Sở Văn hóa sẽ xử lý vụ cởi trần quảng cáo trên tàu điện

Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết đã chỉ đạo cơ quan thanh tra xác minh, xử lý nhóm người cởi trần trên tàu Cát Linh - Hà Đông.

Sáng 12/12, ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội, cho biết đã nắm được việc nhóm người cởi trần phản cảm quảng cáo cho một nhãn hàng trên tàu điện Cát Linh - Hà Đông.

"Tôi đã chỉ đạo Thanh tra sở xử lý nghiêm theo quy định, khi có kết quả sẽ thông tin cho báo chí", lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội nói và cho biết những người này không chỉ cởi trần trên tàu điện mà còn cởi trần đạp xe diễu phố, cởi trần ở nhiều địa điểm công cộng khác với cùng mục đích là quảng cáo sản phẩm.

Sở Văn hóa sẽ xử lý vụ cởi trần quảng cáo trên tàu điện-1

Theo luật sư Trần Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch, cơ quan quản lý văn hóa có thể xác minh và xử phạt người thuê nhóm thanh niên này với hành vi quảng cáo trái với thuần phong mỹ tục, trái với đạo đức, văn hoá của Việt Nam.

Căn cứ điểm d, khoản 4, Điều 34 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, luật sư Tuấn Anh cho biết đơn vị thuê nhóm thanh niên cởi trần trên tàu điện có thể chịu mức phạt từ 40 đến 60 triệu đồng.

Còn đối với các thanh niên cởi trần trên tàu điện, luật sư Tuấn Anh đánh giá hành vi của họ có dấu hiệu khiêu gợi, quấy rối tình dục với các hành khách khác trên phương tiện công cộng. Đây là hành vi bị xử lý nặng tại một số quốc gia nhưng chưa có quy định cụ thể tại Việt Nam.

Sự việc xảy ra sáng 10/12. Ngay lập tức, mạng xã hội lan truyền bức ảnh chụp một nhóm người cởi trần đứng trong khoang tàu điện Cát Linh - Hà Đông. Họ mang theo banner quảng cáo cho một chuỗi cửa hàng.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết nhóm người này không xin phép đơn vị vận hành mà tự ý thực hiện bộ ảnh.

Khi bước lên tàu ở ga Vành đai 3, cả nhóm mặc đầy đủ quần áo với trang phục ông già Noel. Sau đó, họ cởi áo và đứng dàn hàng chụp ảnh.

"Tàu chỉ có một nhân viên trực nên không kịp ngăn cản", lãnh đạo Hanoi Metro nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/so-van-hoa-se-xu-ly-vu-coi-tran-quang-cao-tren-tau-dien-post1282921.html

thời trang phản cảm Mạng xã hội

Tin tức mới nhất