Sơ tán hơn 3.000 dân trước cơn bão số 5

Trước tình hình cơn bão số 5 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến thành phố Hải Phòng và huyện đảo Cát Hải, huyện Cát Hải đã chủ động đối phó với các tình huống của bão.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị liên quan và các xã, thị trấn khẩn trương thông báo cho các chủ phương tiện tàu, thuyền và ngư dân còn hoạt động trên biển về các vị trí tránh trú bão theo quy định, tổ chức hướng dẫn vị trí neo đậu và quản lý chặt chẽ các phương tiện tàu thuyền, triển khai các biện pháp bảo vệ các vị trí đê, kè xung yếu, các lồng bè, đầm hồ nuôi trồng thủy sản, các công trình công cộng để có biện pháp ứng phó kịp thời.
 


Đến 9h ngày 2/8, có hơn 1.000 phương tiện, tàu thuyền trong và ngoài huyện đã về neo đậu tại các bến, 2 bè dịch vụ thủy sản di chuyển về nơi tránh trú an toàn. Ban Chỉ huy PCLB-TKCN của huyện đã triển khai phương án di dời 24 bè dịch vụ nuôi trồng thủy sản tại Vịnh Cát Bà còn lại vào khu vực tránh trú bão an toàn.

Tại khu vực Đảo Cát Hải - địa bàn xung yếu nhất với nhiều tuyến đê, kè biển đã bị sạt lở nghiêm trọng từ cơn bão số 2 vừa qua - hiện đang được Chi cục Đê điều phối hợp với Ban chỉ huy PCLB-TKCN thành phố Hải Phòng và huyện Cát Hải khẩn trương khắc phục, gia cố.

Huyện Cát Hải tập trung triển khai phương án 4 tại chỗ với việc huy động gần 880 người thường trực để tham gia ứng cứu, đối phó với các tình huống của bão. Huyện huy động hơn 100 xe và tàu thuyền các loại để chuyên chở người và phương tiện phục vụ công tác PCLB-TKCN. Cùng với đó, công tác hậu cần tại chỗ cũng được quan tâm với việc chủ động dự trữ 9 tấn gạo, 400 thùng mỳ tôm và 100 bình nước lọc phục vụ trước, trong và sau bão.

UBND huyện Cát Hải và các cơ quan liên quan đang tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân khu vực xung yếu đến nơi tránh trú. Dự kiến số người phải sơ tán là hơn 3.000 người, trong đó di dân tại chỗ hơn 2.000 người, di dân ngoại vùng 1.000 người vào khu vực thành phố Hải Phòng và ra các xã khu vực đảo Cát Bà. Trong buổi sáng nay, có 600 người dân của thị trấn Cát Hải và xã Hoàng Châu đã được di dời vào Hải Phòng. Cùng với di dân trên bờ, theo dự kiến sẽ có 250 người dân sinh sống trên các tàu thuyền và bè nuôi trồng thủy sản cũng được đưa đến nơi an toàn. Dự kiến, công tác di dời tại 2 đảo Cát Bà và Cát Hải sẽ hoàn thành trước 18h ngày 2/8.
 
Theo Dân Trí

Tin tức mới nhất