Số phận loạt sao Hàn vướng bê bối ma túy

Nhiều sao Hàn lao đao, thậm chí mất hết sự nghiệp và phải tìm đến giải pháp tiêu cực sau khi vướng bê bối ma túy, chịu cảnh tù tội và bị tẩy chay, ghẻ lạnh từ công chúng.

Vụ bê bối ma túy của "ảnh đế" trẻ tuổi của màn ảnh Hàn Quốc Yoo Ah-in gây sốc công chúng nước này. Theo kết quả xét nghiệm từ cơ quan chức năng, Yoo Ah-in dương tính với gai dầu, propofol, cocaine và ketamine.

Trong đó, propofol là chất làm chậm hoạt động của não và hệ thần kinh, nếu lạm dụng sẽ bị nghiện. Hàn Quốc cấm sử dụng chất này bừa bãi, không có chỉ định của bác sĩ. Ketamine là một dạng ma túy tổng hợp, thường được gọi tiếng lóng là "Ke". Việc sử dụng nhựa gai dầu được coi như một chứng nghiện chất độc nguy hiểm như nghiện thuốc phiện và cocaine.

Số phận loạt sao Hàn vướng bê bối ma túy-1
Yoo Ah-in là ngôi sao tiếp theo danh sách các sao Hàn vướng bê bối ma túy, hủy hoại sự nghiệp

Yoo Ah-in sinh năm 1986, là diễn viên hàng đầu Hàn Quốc.Với khả năng diễn xuất tốt, Yoo Ah-in nhận nhiều lời khen. Anh chiến thắng hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc" (còn gọi là Ảnh đế) tại giải Rồng Xanh khi chỉ 29 tuổi. Năm năm sau, Yoo Ah-in lại trở thành Ảnh đế lần 2 ở tuổi 34 với vai Tae In trong Thanh Âm Im Lặng.

Số phận loạt sao Hàn vướng bê bối ma túy-2
Nhiều nhà sản xuất lao đao vì Yoo Ah-in

Ngay khi thông tin về bê bối ma túy lan tỏa, sự nghiệp của Yoo Ah-in chao đảo dữ dội, được dự báo khó có thể trở lại ngành giải trí. Các phim do anh đóng đang chờ chiếu có khả năng bị hoãn chiếu. Phim Hellbound phần 2 dự kiến Yoo Ah-in tiếp tục tham gia đóng chính đã phải thay diễn viên. Các ảnh quảng cáo của Yoo Ah-in cho các nhãn hàng đều lần lượt gỡ bỏ, công chúng quay lưng. Tương lai của Yoo Ah-in mờ mịt.

Trước Yoo Ah-in, nhiều sao Hàn Quốc từng vướng bê bối ma túy và đều chật vật trên bước đường quay lại làng giải trí. Nam ca sĩ T.O.P của nhóm Big Bang từng nhận án tù treo do hút cần sa. Nam ca sĩ sau đó sống lặng lẽ, ẩn dật và gần đây cũng đã kết thúc độc quyền với công ty quản lý YG Entertaiment để hoạt động độc lập. Anh rất ít xuất hiện trước công chúng.

Số phận loạt sao Hàn vướng bê bối ma túy-3
Ca sĩ T.O.P của nhóm Big Bang cũng rắc rối với bê bối của mình

Nam diễn viên, ca sĩ Park Yoo-chun, sao phim Hoàng Tử Gác Mái, từng bị hôn thê cũ là Hwang Hana khai nhận ép buộc, dụ dỗ sử dụng ma túy đá và thường mua ma túy đá. Ngay thời điểm đó, anh lên tiếng phủ nhận mọi cáo buộc, khẳng định bị oan. Tuy nhiên, Viện pháp y Quốc gia Hàn Quốc đã đưa ra kết quả xét nghiệm kết luận Park Yoo-chun dương tính với ma túy đá. Công ty quản lý ca sĩ kiêm diễn viên này lập tức sa thải anh.

Park Yoo-chun tuyên bố giải nghệ nhưng vẫn nhờ luật sư đại diện tuyên bố mình vô tội, không thừa nhận chuyện mua và sử dụng ma túy. Anh bị bắt giữ để phối hợp điều tra và nhận tội. Tòa kết án anh 2 năm tù treo, nộp phạt hành chính 1.200 USD (28 triệu đồng), bắt buộc trải qua khóa cai nghiện ma túy. Ngôi sao này khóc và xin lỗi người hâm mộ ngay khi được ra khỏi trại tạm giam.

Số phận loạt sao Hàn vướng bê bối ma túy-4
Park Yoo-chun sự nghiệp sụp đổ vì ma túy. Anh khó có thể được chấp nhận trở lại ở chính quê nhà

Sau thời gian ở ẩn, Park Yoo-chun rục rịch tái xuất bằng những hoạt động họp mặt người hâm mộ vào tháng 8-2020 tại Thái Lan. Ban đầu, anh bị công chúng Hàn Quốc chỉ trích dữ dội vì giải nghệ rồi mà vẫn tái xuất. Tuy nhiên, Park Yoo-chun và ê-kíp vẫn phớt lờ, quảng bá ra mắt trang web mới và phát hành một album với mục tiêu tập trung tái xuất ở nước ngoài. Chưa bao lâu, anh tiếp tục vướng lùm xùm khi bị quản lý lâu năm tố đời tư hỗn loạn, có đến 50 bạn gái và thậm chí còn sống cùng một phụ nữ đã có gia đình, đánh bạc…

Tháng 8-2021, Công ty Yespera đã đệ đơn lên tòa án cho rằng Park Yoo-chun vi phạm hợp đồng độc quyền, xúc tiến hoạt động với bên thứ ba không phải Yespera. Nam ca sĩ, diễn viên này bị cấm hoạt động nghệ thuật ở Hàn Quốc. Anh nộp đơn xin hủy lệnh cấm nhưng đã bị tòa bác bỏ.

Số phận bi thảm nhất trong các sao Hàn vướng bê bối ma túy là nam diễn viên Kim Sung-min. Anh tự tử và qua đời sau chuỗi ngày dằn vặt vì bê bối khiến sự nghiệp đang thành công trở nên tan nát.

Số phận loạt sao Hàn vướng bê bối ma túy-5
Nam diễn viên Kim Sung-min tự tử sau khi sự nghiệp tan nát vì bê bối ma túy

Kim Sung-min từng bị đi tù năm 2011 vì tội sử dụng ma túy. Năm 2013, anh lại tái nghiện và một lần nữa vào tù vì ma túy. Sung-min được tự do vào đầu năm 2016. Ngay lần đầu khi vào tù vì ma túy, sự nghiệp của anh hoàn toàn tiêu tan. Anh bị công chúng quay lưng, cơ hội đến với nghề là số không. Sự đau khổ cộng với tiền sử trầm cảm khiến nam diễn viên gặp rắc rối lớn, trở nên buồn bã, chán nản. Anh treo cổ tự tử trong nhà tắm.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/giai-tri/so-phan-loat-sao-han-vuong-be-boi-ma-tuy-20230305115806751.htm?fbclid=IwAR3lsM7AkZHPSp1T9R1RRBLXMK88lua5ZVj-C6df8STLXp42DfALml2DkvI

Park Yoochun yoo ah in Sao Hàn ma túy

Tin tức mới nhất