một hiện tượng trên các kênh truyền thông và gây sự lo lắng cho dân cư của khu vực đó.

Thậm chí gia đình gửi đoạn băng đó cho đài TV cũng đột ngột qua đời trong một vụ tai nạn ít lâu sau đó. Người dân Đài Loan đã đặt tên cho cô bé “lạ mặt” này là Moxina - một loại quỷ núi nổi tiếng ăn cắp linh hồn của những người mà nó bắt gặp, nhất là trẻ em và người già.




“Cô gái với chiếc váy đỏ là một trong những bí ẩn được bàn tán nhiều nhất trong hơn 20 năm qua tại Đài Loan. Lấy cảm hứng từ những sự việc xảy ra xung quanh nó, tôi đã phát triển nên bộ phim trong đó lần lượt từng nhân vật đều biến mất một cách kì lạ.

Có thể nói chính cuộc sống thành thị buồn tẻ là một liều thuốc kích thích về những giả tưởng của người dân với cô gái với chiếc váy đỏ, để rồi mang đến nỗi sợ hãi tột cùng và sự ám ảnh tinh thần cho cư dân nơi đó, cuối cùng tạo nên một ranh giới mỏng manh giữa thực và ảo. Có lẽ cô gái với chiếc váy đỏ đang thật sự tồn tại trong chính chúng ta.”
– Đạo diễn phim chia sẻ.




Váy Đỏ Đẫm Máu vinh dự được chọn là bộ phim kết thúc Liên hoan phim Kim Mã lần thứ 52 tại Đài Loan và phá vỡ kỉ lục về doanh thu phim kinh dị do Đài Loan sản xuất trong hơn 10 năm qua.

Phim với sự tham gia của các diễn viên River Huang (vai Wei ), Hứa Vỹ Ninh (vai Yi Chun), Yumi Wong (vai Bill) sẽ được phát hành từ ngày 15/01 trên toàn quốc.

Trailer phim Váy đỏ đẫm máu.

Đ.S
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất