Sốc với trò giảm cân kỳ quái: Quấn chặt người như xác ướp rồi dùng lửa đốt

Một thẩm mỹ viện ở Trung Quốc đã tiết lộ trào lưu mới gây sốc là quấn chặt người rồi dùng lửa đốt để giảm cân.



Phương pháp giảm cân mới vừa được các thẩm mỹ viện ở Bắc Kinh, Trung Quốc quảng cáo là vô cùng hiệu quả khi lấy khăn quấn chặt người rồi dùng lửa đốt cháy.

Theo chia sẻ, khách hàng có thể giảm tới 10kg trong một tháng. Có nhiều gói giảm cân khác nhau nhưng số tiền bỏ ra tối thiểu là 2.000 nhân dân tệ (khoảng 6,6 triệu đồng). Phương pháp này đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, thực tế cách giảm cân này hiệu quả hay là phản khoa học?

soc voi tro giam can ky quai: quan chat nguoi nhu xac uop roi dung lua dot - 1
Quấn chặt người, phun rượu và đốt lửa.

Một phụ nữ có tên Li Xin chia sẻ trên Beijing Youth Post rằng, cô vừa trải nghiệm phương pháp giảm cân đặc biệt. Toàn thân cô được quấn bằng những chiếc khăn lớn rồi châm lửa đốt tại trung tâm làm đẹp Sheng Nilaiya Beauty hôm 23/3.

Đoạn video ghi lại cho thấy, người phụ nữ được quấn trong chiếc khăn trắng như một xác ướp. Sau đó vai, đùi, bắp chân và hông được châm lửa đốt cháy.

Chủ cơ sở chăm sóc sắc đẹp Sheng Nilaiya khẳng định, phương pháp này sẽ giúp tan mỡ và giảm cân hiệu quả. Người này cũng tuyên bố khách hàng có thể giảm tới 20kg trong vòng 2 tháng.

Cô giải thích với phóng viên rằng, khách hàng sẽ được quấn 2 lớp khăn kín người. Sau đó nhân viên sẽ phun rượu và nước lên rồi dùng lửa đốt cháy. Theo cô, để đạt được hiệu quả tốt nhất, khách hàng nên làm hết một liệu trình là khoảng 10 lần.

Chi phí cho mỗi lần làm đẹp như vậy mất khoảng 4.800 - 5.800 nhân dân tệ. Cùng với các chương trình khuyến mại kèm theo, tổng giá tiền cho liệu trình này khoảng 30.000 nhân dân tệ.

soc voi tro giam can ky quai: quan chat nguoi nhu xac uop roi dung lua dot - 3

Tuy nhiên, dù trong suốt quá trình giảm cân đều dùng lửa đốt nhưng thực tế phương pháp này lại chưa có bằng chứng khoa học, thiếu giấy phép và có thể gây nguy hiểm cho khách hàng bất cứ lúc nào.

Bên cạnh đó, PV phỏng vấn thêm một vài thẩm mỹ viện khác cũng cho thấy hầu hết nhân viên đều không cung cấp được giấy phép hành nghề. Họ còn thanh minh rằng: "Ai cũng có thể trở thành chuyên gia miễn là họ học hỏi kỹ năng".

Vào tháng 4 năm ngoái, một người đàn ông bị bỏng chân nghiêm trọng khi dùng lửa để điều trị. Tương tự, một người phụ nữ ở phía đông bắc Trung Quốc cũng bị một vết sẹo ở mặt khi dùng lửa giảm cân vào cuối tháng 1 vừa qua.

Theo Khám Phá


giảm cân

Tin tức mới nhất