Sốc: Trường thu mỗi học sinh 15.000 đồng/buổi tiền... phí nghỉ trưa

Học sinh nào không có tiền đóng thì ra khỏi lớp, ngồi ghế đá, gốc cây giữa trưa nắng/mưa hoặc sẽ về nhà, rồi quay trở lại lớp khi đến giờ học.

Gần đây, một số phụ huynh phản ánh với Vietnamnet, Trường THPT Marie Curie thu phí nghỉ trưa tại lớp với giá 15.000 đồng/giờ cho mỗi học sinh. Nếu học sinh nào không có tiền đóng thì ra khỏi lớp, ngồi ghế đá, gốc cây vào thời điểm giữa trưa nắng/mưa hoặc sẽ về nhà rồi phải quay trở lại lớp khi đến đầu giờ học.

Theo tính toán của phụ huynh, nếu 1 lớp gồm 30 học sinh cùng ở lại nghỉ trưa thì 1 giờ thu 450.000 đồng. "Nếu bảo đó là phí thu để trả tiền điện thì có hợp lý không?" - phụ huynh đặt câu hỏi.

Sốc: Trường thu mỗi học sinh 15.000 đồng/buổi tiền... phí nghỉ trưa-1
Biên nhận thu phí nghỉ trưa của Trường THPT Marie Curie, TP.HCM đang lan truyền trên mạng xã hội

Liên quan tới vấn đề trên, ông Nguyễn Đăng Khoa, hiệu trưởng Trường THPT Marie Curie, quận 3, TP.HCM, thừa nhận có việc thu phí nghỉ trưa của học sinh với mức 15.000 đồng/buổi, đồng thời cho biết chủ trương này đã được phụ huynh đồng thuận.

"Trường chúng tôi là trường học 2 buổi/ngày. Vì vậy, một số phụ huynh có nhu cầu cho con em ở lại trường buổi trưa để buổi chiều học tiếp. Chúng tôi không tổ chức cho học sinh ăn trưa mà chỉ tổ chức cho học sinh nghỉ trưa. Tức là các em sẽ ăn trưa tự do và vào phòng nghỉ có sự quản lý của nhà trường. 

Phòng nghỉ trưa có máy lạnh và có nhân viên, giáo viên quản lý để điểm danh và báo về cho phụ huynh học sinh. Phí 15.000 đồng/buổi/học sinh chính là phí quản lý và tiền điện máy lạnh" - ông Khoa nói với Tuổi Trẻ.

Sốc: Trường thu mỗi học sinh 15.000 đồng/buổi tiền... phí nghỉ trưa-2
Trường THPT Marie Curie

Theo ông Khoa, nhà trường đã xin ý kiến phụ huynh trong buổi họp đầu năm về cách làm cũng như mức phí như trên và nhận được sự đồng thuận của cha mẹ học sinh. Nội dung này đã ghi trong biên bản họp phụ huynh học sinh đầu năm. 

"Chúng tôi mới chỉ triển khai quản lý nghỉ trưa cho học sinh khối 10. Trong số 1.227 học sinh lớp 10 thì chỉ có hơn 300 em đăng ký nghỉ trưa tại trường" - ông Khoa cho biết thêm.

Trước thông tin phản ánh của phụ huynh: "Học sinh nào không có tiền đóng thì ra khỏi lớp, ngồi lang thang ghế đá, gốc cây trong khi buổi trưa rất nắng và nóng, có bữa trời còn mưa. Hoặc có học sinh sẽ phải về nhà rồi quay trở lại lớp vào buổi chiều", ông Khoa cho rằng: "Nhà trường không thể mở cửa phòng học cho học sinh vào nghỉ trưa tự do. Vì chúng ta không thể biết được có chuyện gì xảy ra khi không có sự quản lý của giáo viên". 

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/soc-truong-thu-moi-hoc-sinh-15000-dongbuoi-tien-phi-nghi-trua-n-323184.html

Phụ huynh học sinh

Tin tức mới nhất